เกียรติยศ “ทอม เบรดี”+ชวนดู “คู่ดัง” Week 10

ผ่านสัปดาห์ที่ 9 หรือ Week 9 ไปเรียบร้อย โรงเรียนไฮสกูลแล้วนะครับ สำหรับการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” ฤดูกาล 2022–2023 ที่เรากำลังตามลุ้นกันอยู่ขณะนี้

ไฮไลต์ หรือ “ข่าวเด่น” ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะมีอยู่ 3 เรื่อง 3 ราว หรือ 3 ข่าวด้วยกันดังต่อไปนี้

หนึ่งเลยก็คือชัยชนะของ อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เหนือ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ 29-17 ทำให้ อีเกิลส์ ยังเป็นทีมเดียวของปีนี้ที่ยังไม่แพ้ใคร…ทำสถิติ 8-0 ดังที่ “จ่าแฉ่ง” รายงานไว้ในข้อเขียนสัปดาห์ที่แล้ว (เพราะคู่นี้แข่งก่อน)

สอง…การพ่ายแพ้ของ “เต็ง 1” บัฟฟาโล บิลล์ส ครับ…อย่างเหลือเชื่อโดน นิวยอร์ก เจตส์ “เต็ง 9” เฉือนไปหวุดหวิด 20-17…แต่กระนั้นเซียนๆ ก็ยังให้ความมั่นใจแก่ทีมควายป่าบ้าเลือด ยังคงให้เป็น “เต็ง 1” ต่อไป แม้สถิติจะกลายเป็น 6-2 ณ บัดนาวนี้ก็ตาม

สาม…การทำสถิติแบบสุดยอดของสถิติ เมื่อ ทอม เบรดี นำทีมชนะ แอลเอ แรมส์ ไป 16-13 และขว้างได้ 280 หลา ในเกมนี้…ส่งผลให้ขว้างได้ทั้งหมดเกิน 100,000 หลา โดยรวมทั้งการขว้างในฤดูกาลและนอกฤดูกาลเข้าด้วยกัน

นี่คือสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ควอเตอร์แบ็กของสหรัฐอเมริกาจะทำได้…และคงอีกนานนัก หรืออาจไม่มีอีกแล้วก็ได้ที่จะมีใครสามารถทำได้ เช่นน้าทอมของเรา

เอาละ…บันทึกประวัติศาสตร์เสร็จสรรพก็มาดูการแข่งขันในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 10 ต่อไปเลย

เช่นเคยครับ…ไม่ต้องพูดถึงคู่อื่นๆเลยก็ได้ เอาเฉพาะคู่ถ่ายทอดสดบ้านเราก็มันหยดติ๋งๆแล้วละครับจะบอกให้

เริ่มจากคู่ถ่ายทอดสดในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย.นี้ คู่แรกจะมาเร็วตั้งแต่ 3 ทุ่มครึ่งเลยทีเดียว ระหว่าง ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (6–3) กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (4-5) ถือเป็นคู่พิเศษมาแข่งที่เยอรมนีในสนาม อัลไลแอนซ์ อารีนา ของบาเยิร์นมิวนิก ตามโครงการ NFL สัญจร

มันส์ถูกใจแฟนๆชาวเมืองเบียร์แน่นอนครับ ส่วนคู่ถ่ายทอดดึกๆวันอาทิตย์ ซึ่งเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันจันทร์ คู่แรก ได้แก่ มินเนโซตาไวกิงส์ (7-1) ไปเยือน บัฟฟาโล บิลล์ส (6-2) ซึ่งยังเป็น “เต็ง 1” อยู่ ถือเป็นคู่เอกประจำวีกนี้

ตามมาด้วยคู่ถ่ายทอดตี 1 อีกคู่ ซึ่งก็น่าดูไม่น้อย เมื่อ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (6-2) “เต็ง 3” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (3-6)

ใครจะดูคู่ไหนโปรดตัดสินใจกันเอาเอง?

มาที่คู่ถ่ายทอดสดตี 4 กับ 25 นาทีคู่แรกระหว่าง “เต็ง 6” ดัลลัส คาวบอยส์ (6-2) กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (3-6) ทีมเคยเต็งก็น่าดูไม่ใช่เล่น

อีกคู่ถ่ายสดเวลาเดียวกัน ได้แก่ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (3-6) กับ แอลเอ แรมส์ (3-5) น่าจะเรียกแฟนได้น้อยกว่าคู่แรก เพราะปีนี้แรมส์เล่นถดถอยลงไปมาก

จากนั้นก็เป็นคู่ 8 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์ที่ 14 พ.ย. ระหว่าง แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (5-3) กับ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (4-4) ทีมที่ยังมีความหวังเข้ารอบทั้งคู่ คงต้องสู้กันสุดใจขาดดิ้นไปข้างอย่างแน่นอน

ตบท้ายด้วย 8 โมง 15 นาที เช้าวันอังคารที่ 15 พ.ย. ระหว่าง วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส (4-5) กับ อินทรีมรกต “เต็ง 2” เจ้าของสถิติไร้พ่าย 8-0 แต่เพียงทีมเดียวของฤดูกาลนี้

อย่าลืมดูเป็นสักขีพยานด้วยนะครับว่า อินทรีจะผงาดฟ้าต่อไปเป็น (9-0) หรืออาจจะเสียท่าโดนทุบไข่แตกด้วยฝีมือของ วอชิงตัน ทีมรอง

อเมริกันฟุตบอลเป็นกีฬาที่ฟันธงยากครับ เพราะทีมเป็นต่อมักจะแพ้ทีมเป็นรองอย่างคาดไม่ถึงอยู่เสมอ

แฮ่ม!ไม่ได้พูดอะไรให้เป็นลางแก่ “อินทรีมรกต” นะครับ แต่สัจธรรมของศึกคนชนคนเป็นเช่นนั้นจริงๆ…เช้าวันอังคารที่ 15 พ.ย.อย่าลืมเป็นสักขีพยานให้แก่คู่นี้ด้วยก็แล้วกัน.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, อเมริกันฟุตบอล, NFL, คนชนคน, กีฬา, ซูมซอกแซก