ได้ฤกษ์ “มหกรรมหนังสือ” + จาก “ดอยตุง” สู่ “พระราม 4”

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 นับถอยหลังอีกแค่ 4 วัน งานใหญ่ของคนรักหนังสือ “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25” จะกลับมาพบท่านผู้อ่านตามกำหนดนัด 30 กันยายน-11 ตุลาคม ณ อิมแพค เมืองทองธานี ดังที่เขียนโหมโรงไว้ตั้งแต่เสาร์ที่แล้ว

เสาร์นี้มาลงลึกในรายละเอียดเพิ่มเติมกันเลยครับ เพื่อให้แฟนหนังสือเตรียมตัว เตรียมกระเป๋าลากและเตรียมสตางค์เพื่อไป “ช็อปปิ้ง” หนังสือสารพัดสารพันเรื่อง ดังเช่นที่เคยปฏิบัติมา จาก 262 สำนักพิมพ์ 746 บูธ แบ่งออกเป็น 7 โซน ตั้งแต่โซนนวนิยาย โซนสารคดี ไปจนถึงโซนหนังสือเด็ก…ประกาศลดราคาจากเบาไปหาหนัก สูงสุดถึง 60 เปอร์เซ็นต์…พร้อมกิจกรรมสนุกสนาน และได้ความรู้หลายกิจกรรมในงาน อาทิ การเสวนาเปิดตัวหนังสือ…นิทรรศการ Art of กองดอง เพื่อกระตุ้นการอ่านหนังสือ ฯลฯ นอกจากนั้นยังเป็นการจัดงานแบบ “ไฮบริดอีเวนต์” หรืองานคู่ขนาน มีทั้งการจัดงานจริงที่อิมแพค เมืองทองธานี และการจัดทางออนไลน์ผ่าน www.thaibookfair.com ใครไม่อยากเดินทางก็เข้าช็อปปิ้งผ่านเว็บนี้ได้ ตั้งแต่ 30 ก.ย.-11 ต.ค. เช่นกัน

เสียดายส่งข่าวสารมาช้าเกือบไม่ทันกาลเสียแล้ว สำหรับงาน “Doitung Thank You Sale” ประจำปี 2563 ที่ยกผลิตภัณฑ์ดอยตุงจากเชียงรายมาสู่เมืองหลวงของประเทศไทย กว่า 1,000 รายการ พร้อมจำหน่ายในราคาลดแหลกจากลดน้อยไปถึงลดมาก เช่นเดียวกัน เห็นว่าสินค้าบางอย่างลดเต็มที่ถึง 80 เปอร์เซ็นต์…งานยังเหลือวันนี้ (26 ก.ย.) กับพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) อีก 2 วัน ที่ร้าน ดอยตุง ไลฟ์สไตล์ พระราม 4 ไปรถ MRT ถึงสถานีลุมพินี โผล่ทางออก 3 ถึงพอดีเลยครับ

งานนี้เป็นของจังหวัดนครปฐม “เดอะเบสต์ ออฟ นครปฐม ส้มโอไหว้พระจันทร์” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา นอกจากจะระดมส้มโอนครชัยศรี และส้มโอพันธุ์ดีอื่นๆของนครปฐมและเมนูอร่อยๆของจังหวัดกว่า 30 ร้านค้า มาให้ชิมชมและช็อปกันอย่างเต็มที่แล้ว ยังจะมี “ขนมไหว้พระจันทร์” ไส้พิเศษ “แยมส้มโอ” ผลิตขึ้นครั้งแรก เพื่อเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้โดยเฉพาะ…งานเริ่มมาหลายวันแล้ว ยังมีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันไหว้พระจันทร์ 1 ตุลาคม

พูดถึงขนมไหว้พระจันทร์ได้รับแจ้งเพิ่มเติมจาก กลุ่ม เดอะมอลล์ ว่าจะมีการจัดงาน “Mooncake Festival 2020” ระดมขนมไหว้พระจันทร์โด่งดังทุกยี่ห้อทุกไส้ ทั้งจากโรงแรมและภัตตาคาร รวมทั้งร้านต้นตำรับ 100 ปี แต้เล่าจิ้นเส็ง จากเยาวราช มาวางจำหน่ายในงานนี้ ที่ ฟู้ดฮอลล์ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จนถึงวันที่ 1 ตุลาคม เช่นกัน

โอกาสทองของคนเบี้ยไม่ใหญ่ แต่หัวใจชอบเที่ยว มาถึงแล้ว…โรงแรมดี อาหารดี ราคาย่อมเยา จัดมาเป็นแพ็กเกจยวนใจให้ไปพักค้าง… ไล่ตั้งแต่พัทยา, ระยอง, หัวหิน, ภูเก็ต, สมุย, พังงา ไปจนถึงเชียงใหม่ เชียงราย ฯลฯ จาก 54 แบรนด์ โรงแรมหรูระดับเวิลด์คลาส กับอีก 140 โรงแรมชั้นนำของประเทศไทย…ระดมกันมาออกบูธในงาน “Thailand Luxurious vacation Fair” ที่ สยามพารากอน ระหว่าง 24 กันยายน-4 ตุลาคมนี้ รีบไปจับจองกันได้เลยครับ

แม้จะเหลือแค่วันเดียว (เพราะงานจะปิดฉากวันนี้ 26 กันยายนแล้ว) แต่งานคุณภาพและมากสาระอย่างนี้ยังไงๆ ก็ต้องลงให้… ได้แก่ งานนิทรรศการนานาชาติด้านพลังงาน ทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุด เกี่ยวกับพลังงานทดแทนฯ ASEAN Sustainable Energy Week 2020 กับอีก 1 งานใหญ่ในพื้นที่เดียวกัน INTERMACH และ SUBCON Thailand 2020 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกล และอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำของอาเซียน ที่ศูนย์การประชุม ไบเทคบางนา อ่านคอลัมน์นี้ตอนเช้า พอสายๆ หรือบ่ายๆ เที่ยงๆ นั่ง BTS ไปสถานีบางนา เข้าชมงานวันสุดท้ายได้เลย

ข่าวหนังสือส่งท้ายเสาร์นี้มาจาก สยามอินเตอร์บุ๊ค ครับ แจ้งว่ากำลังเปิดจำหน่ายทางออนไลน์ หนังสือกำลังภายในคลาสสิกหลายเรื่อง ที่ยังค้างอยู่ในสต๊อกในสนนราคาสุดพิเศษ โปรดคลิกไปที่ m.facebook.com>siaminterbooks ที่นี่ชอบชุดคลาสสิกของ “โก้วเล้ง” แปลโดย น.นพรัตน์ มี จับอิดนึ้ง 2 เล่มจบ, “ยอดขุนโจร” 2 เล่มจบ, อินทรีผงาดฟ้า 2 เล่มจบ และ “ซาเสียวเอี้ย” 2 เล่มจบ…ส่วนอีก 2 เล่ม จาก นานมีบุ๊คส์ ได้แก่ “ปลุกพลังหญิงให้ยิ่งใหญ่” เขียนโดย เมลินดา เกตส์ แปลโดย พลอยแสง เอกญาติ + “ชีวิตนี้ลิขิตได้” ฉบับขายแล้วกว่า 50 ล้านทั่วโลก พิมพ์ 44 ภาษา ของ หลุยส์ เฮย์ แปลโดย ธีรกร กิติโสภากูร.

“ซูม”

มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25, ผลิตภัณฑ์ดอยตุง, ข่าวหนังสือ, ซูมซอกแซก