คนตื่นทอง+อินทรีมรกต 2 ทีม “ไร้พ่าย” สู่ Week 5

ผ่านไปแล้ว 4 สัปดาห์ หรือ 1 เดือนแรกของศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลฤดูกาล 2023–2024 อย่างชนิดมันส์หยดสะใจแฟนๆ เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

ปรากฏว่าปีนี้เร็วหน่อยเหลือทีม “หัวแข็ง” แพ้ยากและยังแพ้ไม่เป็นอยู่แค่ 2 ทีมเท่านั้นเอง

ได้แก่ทีม “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ที่ปีนี้มาแรงชนะรวด 4 เกมซ้อน หรือ 4-0 ได้รับการโหวตให้เป็น “เต็ง 1” ว่าจะได้ครองแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วและยังครองอยู่จนถึงนาทีนี้

สัปดาห์ที่แล้วก็เฉือน อริโซนา คาร์ดินัลส์ ไปอีก 35-16 จากการขว้างของควอเตอร์แบ็ก บร็อก เพอร์ตี้ 283 หลา กับ 1 ทัชดาวน์ และจากการวิ่งของ คริสเตียน แม็คคัฟฟรีย์ 20 ครั้ง ได้มา 106 หลา กับ 3 ทัชดาวน์

อีกทีมที่ยังไม่รู้จักคำว่าแพ้พ่ายทำสถิติ 4-0 เช่นกัน ได้แก่ “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็ก จาเลน เฮิร์ตส์

สัปดาห์ที่แล้วเอาชนะทีม วอชิงตัน คอม มานเดอร์ส ไปได้อย่างสุดมันส์ 34-31 ถึงขั้นต้องแข่งต่อเวลา

ดังนั้น ก่อนที่จะเริ่มต้นสัปดาห์ 5 “จ่าแฉ่ง” จึงเห็นสมควรที่จะชวนท่านผู้อ่านปรบมือให้แก่ 2 ทีม ที่ยังไม่แพ้ใครไว้ ณ ที่นี้…ส่วนว่าสัปดาห์นี้จะเจอใครและจะแพ้หรือไม่? เดี๋ยวเราค่อยว่ากัน

มาดูอันดับการวาง “ตัวเต็ง” ของบรรดาโรงแรมดังๆในลาสเวกัสกันดีกว่าว่าหลังจากจบสัปดาห์ 4 ไปแล้ว….เขาจัดให้ทีมใดเป็นทีมเต็งว่าจะได้แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลอย่างไรบ้าง

ปรากฏว่า “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก (4-0) ยัง “เต็ง 1” อยู่ครับ…ตามมาด้วย “เต็ง 2” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (3-1) “เต็ง 3” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (4-0), “เต็ง 4” บัฟฟาโล บิลล์ส (3-1) และ “เต็ง 5” ดัลลัส คาวบอยส์ (3-1)

ส่วน ไมอามี ดอลฟินส์ สัปดาห์ที่แล้วเป็น “เต็ง 4” แต่แพ้ “บัฟฟาโล” ไป 20-48 จึงร่วงไปเป็น “เต็ง 7” ในขณะนี้

มาดูโปรแกรมถ่ายทอดสดบ้านเราสำหรับ Week 5 ดีกว่าครับ คู่แรกเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคมแข่งแล้ว ถ่ายสดแล้วผลปรากฏว่า ชิคาโก แบร์ส (4-0) พลิกเอาชนะ วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส (2-2) ไปอย่างล็อกถล่ม 40-20

ส่งผลให้ ชิคาโก ไข่แตกแล้วชนะเป็นหนแรกของฤดูกาลนี้ สถิติเป็น 4-1 ส่วน วอชิงตัน ผู้แพ้ก็กลายเป็น 2-3 ไปตามกติกา

สำหรับคู่ถ่ายทอดในคืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์ จะมีคู่มันส์ 1 คู่ เวลา 2 ทุ่มครึ่ง จากสนาม “ทอตแนม ฮอตสเปอร์” ลอนดอน ระหว่าง แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (2-2) กับ บัฟฟาโล บิลล์ส (3-1) ทีมเต็ง 4 ล่าสุด แต่ไม่แน่จะมีถ่ายสดหรือไม่?

เพราะในโปรแกรมที่แจ้งสื่อมวลชน ไม่ได้พูดถึงคู่นี้ไว้ ก็หวังว่าจะมีการถ่ายทอดนะครับเพราะแฟนๆน่าจะอยากดูชม บัฟฟาโล บิลล์สและ จอช อัลเลน ไม่น้อยทีเดียว

แต่ที่ถ่ายแน่ๆได้แก่คู่ เที่ยงคืนวันอาทิตย์ คู่แรก นิวยอร์ก ไจแอนด์ส (1-3) กับ ไมอามี ดอลฟินส์ (3-1) และคู่สอง บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (3-1) กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (2-2)

คู่ตี 3 วันอาทิตย์ต่อเช้าตรู่วันจันทร์คู่แรกตี 3 เป๊ะ ระหว่าง อินทรีมรกต (4-0) ไปเยือน แอลเอ แรมส์ (2-2) และคู่สองตี 3 กับ 25 นาที ถ่ายคู่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (3-1) ไปเยือน มินเนโซตา ไวกิงส์ (1-3)

คู่ 7 โมง 15 เช้าวันจันทร์ มันส์หยดติ๋งแน่นอน ถ่ายดัลลัส คาวบอยส์ (3-1) เจอกับเต็งหนึ่งซานฟรานซิสโก (4-0)

ตบท้ายด้วยคู่เช้าอังคาร 10 ต.ค. ถ่ายคู่ กรีนเบย์ (2-2) กับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ 1-3 ทีมที่ต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะ

สัปดาห์นี้จะมีทีมพัก 4 ทีมครับ ได้แก่ คลีฟแลนด์, แอลเอ ชาร์จเจอร์ส, ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ และแทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ไม่ต้องสงสัยนะครับว่าทำไมรายชื่อจึงหายไป.

“จ่าแฉ่ง”

คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, NFL, กีฬา, โปรแกรม, ถ่ายทอดสด, ข่าว, ซูมซอกแซก, ดราม่า, ผลการแข่งขัน, ผลบอลเมื่อคืนนี้, ผลบอลล่าสุด