ทำบุญแบบ “เบิร์ดเบิร์ด” ในคอนเสิร์ตเพื่อ “ศิริราช”

วันนี้…วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 วันหยุด (พิเศษ) แห่งชาติที่รัฐบาลรักษาการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพิ่งประกาศด่วนเป็นของแถมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานี้เอง…ส่งผลให้ประเทศไทยมีวันหยุดยาวติดต่อกันถึง 5 วันนับจากวันเสาร์ที่แล้ว

แม้จะมีเสียงบ่นว่าทำไมเพิ่งจะมาประกาศตอนนี้ คิดช้าเหลือเกินลุงตู่เอ๊ย ดังกระหึ่มขึ้นมาบ้างจากหน่วยงานหรือองค์กร หรือบริษัทห้างร้านบางแห่งที่มีการนัดหมายลูกค้าหรือผู้ใช้บริการเอาไว้แล้ว

แต่ในที่สุดเสียงบ่นก็หายเงียบไปเมื่อประชาชนส่วนใหญ่ต่างชื่นชอบการตัดสินใจของรัฐบาล แห่ออกเที่ยวจนรถราติดขัดทั้งทางหลวง สายเหนือ สายอีสานดังที่เราเห็นภาพข่าวทางทีวีทุกช่องเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของ “วันหยุด (ส้มหล่น)” แห่งชาติ วันนี้มาเขียนเรื่องเบาๆ สบายๆ ได้ทั้งความบันเทิงและการกุศลกันดีกว่า

ซึ่งก็พอดีผมได้รับข่าวสารจาก บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ที่จะร่วมกันจัดคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีนี้ของ “เบิร์ด” ธงไชย แมคอินไตย์ อ่านแล้วน่าจะเหมาะแก่การเผยแพร่ต่อในวันหยุดพิเศษมากกว่าข่าวอื่นใด

เริ่มจาก GMM Grammy ที่ระบุว่า คอนเสิร์ตแห่งปีที่แฟนเพลงรอคอยอันได้แก่ “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์…ครั้งที่ 12” จะกลับมาแสดงแน่นอน ที่อิมแพ็ค อารีนา ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เริ่มจากวันศุกร์ที่ 17 วันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน รวม 3 วันด้วยกัน

ในชื่อการแสดงเป็นภาษาอังกฤษผสมไทยว่า “BABB BIRD BIRD SHOW#12/2023 ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย” พร้อมกับยกคำกล่าวของเบิร์ดในวันแถลงข่าวมาขยายความต่อดังนี้

“แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ของพวกเราอยู่ด้วยกันมา 37 ปีแล้วนะครับ…ครั้งใหม่นี้เบิร์ดจะมาชวนพวกเรามาสนุกกับ MULTIBIRD จักรวาลธงไชยครับ เป็นจักรวาลแห่งความสุขสุดๆ ที่เบิร์ดเตรียมไว้ให้กับทุกๆ คน เต็มไปด้วยเสียงเพลงและวาไรตี้โชว์ต่างๆ เช่นเคย”

ในขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรมพิเศษของ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ก็ชี้แจงเพิ่มเติมมาด้วยว่า…ในการแสดงของเบิร์ดทั้ง 3 วันนั้น…วันแรกหรือรอบแรก วันที่ 17 พฤศจิกายน จะเป็นรอบการกุศลสมทบทุน คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยเฉพาะ

ตามโครงการจัดหารายได้เพื่อสมทบทุนก่อสร้างและจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้แก่ “ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” จังหวัดสมุทรสาครที่เริ่มต้นดำเนินการมาแล้วระยะหนึ่ง

ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึง “ศูนย์วิทยาการฯ” ดังกล่าวว่า

“ศูนย์นี้จะเป็นประโยชน์ทั้งด้านการรักษาพยาบาล การศึกษาวิจัยการเป็นต้นแบบ และการเผยแพร่ความรู้ในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุตามหลักวิชาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ ซึ่งจะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จากการที่คนไทยเรามีอายุยืนยาวขึ้น และสังคมไทยเราเริ่มเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุมาหลายปีแล้ว”

“การจัดรอบพิเศษการกุศลวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเติมเต็ม และช่วยให้โครงการนี้ดำเนินต่อไปได้อย่างรวดเร็วบรรลุป้าหมาย จึงขอเชิญพี่น้องประชาชน และแฟนเพลงของเบิร์ด เข้าร่วมในรอบมหากุศลกับเราในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง”

สำหรับบัตรทั้ง 3 รอบมีจำหน่ายแล้ว ตั้งแต่ 26 กรกฎาคม ในราคา2,500/3,000/4,000/4,500/5,500/6,000/6,500 และ 7,000 บาท ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ และที่ www.allticket.com

จะซื้อรอบการกุศลหรือรอบทั่วๆ ไปก็เชิญได้ เบิร์ดรับรองสนุกทุกรอบ

ส่วนผู้ประสงค์จะร่วมบริจาคเพิ่มเติมสำหรับโครงการนี้…สามารถบริจาคได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-457-9064, ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 063-3-16546-7 และธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 9017-06044-4 ชื่อบัญชี ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย)

ปล.เพิ่งนึกได้เดี๋ยวนี้เองครับว่าเบิร์ดธงไชยก็อายุ 63 ปีแล้วเหมือนกัน จัดว่าเป็นผู้สูงอายุเรียบร้อยตามคำจำกัดความของกระทรวงสาธารณสุข… ฉะนั้นในวันแสดงปีนี้อย่าลืมส่งคณะแพทย์ไปวิจัยล่วงหน้าด้วยนะครับว่าเพราะเหตุใดเบิร์ดจึงยิ่งแก่ยิ่งร้องเก่ง เต้นเก่งขึ้นเรื่อยๆ…เผื่อจะทำเป็นหลักสูตรเผยแพร่ให้แก่ผู้สูงอายุท่านอื่นๆ ทั่วประเทศไทยต่อไป.

“ซูม”

อ่านคอลัมน์ “เหะหะพาที” เพิ่มเติมได้ที่

ทำบุญแบบ “เบิร์ดเบิร์ด” ในคอนเสิร์ตเพื่อ “ศิริราช”, โรงพยาบาล, ข่าว, สุขภาพ, ผู้สูงอายุ, ธงไชย แมคอินไตย์, ซูมซอกแซก