รีวิว ซีรีส์จีน “ทุกชาติภพกระดูกงดงาม ภาคอดีต / One and Only” (2021)

ซีรีส์จีนเรื่องนี้ก่อนอื่นเลยขุ่นแม่ต้องบอกท่านผู้อ่านว่า “กรุณาเตรียมผ้าเช็ดหน้า” หรือ “ผ้าเช็ดตัว” ก่อนชมซีรีส์เรื่องนี้ขุ่นแม่รับรองว่าได้เสียน้ำตาแน่นอนค่ะ

ข่าว, รีวิว, ซีรีส์, จีน, ออนไลน์, หนัง, ทุกชาติภพกระดูกงดงาม, ภาคอดีต, One and Only, ซูมซอกแซก

ภาคแรกนี้เป็นภาคอดีตที่จะเล่าเรื่องความรักที่ไม่สมหวังของ “อ๋องน้อยหนานเฉิง” กับ “ชุยสืออี๋” นางเอกที่เป็นใบ้เพราะป่วยใจ ส่วนท่านอ๋องก็สาบานตนว่าจะอยู่ที่ชายแดนจนตายไม่เข้าเมืองหลวง ไม่แต่งงาน ไม่มีลูก ไม่แย่งชิงราชบัลลังก์ จนนางเอกถูกส่งตัวมาเป็นศิษย์ของท่านอ๋อง ท่านอ๋องผู้แสนเย็นชาแต่ก็ใจดีกับนางเอกคนเดียว ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรักความผูกพัน แม้ท่านอ๋องจะรักนางเอกมากแค่ไหน ก็เทียบไม่ได้กับความหนักแน่นที่ท่านอ๋องรักแผ่นดิน

ข่าว, รีวิว, ซีรีส์, จีน, ออนไลน์, หนัง, ทุกชาติภพกระดูกงดงาม, ภาคอดีต, One and Only, ซูมซอกแซก

คำว่า “เมื่อพบก็พราก” คงจะเป็นนิยามที่เหมาะกับภาคอดีตนี้ หมดน้ำตาไปเป็นถังๆ ตั้งแต่กลางเรื่องเลยค่ะ ส่วน 2Ep สุดท้าย ร้องไห้หนักมาก ซีนการลงทัณฑ์เลาะกระดูกลงโทษคือปวดใจเป็นที่สุด “ชาตินี้ข้า.. ไม่ผิดต่อใต้หล้า ผิดต่อสิบเอ็ดเพียงผู้เดียว” ฮือๆ.. อย่ามัวแต่เสียใจไปค่ะ รีบไปดูภาคปัจจุบันเพื่อเยียวยาหัวใจกันเถอะ

ซีรีย์ “ทุกชาติภพกระดูกงดงาม” มีทั้งหมด 2 ภาค (ภาคอดีต และภาคปัจจุบัน) ซึ่งมีเนื้อเรื่องต่อกัน เริ่มที่ภาคอดีต “One and Only” เป็นซีรีย์จีนแนวรักโรแมนติก ย้อนยุค จำนวน 24 ตอน มีให้ชมทั้งค่าย iQIYI และ We TV ผลงานของพระนาง “เหรินเจียหลุน-ไป๋ลู่” เป็นเรื่องราวความรักต้องห้ามระหว่างศิษย์และอาจารย์ ซึ่งในภาคนี้ไม่สมหวัง

ข่าว, รีวิว, ซีรีส์, จีน, ออนไลน์, หนัง, ทุกชาติภพกระดูกงดงาม, ภาคอดีต, One and Only, ซูมซอกแซก

เรื่องย่อ: นางเอกเป็นว่าที่พระชายาขององค์รัชทายาท เธอเป็นใบ้ตั้งแต่อายุ 10 ปี เพราะเสียใจที่พ่อถูกลงโทษให้หย่าร้างกับแม่และถูกเนรเทศ ส่วนพระเอกเป็นน้องชายของฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน และเป็นอาขององค์รัชทายาท ท่านอ๋องมีชื่อเสียงในการออกรบ ประจำการอยู่เมืองซีโจว ราชสำนักบีบให้พระเอกสนับสนุนรัชทายาท ซึ่งพระเอกก็สาบานว่าจะไม่แต่งงาน ไม่มีทายาท และไม่กลับจงโจว ทั้งนี้นางเอกถูกส่งตัวมาเรียนกับท่านอ๋องเพื่อสมานฉันท์ โดยมีพี่ชายติดตามมาร่วมกองทัพด้วย เธอหลงรักท่านอ๋องตั้งแต่แรกพบ แอบรักแบบเงียบๆ พระเอกเห็นใจที่เธอไม่พูดเพราะป่วยใจจึงพยายามหาทางรักษาจนนางเอกกลับมาพูดได้ ทั้งคู่รักกันมากแต่เสียดายที่เป็นรักต้องห้าม

ขุ่นแม่ให้เลย 10/10 ค่ะ เพราะเสียน้ำตาหนักมาก

ขุ่นแม่แพนด้า