แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล วางแผนขยายกิจการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการเปิดโรงแรมครบ 1,000 แห่ง ภายในปี 2565

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (NASDAQ:MAR) ประกาศวันนี้ถึงแผนการที่จะขยายกิจการทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยวางเป้าหมายเปิดโรงแรมแห่งที่ 1,000 ในภูมิภาคนี้ในช่วงท้ายของปี 2565

ข่าว, แมริออท, โรงแรม, เอเชียแปซิฟิก, ซูมซอกแซก

โดยบริษัทคาดว่าจะเปิดโรงแรมอีกเกือบ 100 แห่ง ในภูมิภาคนี้ในปีนี้ ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการมอบประสบการณ์การเดินทางที่โดดเด่นและสุดพิเศษ แมริออท มุ่งมั่นที่จะนำสิทธิประโยชน์ของการเดินทางที่ดีมาให้ลูกค้า เจ้าของ และชุมชน ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เครก สมิธ ประธานกลุ่ม อินเตอร์เนชั่นแนล ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ผมพอใจกับความก้าวหน้าของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปี 2564 อย่างมาก เราได้ทำงานใกล้ชิดกับเจ้าของโรงแรมตลอดทั้ง 2 ปีเพื่อประเมินความท้าทายที่เกิดจากโรคระบาด เพื่อปรับตัวอย่างรวดเร็ว และเติบโตต่อไป ปีที่แล้วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราได้เซ็นข้อตกลงในการบริหารโรงแรม สัปดาห์ละ 2 ข้อตกลงโดยประมาณ โดยมีการเซ็นข้อตกลงใน 13 ตลาดที่มีความแตกต่างกันทั่วภูมิภาค สำหรับปีนี้เราคาดหวังที่จะขับเคลื่อนความต้องการและการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นคำมั่นสัญญาจากทีมงานที่เก่งกาจของเรา ที่ทุ่มเทให้กับความเป็นเลิศด้านการปฏิบัติการ และความสัมพันธ์ที่มีกับลูกค้า ซึ่งเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ให้บริการ รวมถึงบรรดาผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ และหุ้นส่วนที่เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมทำธุรกิจด้วย”

ข่าว, แมริออท, โรงแรม, เอเชียแปซิฟิก, ซูมซอกแซก

เพื่อให้สอดคล้องกับการอัพเดทข้อมูลล่าสุดของบริษัท เกี่ยวกับเทรนด์สำคัญๆ ที่เกิดขึ้นซึ่งจะกำหนดทิศทางของการพัฒนาของธุรกิจการบริการ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นเทรนด์ที่คล้ายคลึงกัน ที่บ่งชี้ถึงแนวทางการเติบโตของแมริออทในภูมิภาคนี้

ความต้องการความหรูหรายังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องในจีนแผ่นดินใหญ่

จากผลสำรวจโดย ILTM Asia Pacific จีนแผ่นดินใหญ่มีจำนวนประชากรที่ที่มีกำลังใช้จ่ายสูง นับเป็นสัดส่วนการใช้จ่ายในด้านค่าเครื่องบินและที่พักถึงครึ่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นักเดินทางที่ที่มีกำลังใช้จ่ายสูงของจีนแผ่นดินใหญ่เหล่านี้ ยังคงมองหาการเดินทางแบบหรูหราในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ๆ โดยจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงเป็นเครื่องจักรสำคัญในการเติบโตของบริษัท เนื่องจากเป็นประเทศที่มีการเปิดโรงแรมระดับหรูในสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่ง ของจำนวนการเปิดโรงแรมหรูแห่งใหม่ทั้งหมดของบริษัท ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปี 2565 โดย Ritz-Carlton Reserve จะเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีการขยายตัวในจีนแผ่นดินใหญ่ โดยจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในพื้นที่ทรงคุณค่าในหุบเขาจิ่วจ้ายโกวในช่วงท้ายของปีนี้ ส่วนโรงแรมที่คาดว่าจะเปิดเพิ่มเติมในปี 2565 ได้เแก่ JW Marriott Hotel Changsha และ W Macau – Studio City.

ข่าว, แมริออท, โรงแรม, เอเชียแปซิฟิก, ซูมซอกแซก

ความต้องการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนปูทางสู่การฟื้นตัวของการเดินทาง

การสำรวจโดย World Travel & Tourism Council (WTTC) ชี้ว่าความต้องการการเดินทางเพื่อการพักผ่อนเติบโตอย่างรวดเร็ว ในปี 2565 โดยความต้องการเดินทางพักผ่อนยังคงนำหน้าเหนือการเดินทางเพื่อธุรกิจ แมริออทจึงตั้งใจที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้ส่วนนี้ในจุดหมายปลายทางหลายแห่ง โดยในเกาหลีใต้ บริษัทคาดว่าจะนำแบรนด์ JW Marriott ไปยังเจจู ด้วยการเปิด JW Marriott Jeju Resort & Spa ในเดือนพฤษภาคม 2565 การเปิดตัว W Sydney ในช่วงท้ายปี 2565 ซึ่งจะเป็น W Hotel แห่งที่ 3 ในออสเตรเลีย

ด้วยเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวมยังคงเป็นความสำคัญอันดับต้นๆ ของนักเดินทาง แบรนด์เพื่อสุขภาพระดับชั้นนำของบริษัท Westin Hotels & Resorts คาดว่าจะฉลองการเปิดตัว 2 แห่งที่โยโกฮามาและคาม รานห์ ประเทศเวียดนาม ในปี 2565

แบรนด์โรงแรมในกลุ่ม select service มีความแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โรงแรมในกลุ่ม select service ของแมริออท ซึ่งจับตลาดในระดับ 4 ดาว ยังคงมีจังหวะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและการเสนอบริการที่หลากหลาย ในโรงแรมอย่าง Courtyard by Marriott, Fairfield by Marriott, Four Points by Sheraton, AC Hotels และ Moxy Hotels ในจีนแผ่นดินใหญ่ การเปิดโรงแรมในกลุ่ม select service จะช่วยให้นักเดินทางมีทางเลือกมากขึ้น ทำให้แขกมีประสบการณ์ที่หลากหลายมากขึ้นในจุดหมายปลายทางที่กำลังเป็นที่น่าสนใจของจีน โดย Four Points by Sheraton คาดว่าจะยังคงเติบโตด้วยการเปิดตัวโรงแรมตามที่กำหนดไว้ 5 แห่งตลอดปีนี้ ขณะที่ Moxy Hotels จะร่วมแบ่งปันความสนุกสนานในจุดหมายปลายอย่างอย่าง ซูโจวและซิอาน

นอกเหนือจากจีนแผ่นดินใหญ่ บริษัทคาดว่าจะเปิดตัวแบรนด์ AC Hotels ในเกาหลี ด้วย AC Hotel Seoul Gangnam และ AC Hotel Melbourne Southbank ที่ออสเตรเลีย ส่วนในประเทศญี่ปุ่น Fairfield by Marriott จะยังคงสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ด้วยโรงแรมใหม่ 6 แห่ง ที่มีแผนจะเปิดทั่วทั้งนารา ฮอกไกโด และเฮียวโก พร้อมสเตชั่นริมทาง ‘Michi-no-Eki’ ที่ตั้งเป้าเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้แก่จุดท่องเที่ยวท้องถิ่นของประเทศ และจุดหมายปลายทางนอกเมืองที่ซ่อนตัวอย่างมิดชิด

ข่าว, แมริออท, โรงแรม, เอเชียแปซิฟิก, ซูมซอกแซก

แมริออท บอนวอย สร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายกับสมาชิก

แมริออทมุ่งมั่นในการสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทาง และกระชับความสัมพันธ์กับสมาชิกแมริออท บอนวอย ที่มีมากกว่า 55 ล้านคนในภูมิภาค ในปี 2564 แมริออท บอนวอย นำความคิดริเริ่มที่สร้างสรรค์หลายอย่างมาใช้

– “Good Travel with Marriott Bonvoy” คือการเริ่มต้นของแรงบันดาลใจของบริษัทในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่มีความหมาย โปรแกรมนี้มีแผนจะขยายเพิ่มขึ้นในปี 2565 ด้วยประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเป้าหมาย ซึ่งถูกคัดสรรมาอย่างดีและมีความหลากหลาย สามารถพบได้ในทุกโรงแรมและรีสอร์ทในภูมิภาคนี้

– แมริออท บอนวอย เปิดตัวบัตรเครดิตที่ร่วมกับแบรนด์ 2 ชนิดในเกาหลีใต้ นั่นคือ Marriott Bonvoy® The Best Shinhan Card และ Marriott Bonvoy® The Classic Shinhan Card ทำให้นักเดินทางมีวิธีใหม่ในการรับคะแนนสะสมจากการใช้จ่ายในแต่ละวัน

– บริษัทได้ร่วมมืออย่างมีกลยุทธ์กับ RAKUTEN โดยเชื่อมต่อสมาชิกของ RAKUTEN เพื่อประสบการณ์ที่ไม่มีใครเหมือนของแมริออท บอนวอย