ลุ้นกอล์ฟ “โอลิมปิก” “ดวงดี” อาจมีเหรียญเพิ่ม

เป็นอันว่าเราได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งเลื่อนมาแข่ง ณ ปี 2021 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาแล้ว 1 เหรียญ จาก “ฝีเท้า” (เตะพลิกชีวิต 7 วินาทีสุดท้าย) ของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวของเรา

นำความชุ่มฉ่ำในหัวใจมาสู่พี่น้องชาวไทยที่กำลังเหี่ยวเฉาจากโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาอาละวาดได้เป็นอย่างดียิ่ง

ส่วนจะมีเหรียญอื่นๆ ตามมาอีกหรือไม่คงต้องลุ้นกันต่อไปครับ…ดูๆ แล้วก็น่าจะยังมีนะ อย่าลืมส่งใจไปช่วยนักกีฬาของเราด้วย

สัปดาห์นี้ “จ่าแฉ่ง” ขอเชิญชวนให้มาลุ้นการแข่งขัน “กอล์ฟ” กันดีกว่า เพราะถือเป็นกีฬาปราบเซียน นอกจาก “ฝีมือ” แล้ว ยังต้องอาศัย “ดวง” อีกด้วย

นักกอล์ฟไทยเรายุคนี้ฝีมือไม่เบาอยู่แล้ว โดยเฉพาะ “กอล์ฟหญิง” ถือได้ว่าเราอยู่ในระดับแนวหน้าของโลกหลายต่อหลายคน

แถมตัวแทนของเรา 2 คน อันได้แก่ “น้องแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ กับ “น้องเม” เอรียา จุฑานุกาล นั้น อยู่ในอันดับ 13 และ 21 ของโลกในขณะนี้

ผ่านการแข่งขันสำคัญมามาก แชมป์ระดับ “เมเจอร์” ก็ได้มาแล้วทั้ง 2 คน เมื่อพูดถึงฝีไม้ลายมือ จึงถือว่าไม่เป็นสองรองใครๆ มากนัก

ถ้า “ดวงดี” ถูกที่ถูกเวลาสักหน่อย โอกาสสอย “เหรียญ” มาคล้อง (อาจได้ถึงเหรียญทองด้วยซ้ำ) จึงมีสิทธ์ิเป็นไปได้อยู่มาก

ที่ “จ่าแฉ่ง” เอ่ยถึงกอล์ฟหญิงก่อน ก็เพราะยังไม่ได้ลงมือแข่งในขณะนี้ ตามกำหนดการระบุไว้ว่า วันแรกจะแข่งกันในวันพุธที่ 4 สิงหาคม ตั้งแต่ เวลา 05.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ญี่ปุ่น) เป็นต้นไป

แม้จะยังไม่ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ ล่าสุด แต่ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบันซึ่งเป็นชาวสหรัฐฯ อย่าง เนลลี คอร์ดา มาแน่นอน อันดับ 2 ของโลกอย่าง จิน ยัง โกะ (เกาหลี) อันดับ 3 อินบี พาร์ค (เกาหลี) และอันดับ 4 ไซ ยัง กิม (เกาหลี) ก็มาด้วย

ส่วนอันดับ 5 โลก อย่าง ดานีล คาง ของสหรัฐฯ ก็เห็นรายชื่อเช่นกัน

ยังมีคนดังอื่นๆ อาทิ มินจี ลี อันดับ 7 จากออสเตรเลีย, บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน อันดับ 8 จากแคนาดา, ยูกะ ซาโสะ อันดับ 9 จากฟิลิปปินส์ และ ลิเดีย โค อันดับ 10 จากนิวซีแลนด์ ไล่มาตามลำดับ

ถึงได้เรียนท่านผู้อ่านว่า ศึกกอล์ฟหญิงโอลิมปิกครั้งนี้มันส์หยดจริงๆ เพราะ “รวมดาว” มาครึ่งฟ้าว่างั้นเถอะ

แต่ก็อย่างที่เกริ่นไว้ละครับ จะเป็นดาวดังหรือโดดเด่นมาจากไหนก็ตาม…นักกอล์ฟ 2 สาวของเราอย่าง ปภังกร และ เอรียา เคยประชันวงสวิงมาแล้วทั้งสิ้น

ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะอยู่เสมอ ขึ้นอยู่กับว่า “ดวง” ในช่วง 4 วันของการแข่งขันแต่ละครั้งจะเป็นของใคร

ช่วงนี้ “ดวงเมือง” ของเราไม่ค่อยดี มีเรื่องเศร้าๆ และเรื่องวุ่นๆ เยอะเหลือเกิน…ก็ขอให้ “ดวง” ส่วนตัวของน้องทั้ง 2 ดีเยี่ยมก็แล้วกันครับ…

ทีนี้ก็มาพูดถึง กอล์ฟชาย บ้าง ซึ่งก็มีมือระดับโลกมาแข่งมากมายเช่นกัน ทำให้นักกอล์ฟ 2 คน ของเราอย่าง แจ๊ส เจนวัฒนานนท์ และ กัญจน์ เจริญกุล แทบไม่อยู่ในสายตา

แต่…ทำเป็นเล่นไปนา…แข่งวันแรกพ่อแจ๊สของเราจบที่ 2 ทำได้ -7 ตามหลัง เซปป์ สตรากา จากออสเตรีย อยู่แค่ 1 สโตรกเท่านั้น

เสียดายวันที่ 2 ขณะจ่าแฉ่งเขียนต้นฉบับเกิดดินฟ้าอากาศแปรปรวน ทำให้ต้องยุติการแข่งขันไปพักใหญ่ ทำให้แจ๊สที่นำอยู่ดีๆ หยุดไปเลย และจบที่อีเวนพาร์ ได้ -7 เหมือนเดิม ไม่สามารถจะรอได้ว่า แจ๊สอยู่ที่เท่าไรหลัง 2 วันแรก

แต่ก็ยังมีอีก 2 วัน คือ วันเสาร์ที่ 31 ก.ค. กับอาทิตย์ที่ 1 ส.ค. …อย่าลืมลุ้นด้วยนะครับ

เผื่อ “แจ๊ส” หรือ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ จะพลิกกลับมาคว้าเหรียญอะไรได้บ้าง

แฮ่ม! อาศัยแรงอธิษฐานจากคนไทยช่วยอีกหน่อย เราอาจจะได้เฮกันอีกครั้งก็ได้นา.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, โอลิมปิก, โควิด 19, กอล์ฟ, โตเกียว, ญี่ปุ่น, ซูมซอกแซก