ได้เวลา “สหกรุ๊ปแฟร์”+“แบงค็อก ออโต ซาลอน”

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565 วันสบายๆ ต้อนรับบรรยากาศ “คืนสู่สามัญ” หลังโควิด-19 เริ่มซา และรัฐบาลเริ่มผ่อนคลาย “กฎเหล็ก” ประกาศให้ทุกจังหวัดเป็นพื้นที่สีเขียว 1 กรกฎาคมนี้

รายการ “เสาร์สารพัน” ที่ทำหน้าที่เชิญชวนท่านผู้อ่านเที่ยวงาน อ่านหนังสืออย่างสำรวมและระมัดระวังมาตลอด แม้จะรู้สึกผ่อนคลายไปด้วย แต่ก็ยังอดห่วงกังวลเสียมิได้…ก็ขอฝากไว้ ไม่ต้องรีบร้อนหรือด่วนถอดหน้ากากหรือเลิกล้างมือนะครับ …รอให้ตัวเลขติดเชื้อใหม่ลดเหลือหลักร้อยก่อนได้ไหม? ค่อยผ่อนกันอย่างจริงจัง

ดังนั้น ที่จะชวนไปเที่ยวงานใหญ่ดังต่อไปนี้ ก็ขอให้ไปกันอย่างระมัดระวังเหมือนเดิมนะครับ เริ่มจากงานที่คอลัมน์นี้เชียร์และสนับสนุนมากว่า 20 ปี ตั้งแต่จัดที่ท้องสนามหลวง เพราะสินค้าอุปโภคบริโภคที่จะไปจำหน่ายในงานนี้ ล้วนราคาย่อมเยากว่าราคาทั่วไป …นั่นก็คือ งาน “สหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 26” หรือ “Saha Group Fair 2022” ที่ปีนี้จะไปจัด ณ ศูนย์ ไบเทค บางนา 30 มิ.ย.-3 ก.ค.นี้ ระดมสินค้าทุกแบรนด์ ทุกประเภท ตั้งแต่อาหาร เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ของใช้ในบ้าน ฯลฯ จากกว่า 100 บริษัทในเครือสหพัฒน์ ที่จะมากว่า 1,000 คูหา โดยเฉพาะสินค้าหลักที่ขาดไม่ได้เลย ได้แก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแห่งชาติ “มาม่า” นั่นเอง

ส่วนงานนี้ จะเริ่มวันพุธที่ 29 มิถุนายน จนถึงวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2565 ณ ฮอลล์ 3 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ได้แก่งาน “แบงค็อก ออโต ซาลอน 2022” มหกรรมรถแต่งระดับโลกที่บริษัท ซังเอ คอร์เปอเรชั่น เจ้าตำรับโตเกียว ออโต ซาลอน จากญี่ปุ่น เข้ามาร่วมกับ คอร์โน แอนด์ แนซ ในเครือสยามสปอร์ตมาหลายปีแล้ว…เชิญพบกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบริษัทอุปกรณ์รถแต่ง ฯลฯ จัดพาวิเลียน ออกร้าน พร้อมโปรโมชันพิเศษที่จะมาแบบสุดสุดตลอดงานนี้ …สำหรับคนรักรถและชอบ “แต่งรถ” ไปงานนี้รับรองไม่มีวันตกเทรนด์

ขึ้นไปเที่ยวภาคเหนือกันบ้างนะครับ 2 งานใหญ่รวมอยู่ในงานเดียวแบบ “ทู อิน วัน” ได้แก่ “ล้านนา เอ็กซ์โป 2022” และ “F T I Expo 2022” นำผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าคุณภาพและนวัตกรรม ชั้นนำของภาคเหนือมาร่วมแสดงศักยภาพ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่ ระหว่าง 29 มิถุนายน-3 กรกฎาคม ภายในงานจะมีทั้งการประชุม การเสวนาและการเจรจาธุรกิจ จากกลุ่มผู้ประกอบการกว่า 700 ราย เต็มพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร

ล่องกลับมา กทม.กันอีกนิด เพื่อพบกับงานที่เคยฮิตเคยฮอต แต่ซบเซาไปบ้างช่วงโควิด-19 อาละวาด ได้แก่งาน ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 62 จัดโดย พี.เค.เอ็กซิบิชั่น ที่แฟนๆ จำได้ขึ้นใจกันดีอยู่แล้ว…ครั้งนี้ จะจัดที่ ไบเทค บางนา ระหว่าง 30 มิ.ย.-3 ก.ค. พบกับแพ็กเกจท่องเที่ยวราคาโปรโมชันจากโรงแรม รีสอร์ต และบริษัทท่องเที่ยว ตลอดจนจังหวัดท่องเที่ยวรวมแล้วกว่า 650 บูธ…ใครที่เตรียมตัวจะออกเที่ยวเมืองไทย ฉลองโควิดซา โปรดอย่าพลาดงานนี้

มาที่ข่าว “ดนตรีในสวน” กิจกรรม “ฮอต” ในอดีตที่กลับมา “ฮิต” อีกครั้ง ยุคผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์–โปรแกรมที่มีคนส่งมาที่โต๊ะคอลัมน์นี้มีหนึ่งรายการพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 26 มิ.ย.) ที่สวนพระราม 8 เวลา 16.00-18.00 น. มีการแสดงของวง String Quintet, วง Princess Galayani Symphony Orchestra และ PGVSO จากสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

ทุกๆ 2 เดือน ต้องมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมายั่วใจสายหวานอยู่เสมอ…นี่ก็มาอีกแล้ว “คริสปี้ครีม” โดนัทดังจากเมืองลุงแซมจัด “DUO Douhgnuts” (ดูโอโดนัท) นำ พีนัท บัตเตอร์ กับ เฮเซลนัท มาเป็น “หน้า” ทาทาบโดนัทปกติรวม 3 หน้าใหม่ด้วยกัน–สายหวานเดินผ่านร้านอย่าลืมถามไถ่ด้วย เฉพาะ “สูตรนี้” จะมีขายในราคาพิเศษ ตั้งแต่ 16 มิ.ย.-15 กรกฎาคม เท่านั้นเอง

ข่าวหนังสือสัปดาห์นี้ ขอเริ่มด้วยหนังสือย้อนยุค “ละครการเมือง 24 มิถุนายน 2425” โดย แถมสุข นุ่มนนท์ กับบันทึกเหตุการณ์ช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 “ญี่ปุ่นขึ้นเมือง” โดย สุพจน์ ด่านตระกูล จากสำนักพิมพ์ แสงดาว…ส่วน 2 เล่มนี้ เป็นของสำนักพิมพ์ จุฬาฯ “หมื่นลี้เดียวดาย” กลอนลูกทุ่ง 81 สำนวน จากปลายปากกาของ “มหาสุรารินทร์” ระหว่างเดินทางใน 10 เขตปกครองของสาธารณรัฐ ประชาชนจีน และ “เพื่อนคู่คิดครูวิทยาศาสตร์มืออาชีพ” หนังสือที่เหมาะจะเป็นเพื่อนของคุณครูวิทยาศาสตร์ทั้งหลาย โดย รศ.ดร.นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์ มีจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ.

“ซูม”

ข่าว, ไทยเที่ยวไทย, แบงค็อก ออโต ซาลอน 2022, คริสปี้ครีม, โดนัท, ซูมซอกแซก