ฟันธง “คู่ชิง” NBA เดนเวอร์ “เหนือ” ไมอามี

และแล้วคู่ชิงแชมป์ “NBA 2023” ก็ได้แก่ “เดนเวอร์ นักเกตส์” แชมป์สายตะวันตกกับ “ไมอามี ฮีต” แชมป์สายตะวันออก ไปอย่างชนิดหักปากกาเซียนอีกจนได้

หลังจากที่ ไมอามี ฮีต ทีมอันดับ 8 ของสายตะวันออก สามารถขึ้นนำ บอสตัน เซลติกส์ ทีมอันดับ 2 ของสายเดียวกันถึง 3-0 เกม ในการพบกัน 3 ครั้งแรก แต่มาโดน บอสตัน ไล่ตีเสมอ 3-3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ต้องไปตัดสินเกมที่ 7 ในวันอังคารที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา

มาถึงตอนนี้ใครๆ ก็คิดว่า บอสตัน เซลติกส์ น่าจะชนะแล้วละ เพราะ “โมเมนตัม” กลับมาแล้ว แถมเกม “ฎีกา” สุดท้ายก็มาแข่งที่บ้านของเซลติกส์ด้วย

ที่ไหนได้ ไมอามี ฮีต กลับเอาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ 103-84 ต่อหน้ากองเชียร์บอสตันแน่นสนาม ที่แทบช็อกไปตามๆกัน

ส่งผลให้ ไมอามี ฮีต เป็นทีมที่จบอันดับ 8 ของสาย เป็นทีมที่ 2 ของ NBA นับแต่ก่อตั้งมาที่ได้ครองแชมป์สายสำเร็จ

บัดนี้ได้โอกาสเข้าชิงแชมป์ NBA กับ เดนเวอร์ นักเกตส์ ที่ขึ้นแท่นรออยู่หลายวันแล้ว หาก ไมอามี ได้ครองแชมป์จะเป็นทีมอันดับ 8 ทีมแรกของ NBA ที่จะได้ครองแชมป์ประจำฤดูกาล

ในขณะที่ เดนเวอร์ นักเกตส์ นับแต่ตั้งทีมมาก็ไม่เคยครองแชมป์ NBA เลยเช่นกัน แม้แต่แชมป์สายก็เพิ่งจะได้ครองครั้งแรกในคราวนี้

จริงๆ แล้ว ไมอามี ฮีต เสียอีกที่เคยเป็นแชมป์ NBA มาก่อนถึง 3 สมัยได้แก่ ค.ศ.2006, 2012 และ 2013 แต่ก็ครองอย่างจบมาในตำแหน่งต้นๆ ของสายทั้งสิ้น เพิ่งจะครั้งนี้แหละที่จบอันดับ 8 หรือบ๊วยเพลย์ออฟ แต่มาถึงรอบชิง

ถ้าชนะก็จะเป็นอันดับ 8 ทีมแรกที่ได้ครองแชมป์ NBA ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในทัศนะของผู้สันทัดกรณีจากทุกโรงแรม กาสิโนในลาสเวกัสไม่มีแห่งใดเลยที่เชื่อว่า ไมอามี จะทำได้

ทุกๆ กาสิโน ฟันธงให้ เดนเวอร์ ชนะทั้งสิ้น ต่างกันเพียงชนะในกี่เกมเท่านั้น

จากเซียนชั้นนำรวม 5 คน ให้เดนเวอร์ชนะใน 6 เกม หรือ 4-2 ถึง 3 คน และอีก 2 คน ให้ชนะใน 5 เกม คือ 4-1

ลงท้ายแล้วจะเป็นอย่างที่เซียนคาดไว้หรือไม่ คงต้องลุ้นกันตั้งแต่บัดนาวเป็นต้นไป โดยจะใช้กฎกติกาเดิมแข่งไม่เกิน 7 ครั้ง ทีมไหนชนะถึง 4 ครั้งก่อน ทีมนั้นชนะไปเลย

เกมแรกแข่งเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมานี้เอง ผล เดนเวอร์ ชนะตามคาด 104-93 ขึ้นนำไปแล้ว 1-0 เกม

นำโดย นิโคลา โจคิช เซ็นเตอร์ระดับซุปตาร์จากเซอร์เบีย ชู้ตไป 27 แต้ม 10 รีบาวด์ 14 แอสซิสต์ ทำ “ทริปเปิล ดับเบิล” ประเดิมนัดแรกได้เลย ตามมาด้วย จามาล เมอร์เรย์ 26 แต้ม และ แอรอน กอร์ดอน อีก 14 แต้ม

ของ ไมอามี แต้มสูงสุด ได้แก่ เซ็นเตอร์ แบม อาเดบายอ 26 แต้ม, เกบ วินเซนต์ 19 แต้ม และ จิมมี บัตเลอร์ จอมแบก แต่วันนี้แบกไม่ไหวทำได้ 13 แต้ม 7 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์เท่านั้น

เกม 2 จะแข่ง 7 โมงเช้า วันจันทร์ 5 มิ.ย., เกม 3 แข่ง 7 โมงครึ่งเช้าพฤหัสบดีที่ 8 มิ.ย., เกม 4 แข่ง 7 โมงครึ่งเช้าเสาร์ที่ 10 มิ.ย. และเกม 5 แข่ง 7 โมงครึ่งเช้าอังคารที่ 13 มิ.ย. … ทั้งหมดนี้ตามวันและเวลาของบ้านเราทั้งสิ้น

เอาโปรแกรมมาให้ดูแค่ 5 เกมเท่านั้นก่อน ถ้ายืดเยื้อค่อยเอามาลงต่อเพราะยังมีเวลา

แฟน “ไมอามี ฮีต” อย่าลืมลุ้น 7 โมงเช้า วันจันทร์ที่ 5 มิ.ย.ด้วยเด้อ…ว่าไมอามีจะตีเสมอได้หรือไม่? หรือจะแพ้เป็นเกมที่ 2 ดังที่เซียนๆ คาดหมายไว้? จันทร์นี้รู้กันครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ฟันธง “คู่ชิง” NBA เดนเวอร์ “เหนือ” ไมอามี, บาสเกตบอล, ชิงแชมป์, เดนเวอร์ นักเกตส์, ไมอามี ฮีต, กีฬา, ข่าว, ซูมซอกแซก