“โลมา” เชือด “เรฟเวนส์” พลิกล็อกประเดิม Week 10

สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ที่ 10 แล้วนะครับ สำหรับศึกคนชนคนฤดูกาล “2021–2022” ซึ่งจะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 18 สัปดาห์ ก่อนจะเข้าสู่ช่วง “เพลย์ออฟ”

เช่นเคย ก่อนจะไปดูว่าสำหรับสัปดาห์นี้เราควรจะจับตาดูคู่ไหนเป็นพิเศษนั้น คงต้องย้อนไปดู “ไฮไลต์” ของสัปดาห์ที่แล้วเสียก่อน

ไฮไลต์ที่ฮือฮามากที่สุด คือการแข่งขันระหว่าง “เต็ง 4” กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส กับทีมที่เคย “เต็ง 1” ก่อนฤดูกาล แต่ตอนนี้ลงมาเป็นเต็ง 7 บ้าง เต็ง 8 บ้าง สุดแต่จะเป็นการคาดการณ์ของสำนักไหน…แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ นั่นเอง

เกมจบด้วย “ท่านหัวหน้าเผ่า” จากแคนซัส ซิตี้ เอาชนะกรีนเบย์ไปอย่างฉิวเฉียดและฝืดๆ 13-7 เพราะการสะดุดขาตัวเองของ กรีนเบย์ ที่เกิดขึ้นอย่างเหลือเชื่อ

ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าของ “แพ็กเกอร์ส” แอรอน ร็อดเจอร์ส ดันตรวจพบเชื้อโควิด-19 ไม่สามารถลงแข่งขันได้ ต้องไปกักตัว 10 วัน…และก็ความแตกว่าพ่อ แอรอน แกไม่ยอมฉีดวัคซีนแต่อย่างใด แถมยังแอบไปฉลองฮาโลวีนจนติดเชื้อ

ศึกสายเลือด “ชีฟส์” ดวล “เรดเดอร์ส” โปรแกรม อเมริกันฟุตบอล NFL วีก 10
ทางลีกจึงตัดสินใจปรับทีมไป 300,000 เหรียญ โทษฐานหย่อนยานไม่คอยดูแลร็อดเจอร์สให้ดี

ขณะเดียวกันก็ปรับ ร็อดเจอร์ส ไปด้วยประมาณ 14,000 เหรียญ ฐานไม่มีวินัยและ
ไม่ดูแลตัวเอง

นี่แหละที่ถือว่ากรีนเบย์ “สะดุดขา” ละ เพราะทีมกำลังชนะมาดีๆ ถึง 7 เกมซ้อน มาสะดุดเพราะความปล่อยเนื้อปล่อยตัวของ แอรอน ร็อดเจอร์ส โดยแท้

อีกหนึ่งไฮไลต์ของสัปดาห์ที่แล้วก็คือ ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของ เทนเนสซี ไททันส์ เหนือ แอลเอ แรมส์ 28-16 จากผลงานของควอเตอร์แบ็ก ไรอัน ทันเนฮิลล์ กับทีมรับอันฉกาจฉกรรจ์

ส่งผลให้อันดับความแข็งแกร่ง หรือ Power Ranking ของ ไททันส์ (7-2) กระโจนพรวดจากอันดับ 9 ขึ้นเป็นอันดับ 2 รองจาก อริโซนา คาร์ดินัลส์ (8-1) ทันที

ตกเป็นเป้าของการคาดหมายว่าเป็นทีมที่มาแรงแบบเงียบๆ และประมาทมิได้ของฤดูกาลนี้

ทีนี้เราก็มาดูสัปดาห์ที่ 10 กันเลย เริ่มจากคู่แรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเกิดพลิกล็อกถล่มทลาย ไมอามี ดอลฟินส์ (3-7) เอาชนะ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (6-3) ซึ่งเป็นต่อถึง 8 แต้ม ก่อนแข่งไปด้วยสกอร์ 22–10

จะเป็น “ลางสังหรณ์” สำหรับทีมดังทั้งหลายในคืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์นี่หรือเปล่าก็ไม่รู้ซี

บ้านเราจะได้ดูถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ตอนตี 1 คืนอาทิตย์ 14 พ.ย. 2 คู่ ได้แก่ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (5-4) กับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (5-4) สูสีชนิดผู้สันทัดกรณีไม่กล้าฟันธงว่างั้นเถอะ

อีกคู่ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (6-2) จะเจอกับทีม วอชิงตัน (2-6) แฟนๆก็คงอยากดูฝีมือของ ทอม เบรดี ที่ยังโดดเด่นอย่างสม่ำเสมอ และล่าสุดทีมก็กลับมาเป็นเต็ง 1 อีกครั้ง

แทมปาเบย์ เป็นต่อ วอชิงตัน ถึง 10 แต้ม… จะมีการพลิกอีกไหมเนี่ย?

ส่วนคู่ตี 4 เศษๆ จะถ่ายทอด 2 คู่เช่นกัน คู่แรก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (3-6) กับ เดนเวอร์ บรองโกส์ (5-4) ถือว่าพอดูแก้เหงาได้ ส่วนคู่สอง กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (7-2) ซึ่งกลับเป็นเต็ง 4 ขณะนี้ จะเจอกับ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (3-5)

คู่หลังน่าจะเรียกแฟนได้มากกว่า แต่ก็ยังมีปัญหาว่า แอรอน ร็อดเจอร์ส จะลงได้หรือไม่ –เพราะดูจากการซ้อมล่าสุด จอร์แดน สมิธ ควอเตอร์แบ็กสำรองของกรีนเบย์ยังทำหน้าที่คุมทัพอยู่เหมือนเดิม

สำหรับคู่เช้าวันจันทร์ตอน 8 โมงเศษจะเป็น แคนซัส ซิตี้ (5-3) เจอกับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (5-3) ยกให้เป็นคู่น่าดูที่สุดของสัปดาห์นี้–และคู่สุดท้าย 8 โมงเช้าวันอังคาร แอลเอ แรมส์ (7-2) เต็ง 3 จะไปเจอกับ ซานฟรานซิสโก (3-5)

นี่คือคู่ที่เราจะได้ดูถ่ายทอดสดในสัปดาห์นี้ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดูได้ทุกคู่ครับ…โดยเฉพาะทีมขวัญใจอย่างแทมปาเบย์, แคนซัส ซิตี้,แรมส์ และกรีนเบย์ ได้ดูกันครบเช่นเคย.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, อเมริกันฟุตบอล, NFL, ผลบอล, ผลบอลเมื่อคืนนี้, คนชนคน, อเมริกันเกม, ซูมซอกแซก