เริ่มแล้ว “สิงหา” มหาปีติ + “มันนี่ เอ็กซ์โป” โคราช

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม เตรียมตัวเข้าสู่วันมหามงคล “12 สิงหาคม” เฉลิมฉลอง 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง…

ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าต่างเตรียมจัดงานถวายพระพรชัยมงคลด้วยความจงรักภักดี… “เสาร์สารพัน” ขอแนะนำหลายๆ งานใหญ่ที่เริ่มต้นขึ้นแล้วดังนี้

เปิดอย่างเป็นทางการ โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปเรียบร้อยแล้ว…นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระพันปีหลวง “ด้วยรักแห่งแผ่นดิน” ณ บริเวณถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่สะพานผ่านฟ้าลีลาศถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แบ่งเป็นโซนต่างๆ อาทิ 1.ณ อาคาร นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ พิพิธภัณฑ์ถาวรจะมีนิทรรศการพิเศษชุด “ป่ารักน้ำ” 2.กิจกรรมการสาธิตและออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการในพระราชดำริ ณ บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ 3.กิจกรรม ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน นำเสนอเรื่องราววิถีชีวิตของการน้อมนำพระราชดำริมาปรับใช้จนอยู่ดีมีสุข 4.กิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน ณ บริเวณป้อมมหากาฬ ฯลฯ…ทั้งหมดนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ไปจนถึง 15 สิงหาคม

ที่ สยามพารากอน ก็จะมีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติอีกหลายกิจกรรม เริ่มด้วยงาน “THAI TEXTILES EXHIBITION” นำเสนอพระราชปณิธาน สมเด็จพระพันปีหลวง ที่ทรงส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและฝึกงานหัตถศิลป์ ให้เป็นอาชีพแก่ชาวชนบทและชุมชน โดยจะมีผลิตภัณฑ์จาก มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ มาจำหน่ายด้วย ณ คริสตัล คอร์ท ชั้น M (ฝั่งนอร์ธ) ระหว่าง 8-17 สิงหาคมนี้ และพลาดไม่ได้กับงาน “สืบสาน ไพศิฐศิลป์” นำเสนอการแสดงโขนที่สมเด็จพระพันปีหลวง มีพระราชปณิธาน ในการอนุรักษ์และส่งเสริมมาโดยตลอด ระหว่าง 12-14 สิงหาคม ณ ลาน พาร์ค พารากอน ฯลฯ สนับสนุนโดย กระทรวงวัฒนธรรม และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ

สำหรับงานทั่วไปในสัปดาห์นี้ ขอเริ่มด้วยงาน “มหกรรมการเงินโคราช” หรือ “Money Expo Korat 2022” ครั้งที่ 16 จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร เจ้าเดิมที่ไม่เคยสร้างความผิดหวังจากการจัดมาแล้วทั่วประเทศ…ระดมสถาบันการเงิน และการลงทุน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มาให้บริการเต็มอัตราศึก…ทั้งเงินกู้ดอกเบี้ยถูก และการลงทุนผลตอบแทนสูง รวมทั้งยังมีกิจกรรมให้ความรู้แก่ประชาชนผ่านการ บรรยายและสัมมนา ทั้งตลาดเงินตลาดทุน ด้วยวิทยากรชั้นนำของประเทศ ณ เอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช เริ่มงานแล้วตั้งแต่เมื่อวานและจะมีอีก 2 วัน…วันนี้เสาร์ที่ 6 ส.ค.และพรุ่งนี้อาทิตย์ที่ 7 ส.ค.

ส่วนงานนี้ จัดเพื่อ “เทศกาลสารทจีน” โดยเฉพาะ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซุปเปอร์มาร์เกตระดับพรีเมียมในเครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “ครบสูตรชุดวันสารท” คัดสรรชุดเซ่นไหว้คุณภาพคับถาดครบถ้วนตามธรรมเนียมจีน “จบในที่เดียว” ไม่ต้องไปที่ไหนอีก เริ่มมาตั้งแต่ 1 สิงหาคมไปจนถึง 11 สิงหาคม จะไปเดินช็อปเอง หรือจะสั่งทางออนไลน์ www.GourmetMarketThailand.com ก็ได้เช่นเดียวกัน

งานนี้มาไกล…ฝากให้คนใกล้ๆ แถวนั้นไปเที่ยวด้วยก็แล้วกัน งาน “วันชาวสารภี 131 ปี ของดีทั่วแดน” ครั้งที่ 2 ณ วิทยาลัยเทคนิคสารภี และ ตลาดกลางการเกษตรอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในอำเภอสารภี…นอกจากจะมีสินค้าท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์โอทอปมาจำหน่ายแล้ว ยังมีนิทรรศการพระเครื่อง, มวยการกุศล, ประกวดรำวงย้อนยุค, เดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไทยพื้นเมือง ฯลฯ ท่านนายอำเภอ เลอยศ พุทธชิโนรสสกุล พ่องานใหญ่แจ้งมา…งานเริ่มตั้งแต่เมื่อวาน ยังมีวันนี้ 6 ส.ค.และพรุ่งนี้ 7 ส.ค.อีก 2 วันครับ

ข่าวหนังสือเสาร์นี้เริ่มด้วยหนังสือประเภทพัฒนาตนเอง “อย่าเป็นคนเก่งที่คุยไม่เป็น” ของ ยาซูตะ ทาคาชิ แปลโดย ช่อลดา เจียมวิลักษณ์ จากสำนักพิมพ์วีเลิร์น…ส่วนเล่มนี้ ข่าวว่าขายดีพอใช้ในร้านหนังสือเป็นวรรณกรรมโบราณจีน ที่มิใช่กำลังภายในชื่อเรื่องน่ารัก “ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ” คลอดมาถึงเล่ม 3 แล้ว จากเรื่องเดิมของ ฉางโกวลั่วเยวี่ย สำนักพิมพ์ แจ่มใส เจ้าเดิม และส่งท้ายด้วยหนังสือกึ่งวิชาการ “การบริหารสถานศึกษาเพื่อสร้างนวัตกรรมรุ่นเยาว์” โดย รศ.ดร.สุกัญญา แช่มช้อย จัดจำหน่ายโดยศูนย์หนังสือจุฬา เหมาะสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาจะใช้เป็นคู่มือในการค้นหาเพชรในโรงเรียนของท่าน.

“ซูม”

ข่าว, เสาร์สารพัน, 12 สิงหาคม, เทศกาลสารทจีน, มหกรรมการเงิน, ซูมซอกแซก