คนเหล็ก “แพ้” ครั้งแรก+ได้ทีม “เข้ารอบ” แล้ว 2 ทีม

เช่นเคยครับ ก่อนจะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 14 ในคืนวันอาทิตย์นี้ เราเก๊าะ ย้อนกลับไปดู “ไฮไลต์” ของสัปดาห์ที่แล้วตามธรรมเนียม โดยเฉพาะกับทีม “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่แฟนตามลุ้นอย่างใจจดใจจ่อว่าจะทำสถิติชนะรวด 1 โหลครั้ง หรือ 12 ครั้ง ได้หรือไม่? หลังจากชนะรวดมาถึง 11 ครั้ง

เสียงส่วนใหญ่คาดว่าคนเหล็กจะทำได้เพราะเป็นต่อทีมที่เคยแข็ง แต่บัดนี้อ่อนปวกเปียก อย่าง “วอชิงตัน” (4-7) หลายขุม

ขอแสดงความชื่นชมทีมรับ วอชิงตัน ที่พลิก เกมสกัด “บิ๊กเบน” เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ จนอยู่หมัด ทำทัชดาวน์ไม่ได้เลยตลอดครึ่งหลัง

ขณะเดียวกัน ก็แสดงความเสียใจกับแฟนๆ ของคนเหล็กที่อยากเห็นสถิติ 12-0 แต่ต้องกลายเป็น 11-1 ไปเรียบร้อย

ถึงยังไงก็ยังเป็นที่ 1 ของกลุ่ม AFC เหนืออยู่ดี และก็นำที่ 2 อย่าง คลีฟแลนด์ บราวน์ส (9-3) อยู่ถึง 2 เกม

โอกาสเข้ารอบในฐานะที่ 1 ของกลุ่ม ยังมีสูง อยู่ครับ สู้ต่อไปนะครับ “บิ๊กเบน”

นอกจาก “ไฮไลต์” ที่เกี่ยวกับการพ่ายแพ้ ของคนเหล็กอย่างว่านี้แล้ว ยังมีอีก 1 ไฮไลต์ที่ต้อง จดบันทึกเอาไว้สำหรับสัปดาห์ที่แล้ว

นั่นก็คือ มีทีมได้เข้ารอบชัวร์แล้ว 2 ทีมครับ ต่อให้แพ้รวดทุกครั้งที่เหลือก็การันตีเข้ารอบอยู่ดี

ได้แก่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ อดีตแชมป์ซุปเปอร์ โบว์ล ภายใต้การนำของ แพทริก มาโฮมส์ ซึ่ง เอาชนะ เดนเวอร์ บรองโกส์ ไปได้ 22-16 ทำสถิติ 11-1 นำอันดับ 2 อยู่ถึง 4 เกม ยังไงๆก็แชมป์กลุ่ม AFC ตะวันตกแน่ๆ

ส่วนอีกทีมก็คือ นิวออร์ลีน เซนต์ส ซึ่งเอาชนะ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ไปได้ 21-16 ทำสถิติ 10-2 นำลิ่วกลุ่ม NFC ตะวันออก คว้าแชมป์กลุ่มได้เข้ารอบแน่นอนเช่นกัน

จากนี้ไปเรามาตามดูคู่สำคัญในสัปดาห์ 14 กันเลยครับ

ทีมขวัญใจ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (11-1) จะเจอกับ ไมอามี ดอลฟินส์ (8-4) ตอนตี 1 คืนอาทิตย์ 13 ธ.ค. ต่อเช้า 14 ธ.ค. มันส์หยดแน่นอน มีถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์บ้านเราด้วย

อีกคู่ตอนตี 1 เหมือนกัน แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ภายใต้การนำของ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กขวัญใจคนเดิมจะเปิดบ้านรับ มินเนโซตา ไวกิงส์ นี่ก็มีถ่ายทอดสดด้วย แฟนๆของทอม อย่าพลาดเชียวนา

ส่วนคู่ตี 4 กับ 5 นาที บ้านเราจะถ่ายทอดคู่ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (8-4) กับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (7-5) ถือเป็นทีมแข็งทั้งคู่ สู้กันสนุกแน่

อีกคู่ตี 4 กับ 25 นาที ถ่ายทอดคู่ นิวออร์ลีน เซนต์ส (10-2) กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (3-8) ข่าวว่า ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กเจ้าของสถิติ ขว้างสูงสุดตลอดกาลหายเจ็บพร้อมลงได้…ก็ลองลุ้นกันนะครับว่า บรีส์ จะลงได้จริงเรอะเปล่า?

สำหรับ 8 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์ “คนเหล็ก” (11-1) ที่เพิ่งแพ้จะเจอของแข็งอย่าง บัฟฟาโล บิลล์ส (9-3) จะพ่ายแพ้เป็นครั้งที่ 2 หรือไม่อย่างไรดูการถ่ายทอดสดได้เลย

ส่งท้ายด้วยคู่ 8 โมง 15 นาที เช้าวันอังคาร ระหว่าง บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (7-5) กับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (9-3) ถือเป็นคู่แข็งระดับ 4 ดาว กับ 3 แฉก ที่แฟนคนชนคนขนานแท้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ถือเป็นคู่ถ่ายทอดเป็นประจำทุกอังคารอยู่แล้ว

สรุปว่าสัปดาห์ที่ 14 นี้เราได้ดูทีมขวัญใจเล่นครบทุกทีมเลยครับ จากการถ่ายทอดสดผ่าน ทรูวิชั่นส์…มีโอกาสต้องดูให้ได้นะครับ นานๆ จะมีคู่ถ่ายทอดสดที่น่าดูทุกคู่แบบนี้ซะทีนึง.

“จ่าแฉ่ง”

ศึกคนชนคน, NFL, อเมริกันฟุตบอล, ซูมซอกแซก