“โซนี่ ไทย” เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส APS-C รุ่นใหม่ล่าสุด α6700

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส APS-C รุ่นใหม่ล่าสุด α6700 ที่รวมความสามารถในการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโออันล้ำสมัยที่พบในกล้องตระกูล Alpha Series และ Cinema Line รุ่นล่าสุด เข้ากับการออกแบบที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาของกล้องในตระกูล α6000 Series

"โซนี่ ไทย" เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส APS-C รุ่นใหม่ล่าสุด α6700, กล้องถ่ายรูป, โซนี่, ราคา, โซนี่, ข่าว, ใหม่, การถ่ายภาพ, ซูมซอกแซก

โดยมาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพ Back-illuminated APS-C Exmor R™ CMOS ด้วยความละเอียด 26.0 ล้านพิกเซล ผสานการทำงานร่วมกับความเร็วของระบบประมวลผลอันทรงพลังอย่าง BIONZ XR™ ของโซนี่ ทำให้กล้องมิเรอร์เลส α6700 สามารถมอบประสิทธิภาพการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม ทั้งยังรองรับการบันทึกวิดีโอที่มีความละเอียด 4K ที่ความเร็วสูงสุด 120 เฟรมต่อวินาที1 และละติจูดกว้างถึง 14+ สต็อป2 สำหรับเก็บรายละเอียดในสภาพแสงจ้า

อีกทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติโปร์ไฟล์ภาพ S-Cinetone ที่พบในกล้องตระกูล Cinema Line ซึ่งเป็นกล้องถ่ายภาพยนตร์ระดับมืออาชีพของโซนี่ ที่จะช่วยในการปรับแต่งภาพจากภาพยนตร์ที่ไม่ต้องการการจัดระดับสีและให้การแสดงโทนสีผิวของมนุษย์ได้อย่างน่าอัศจรรย์

พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฏาคม 2566 ถึง 30 กรกฏาคม 2566 ในราคา 52,990 บาท สำหรับบอดี้อย่างเดียว และ ราคา 56,990 บาท สำหรับบอดี้ + เลนส์ SELP1650 (16-50mm) สำหรับผู้ที่จองในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับของแถมเป็น Battery รุ่น NP-FZ100 จำนวน 1 ก้อน มูลค่า 2,990 บาท

"โซนี่ ไทย" เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส APS-C รุ่นใหม่ล่าสุด α6700, กล้องถ่ายรูป, โซนี่, ราคา, โซนี่, ข่าว, ใหม่, การถ่ายภาพ, ซูมซอกแซก

การจดจำวัตถุที่มีความแม่นยำสูงด้วย AI

กล้องมิเรอร์เลส α6700 เป็นกล้องขนาด APS-C ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Back-illuminated APS-C Exmor R™ CMOS ด้วยความละเอียด 26.0 ล้านพิกเซล ผสานการทำงานร่วมกับระบบประมวลผลภาพขั้นสูงอย่าง BIONZ XR™ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมความไวแสง ISO มาตรฐานช่วง 100 ถึง 32,000 สำหรับทั้งภาพนิ่งและภาพยนตร์ ทำให้สามารถถ่ายภาพด้วยความไวแสงสูงและสัญญาณรบกวนต่ำ รวมถึงการสร้างสีที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นใหม่ จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าตัวแบบจะถูกถ่ายทอดด้วยเฉดสีที่เป็นธรรมชาติ ในขณะที่ฟังก์ชั่น Creative Look จะช่วยให้การแสดงภาพที่ไม่เหมือนใคร

ด้วยหน่วยประมวลผล AI ที่ใช้ในกล้อง α7R V และอยู่ในกล้องมิเรอร์เลส α6700 จะมอบระบบ Real-Time Recognition AF ซึ่งเป็นระบบออโต้โฟกัสที่มีความแม่นยำสูงและการจดจำวัตถุที่ฉลาดขึ้น นอกเหนือจากการจดจำมนุษย์และสัตว์ที่อยู่ในกล้อง A6000 Series แล้ว กล้องมิเรอร์เลส α6700 ยังสามารถระบุวัตถุต่างๆได้อย่างแม่นยำ อาทิ มนุษย์ สัตว์ นก แมลง รถยนต์ รถไฟ และเครื่องบิน พร้อมรองรับการแสดงออกที่สร้างสรรค์อย่างหลากหลาย เมื่อจับคู่กับเลนส์ FE 70-200mm F4.0 G Macro OSS II3 ที่มีความยาวโฟกัส 105 มิลลิเมตร ถึง 300 มิลลิเมตร เทียบเท่าฟูลเฟรม 35 มม. จะช่วยให้ใช้ประโยชน์จากพลังของการซูมเทเลโฟโต้เพื่อการถ่ายภาพคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังสามารถใช้คู่กับเลนส์ E-Mount ที่หลากหลาย รวมถึงเลนส์ E-Mount ของโซนี่ครอบคลุมกล้องฟูลเฟรม และกล้อง Cinema Line อีกด้วย  

"โซนี่ ไทย" เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส APS-C รุ่นใหม่ล่าสุด α6700, กล้องถ่ายรูป, โซนี่, ราคา, โซนี่, ข่าว, ใหม่, การถ่ายภาพ, ซูมซอกแซก

ประสิทธิภาพวิดีโอที่ยอดเยี่ยมด้วยความละเอียด 4K/120P

กล้องมิเรอร์เลส α6700 สามารถรองรับการบันทึกวิดีโอที่มีความละเอียดแบบ 4K โดยสามารถ Oversampled ได้ที่ความละเอียด 6K ขณะเดียวกันยังรองรับการบันทึกอัตราเฟรมสูงที่ 4K ที่ 120 เฟรม ต่อวินาที รวมถึงสามารถถ่ายภาพด้วยแกมม่า S-Log3 ซึ่งให้ละติจูด 14+ ขึ้นไป เพื่อช่วยให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นเมื่อทำการไล่ระดับสี นอกจากนี้ยังมาพร้อม S-Cinestone ที่จะช่วยถ่ายทอดการแสดงโทนสีผิวที่เป็นธรรมชาติ และเน้นวัตถุที่เป็นเทคโนโลยีซึ่งพัฒนามาจากกล้องในตระกูล Cinema Line ในขณะที่การจัดเฟรมอัตโนมัติ (Auto Framing)4 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะช่วยให้การติดตามวัตถุเป็นไปด้วยความราบรื่น โดยไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหวกล้องด้วยตัวเอง นอกจากนี้ตัวกล้องยังมี Multi Interface Shoe(MI) ที่เข้ากันได้กับอินเทอร์เฟซระบบเสียงดิจิตอล เมื่อใช้งานร่วมกับ Shotgun Microphone รุ่น ECM-M1 ของโซนี่ จะช่วยให้สามารถส่งสัญญาณเสียงดิจิตอลได้โดยตรง พร้อมให้การบันทึกเสียงคุณภาพสูงที่ไม่ถูกลดทอนคุณภาพ 

มอบความคล่องตัวและความสามารถในการใช้งาน ด้วยการเชื่อมต่ออันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของอุปกรณ์ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา

กล้องมิเรอร์เลส α6700 ได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ด้วยขนาด 122 มม. X 69 มม. X 64 มม. น้ำหนักเพียง 493 กรัม5 ทำให้คุณสามารถพกพากล้องได้สะดวก ในขณะที่ตัวกล้องยังมาพร้อมหน้าจอ LCD แบบปรับมุมได้ และการควบคุมเมนูด้วยการสั่งงานแบบสัมผัสอันทันสมัย ขณะเดียวกันยังมาพร้อมปุ่มหมุนด้านหน้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนโหมดการถ่ายภาพ อาทิ ภาพนิ่ง / ภาพยนตร์ / S&Q จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนโหมดถ่ายภาพที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอลในตัวแบบ 5 แกนชดเชยกันสั่นถึง 5.0 สต็อป6 สำหรับภาพนิ่ง รวมถึงตัวกล้องยังมี Active Mode7 ซึ่งเป็นระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายวิดีโอที่เสถียรให้มีความแม่นยำยิ่งขึ้น อีกทั้งยังรองรับ Creators’ App8 สำหรับการอัปโหลดวิดีโอและภาพนิ่งไปยังระบบคลาวด์ (Cloud) ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้โซนี่ยังวางแผนที่จะเปิดตัว Camera Remote SDK เวอร์ชั่นใหม่ในเดือนกรกฎาคม 2023 เพื่อให้สามารถใช้งานระยะไกลและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

"โซนี่ ไทย" เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส APS-C รุ่นใหม่ล่าสุด α6700, กล้องถ่ายรูป, โซนี่, ราคา, โซนี่, ข่าว, ใหม่, การถ่ายภาพ, ซูมซอกแซก

นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาโซนี่ได้เปลี่ยนจากพลาสติกบริสุทธิ์ประมาณ 379 ตัน9 ให้เป็นพลาสติกรีไซเคิลที่ใช้ในตัวกล้องดิจิทัลและกล้องวิดีโอ รวมถึง SORPLAS™10 ได้ถูกนำมาใช้สำหรับผลิตตัวกล้อง ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยไม่สูญเสียฟังก์ชั่นการทำงานแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นอ่านหน้าจอ11 ที่สามารถอ่านออกเสียงเมนูและหน้าจอในขณะเล่นวิดีโอ ทั้งนี้เพื่อช่วยในการดำเนินงานและสนับสนุนกิจกรรมของครีเอเตอร์   ที่หลากหลาย

Pre-Booking และกำหนดการวางจำหน่าย

กล้องมิเรอร์เลส α6700 พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 30 กรกฏาคม ศกนี้ โดยสามารถเลือกซื้อเฉพาะตัวกล้อง หรือ      ตัวกล้องพร้อมเลนส์ ดังนี้

α6700 (Body) จำหน่ายราคา 52,990 บาท 

α6700 + เลนส์ SELP1650 (16-50mm) จำหน่ายราคา 56,990 บาท 

พร้อมรับสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองกล้องในช่วงเวลาดังกล่าว โดยจะได้รับแบตเตอรี่รุ่น NP-FZ100 จำนวน 1 ก้อน มูลค่า 2,990 บาท ทั้งนี้ กล้อง α6700 จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของกล้อง และเลนส์รุ่นใหม่ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา และร้านผู้แทนจำหน่ายที่เลือกสรร และสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th