“ตื่นทอง” ยังไปโลด “อินทรี” ก็แพ้ไม่เป็น

ผ่านสัปดาห์ที่ 5 ไปเรียบร้อยแล้วนะครับ สำหรับศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2023–2024 ยังคงเหลือ “ทีมเก่ง” ที่ยังแพ้ไม่เป็น 2 ทีมดังที่จั่วหัวคอลัมน์ไว้

ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส “คนตื่นทอง” ซึ่งเป็น “เต็ง 1” ในขณะนี้ยังโชว์ฟอร์มสุดเจ๋งเอาชนะ ดัลลัส คาวบอยส์ ทีม “เต็ง 5” ก่อนลงสนามไปได้ถึง 42-10 บอกได้คำเดียวว่าเหนือชั้นจริงๆ

ทำให้คนตื่นทองชนะ 5 ครั้งรวด หรือ 5-0 พูนสวัสดิ์ รักษาฟอร์มเต็ง 1 ได้ต่อไปอีก

ส่วน “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ทีม “เต็ง 3” ก็ยังไปโลด เอาชนะทีม “แกะเขาเหล็ก” แอลเอ แรมส์ ไปอย่างสบายๆ 23-14 รักษาสถิติแพ้ไม่เป็น 5-0 ไว้ได้เช่นกัน

สำหรับ “เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (4-1) ยังเล่นฝืดๆอยู่ แต่ก็เอาชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์ ไปได้ 27-20 เกาะตำแหน่งเต็ง 2 หายใจรดต้นคอซานฟรานฯต่อไปเรื่อยๆอีก 1 สัปดาห์

ส่วน “เต็ง 4” บัฟฟาโล บิลล์ส พลาดท่าเสียทีแพ้ม้านอกสายตาอย่าง แจ็กสัน วิลล์ จากัวร์ส อย่างล็อกถล่ม 20-25 สถิติรูดเป็น 3-2 ลดอันดับเต็งไปอยู่อันดับ 5 ก่อนขึ้นสัปดาห์ที่ 6 เรียบร้อย

อีก 1 ทีมที่เป็นไฮไลต์ของสัปดาห์ที่แล้วก็คือ ไมอามี ดอลฟินส์ นั่นแหละครับ หวนกลับมาคืนฟอร์มเก่งเอาชนะ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส ได้ 31-16 ส่งผลให้ “โลมามหาภัย” ขยับสถิติเป็น 4-1 กลับมาเป็นเต็ง 4 ตามเดิม

มาถึงสัปดาห์นี้ซึ่งจะเป็นสัปดาห์ที่ 6 หรือ Week 6 นั้น มีการเผยแพร่โปรแกรมออกมาเรียบร้อยตั้งแต่วันวาน ประเดิมด้วยคู่เช้าวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคมบ้านเรา ระหว่าง เดนเวอร์ บรองโกส์ (1-4) กับ “เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ณ บ้านของท่านหัวหน้าเผ่าซึ่งเป็นต่อหลายขุม เสียดายที่ “จ่าแฉ่ง” ต้องส่งต้นฉบับล่วงหน้าไม่สามารถจะรอผลการแข่งขันได้

ฝากให้แฟนๆคนชนคนทั้งหลายตรวจสอบด้วยตนเองก็แล้วกัน เพราะกว่าต้นฉบับจะลงตีพิมพ์ผลน่าจะออกมาเรียบร้อย

หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ล็อกถล่มทลาย ท่านหัวหน้าเผ่าตกม้าตายกลายเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ก็แล้วกัน

ส่วนการแข่งขันในค่ำคืนวันอาทิตย์ทั้งรอบเที่ยงคืนและรอบตี 3 ยังคงมีการถ่ายทอดสดให้ดูรอบละ 2 คู่เหมือนเดิม

หนึ่งใน 2 คู่ช่วงเที่ยงคืนจะได้แก่ “เต็ง 1” คนตื่นทอง ซานฟรานซิสโก (5-0) ซึ่งจะไปเยือน คลีฟแลนด์ บราวน์ส (2-2) ซึ่งได้พักสัปดาห์ก่อนถูกใจแฟนๆ เป็นที่สุดสำหรับคู่นี้อย่าลืมลุ้นกันด้วยนะครับ

ส่วนรอบตี 3 กับ 25 นาที 1 ใน 2 คู่จะเป็นการพบกันระหว่าง ดีทรอยต์ ไลออนส์ (4-1)กับ แทมปาเบย์ (3-1) สูสีแน่นอน ถือเป็นคู่น่าลุ้นอีกคู่ของสัปดาห์นี้

รอบ 7 โมงเช้าเศษๆวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม จะเป็นคู่ของ “เต็ง 5” บัฟฟาโล บิลล์ส (3-2) ซึ่งจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (1-4) และมีการถ่ายทอดสดตามปกติด้วยนั้น ก็เป็นอีก 1 คู่ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

รวมความแล้วจากทีมเต็ง 5 ทีมแรกเราจะได้ดูถ่ายทอดถึง 3 ทีม 3 คู่…ได้แก่ “เต็ง 1” ซานฟรานฯ, “เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ และ “เต็ง5” บัฟฟาโล บิลล์ส

แค่นี้ก็ “อิ่มใจ” เหมือน “อิ่มเจ” แล้วครับ สำหรับพวกเราชาว “ด้อม เอ็นเอฟแอล” ทั้งหลายทั้งปวง ต้องขอขอบคุณ ทรูวิชั่นส์ เช่นเคย ที่ถ่ายทอดสดคู่มันส์ๆ สนุกๆ มาให้ดูอยู่ตลอดตั้งแต่เริ่มถ่ายทอดฤดูกาลนี้

เกือบลืมแน่ะครับว่าสัปดาห์นี้ยังมีคู่จากสนาม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ลอนดอน อีกคู่
นะครับ ระหว่าง บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (3-2) กับ เทนเนสซี ไททันส์ (2-3) ถ่ายทอดสดให้ดูตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่งคืนอาทิตย์ อย่าลืมตามดูตามเชียร์กันด้วย

ป.ล. สำหรับทีมได้พักเหนื่อยสัปดาห์นี้มี 2 ทีมนะครับ ได้แก่ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส หรือ “ทีมคนเหล็ก” ที่ปีนี้ออกสตาร์ตได้ไม่เลว 3-2 อยู่ ณ ขณะนี้.

“จ่าแฉ่ง”

คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, NFL, กีฬา, โปรแกรม, ถ่ายทอดสด, ข่าว, ซูมซอกแซก, ดราม่า, ผลการแข่งขัน, ผลบอลเมื่อคืนนี้, ผลบอลล่าสุด