สามย่านมิตรทาวน์ ชวนมิตรเสพงานศิลป์เช็คอินฟาวเวอร์ เอ็กซิบิชั่น ในงาน ART FOR LOVE 2023

สามย่านมิตรทาวน์ เปิดพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจผ่านงานศิลปะ จับมือ 8 ศิลปินอาร์ตทั่วโลกในโครงการ Art for Art 

ชวนมิตรปักพินเช็คอินเทศกาลความรักผ่านงานศิลป์ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ ในงาน “ART FOR LOVE 2023” เติมฟีลฮีลใจไปกับศิลปะบอลลูนลายดอกไม้ที่สะท้อนมุมมองความรักจากศิลปินสุดเจ๋งทั้งชาวไทยและต่างชาติ

สามย่านมิตรทาวน์ ชวนมิตรเสพงานศิลป์เช็คอินฟาวเวอร์ เอ็กซิบิชั่น ในงาน ART FOR LOVE 2023, ศิลปะ, บอลลูนดอกไม้, ท่องเที่ยว, ซูมซอกแซก

นำโดย อรุษ ตันตสิรินทร์, ลลิดา ธนานุประดิษฐ์, วรสรวง สมัตถพันธ์, มาซาโกะ โนมูระ, ริเอะ โฮโซไก, เอมิ จิงกู, สโตน ชาง และ คริสติน ดอนเนอร์

ตั้งแต่ วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์  ณ ลานพื้นที่โปรโมชั่น ชั้น G (หน้าร้าน C Asean) ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

สามย่านมิตรทาวน์ ชวนมิตรเสพงานศิลป์เช็คอินฟาวเวอร์ เอ็กซิบิชั่น ในงาน ART FOR LOVE 2023, ศิลปะ, บอลลูนดอกไม้, ท่องเที่ยว, ซูมซอกแซก

ต้อนรับเทศกาลแห่งความรักบนพื้นที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจ ที่ครั้งนี้สามย่านมิตรทาวน์เนรมิตพื้นที่ให้เป็นฟาวเวอร์ เอ็กซิบิชั่น หยิบเรื่องราวของดอกไม้ สัญลักษณ์แห่งความสวยงาม ที่มักได้รับการเลือกให้เป็นสื่อกลางแสดงออกเพื่อเชื่อมหลากหลายความรู้สึกของผู้คนไว้ด้วยกัน จากแนวคิดดังกล่าว กลายเป็นที่มาของแรงบันดาลใจ 8 ศิลปินชื่อดังระดับนานาชาติ ที่เล่าเรื่องราวความรักผ่านการสร้างสรรค์บอลลูนดอกไม้ ได้แก่

อรุษ ตันตสิรินทร์ ศิลปินหนุ่มเจ้าของรางวัลแอนิเมชันไดเรกเตอร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สร้าง Warbie Yama, ตัวละครนกสีเหลืองหน้าด้านที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ผู้สร้างสรรค์ผลงาน Flower of Youth  สื่อความหมายถึงดอกไม้แห่งความเยาว์วัยที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเรา ปลุกเร้าให้เรามีความสดใส มีไฟ มีหัวใจที่เกินร้อย

ลลิดา ธนานุประดิษฐ์ ศิลปินสาวสวยผู้สร้าง “Mr.Bear and His Cutie Cat” ตัวละครสุดอบอุ่นที่ถ่ายทอดโมเม้นท์น่ารักๆ ของคุณหมีกับเจ้าเหมียวในชีวิตประจําวัน ผู้สร้างสรรค์ผลงาน Grow สื่อความหมายว่า กว่าดอกไม้จะบาน ก็ต้องผ่านการเติบโต ผ่านร้อน ผ่านฝน ผ่านหนาว เรียนรู้ที่จะปรับตัวและเปลี่ยนแปลง เพื่อวันหนึ่งจะเบ่งบานและสวยงาม

วรสรวง สมัตถพันธ์ ศิลปินนักออกแบบประติมากรรมประยุกต์ที่นำความรู้ด้านวิศวกรรศาสตร์มาใช้ในสร้างสรรค์ผลงานงานศิลปะได้หลากหลาย ผู้สร้างสรรค์ผลงาน Identity สื่อความหมายถึง ดอกไม้ คือความสวยงามที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ความสวยงามที่อาจต้องตีความ และไม่ต้องตีความในความเป็นตัวตนเช่นกัน

มาซาโกะ โนมูระ ศิลปินนักออกแบบลูกโป่งชื่อดังชาวญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัล “นักออกแบบต้นแบบ” ถึง 2 ครั้งจากการประชุมบอลลูนโลก ผู้สร้างสรรค์ผลงาน Sakura ถ่ายทอดความงามของดอกซากุระ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของประเทศญี่ปุ่น และหวังว่าหัวใจของใครหลาย ๆ คนจะเชื่อมถึงกัน

ริเอะ โฮโซไก ศิลปินนักออกแบบลูกโป่งชื่อดังชาวญี่ปุ่น ผู้สร้างสรรค์ผลงาน Daisy Balloon สื่อความหมายถึงดอกไม้ที่ทําให้ผู้คนมีรอยยิ้ม เช่นเดียวกันกับลูกโป่งก็สามารถทําให้ผู้คนมีรอยยิ้ม และรอยยิ้มทําให้ผู้คนอบอุ่นและอิ่มเอมใจ

สามย่านมิตรทาวน์ ชวนมิตรเสพงานศิลป์เช็คอินฟาวเวอร์ เอ็กซิบิชั่น ในงาน ART FOR LOVE 2023, ศิลปะ, บอลลูนดอกไม้, ท่องเที่ยว, ซูมซอกแซก

เอมิ จิงกู ศิลปินนักออกแบบบอลลูนและดีไซเนอร์จากญี่ปุ่น ผู้ทําให้ผู้คนทั่วทั้งญี่ปุ่น และทั่วโลกรู้จักกับโลกที่ไร้ขีดจํากัดของบอลลูน สร้างสรรค์ผลงาน Cute Bear สื่อสารถึงผลงานการออกแบบที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน

สโตน ชาง ศิลปินนักออกแบบลูกโป่งจากไต้หวันที่มีแนวคิดทางวัฒนธรรมที่ลึกซึ้ง ผู้สร้างสรรค์ผลงาน The Imperfect Bloom สื่อความหมายหนึ่งกลีบของดอกไม้ที่พยายามจะเบ่งบานแม้มันจะไม่สมบูรณ์แบบก็ตามดอกไม้ทั้งหลายต่างมีความงดงามและเปี่ยมไปด้วยความพยายามที่เท่าเทียมกัน

คริสติน ดอนเนอร์ ศิลปินสาวพ่วงตำแหน่งอาจารย์พิเศษสถาบัน Laguna College of Art + Design และยังดํารงตําแหน่ง Co-Executive Producer และนักพัฒนาครีเอเตอร์ที่ Nickelodeon Animation Studio ในแคลิฟอร์เนีย ผู้สร้างสรรค์ผลงาน Bangkok Bloom ที่เป็นการทํางานร่วมกับโดโนแวน ออสเตรีย หลานชายวัยเจ็ดขวบของเธอ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ ที่แผ่ขยายออกไปด้านนอกจากตรงใจกลางของดอกไม้ โดยออสเตรียเลือกใช้เส้นเรขาคณิตในการนํามาวาดสถาปัตยกรรมที่มีความหลากหลาย

ภายในงานนิทรรศการศิลปะบอลลูนดอกไม้ “ART FOR LOVE” ครั้งนี้ นอกจากจะได้ชื่นชมความงามของงานศิลป์ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินไทยและนานาชาติแล้ว ในวันที่ 3 – 28 กุมภาพันธ์ ยังมีเวิร์คช็อป I-Bloom DIY Workshop ที่ทุกคนจะได้นำเสนอศิลปะในแบบของตัวเองผ่าน I-Bloom Painting โดยภาพวาดของผู้ร่วมเวิร์กช็อปจะได้รับจัดแสดงในนิทรรศการ รวมทั้งสามารถนำกลับไปเป็นของที่ระลึกได้ด้วย

ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น. และสำหรับโซน 24 ชม. เปิดให้บริการตามปกติ