อัปเดต “NBA” ล่าสุด นาทีนี้…ใครอยู่ใครไป?

จ่าแฉ่งนั่งเขียนต้นฉบับวันนี้เวลา 6 โมงเย็นเป๊ะของวันศุกร์ที่ 26 เมษายนนะครับ ที่บอกวันบอกเวลาเอาไว้ด้วยก็เพื่อให้สอดคล้องกับหัวเรื่องข้างบน ที่ระบุเอาไว้ว่าเราจะมาตรวจสอบสถานภาพล่าสุดของบาสเกตบอล NBA ของเมืองลุงแซมกันสักหน่อย

ว่า ณ นาทีนี้ผ่านเดือนเมษายนมาเกือบจะปลายเดือนแล้ว สถานการณ์การแข่งขันในรอบเพลย์ออฟสายละ 8 ทีม (หรือ 16 ทีมของเอ็นบีเอทั้งหมด) เป็นยังไงบ้าง?

ใครบ้างที่ยังอยู่และใครบ้างที่ต้องไป… เรียบร้อยโรงเรียนอเมริกัน!

ผลปรากฏว่าการแข่งขันรอบน็อกเอาต์ใน สายตะวันออก ครบถ้วนบริบูรณ์บาล์มได้ทีมเข้ารอบ 4 ทีมตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ได้แก่ มิลวอกี บักส์ ทีมอันดับ 1 ที่เอาชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ทีมอันดับ 8 ไป 4-0 เกมตามฟอร์ม และอันดับ 2 โตรอนโต แร็พเตอร์ส ก็เอาชนะอันดับ 7 ออร์ลันโดแมจิก ไป 4-1 ตามฟอร์มเช่นกัน

อันดับ 3 ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ก็ไม่พลาด ชนะอันดับ 6 บรู๊คลิน เนตส์ ไปได้ 4-1 ส่วนอันดับ 4 บอสตัน เซลติกส์ เยี่ยมมาก เชือด อินเดียนา เพเซอร์ส อันดับ 5 ไป 4-0 พูนสวัสดิ์ ได้เข้ารอบก่อนใครๆ

ดังนั้น สายตะวันออกจึงเหลือ 4 ทีม เรียบร้อย และจับคู่เพื่อน็อกกันต่อให้เหลือ 2 ทีม สำหรับชิงแชมป์สายดังนี้ อันดับ 1 มิลวอกี บักส์ เจออันดับ 4 บอสตัน เซลติกส์ และอันดับ 2 โตรอนโต แร็พเตอร์ส เจอกับอันดับ 3 ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส

จะเริ่มแข่งตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้เป็นต้นไป แต่เวลาไหนยังไม่บอกชัดโปรดติดตามจากข่าวคราวกันเอาเองนะครับ

เข้าใจว่าคงต้องรออีกวัน 2 วัน จึงจะกำหนดโปรแกรมได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

หันไปดู สายตะวันตก บ้าง ปรากฏว่า ณ นาทีนี้เพิ่งได้ทีมเข้ารอบต่อไปแค่ 2 ทีม

ได้แก่ อันดับ 3 พอร์ตแลนด์ เทรลเบล-เซอร์ส ที่เอาชนะอันดับ 6 โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ มาได้ 4-1 กับอันดับ 4 ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ ที่เอาชนะอันดับ 5 ยูทาห์ แจ๊ซซ์ มา 4-1 เกมเช่นกัน

ในขณะที่อันดับ 1 โกลเดน สเตต วอร์-ริเออร์ส ยังเผด็จศึก แอลเอ คลิปเปอร์ส อันดับ 8 ไม่สำเร็จ นำ 3-2 ต้องแข่งเกมที่ 6 เช้าวันเสาร์นี้ (หลังจ่าแฉ่งส่งต้นฉบับ) โดยจะไปแข่งที่บ้านของคลิปเปอร์ส

ถ้านักรบทองคำชนะก็จะเป็น 4-2 จบเกมถือว่านักรบได้เข้ารอบ…แต่ถ้าเกิดคลิปเปอร์สชนะจะกลายเป็น 3-3 ต้องไปต่อเกม 7 นัดชี้ขาดช่วงตี 2 ครึ่ง เช้าตรู่วันจันทร์

ส่วนอันดับ 2 เดนเวอร์ นักเกตส์ ก็เหนื่อยเช่นกัน ณ นาทีที่บันทึกยังเสมออยู่กับอันดับ 7 ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส อยู่ 3-3 เกม

จะต้องเล่นเกม 7 เพื่อตัดสินชี้ขาดที่บ้านของเดนเวอร์ในวันอาทิตย์นี้ (28 เม.ย.) แต่เวลาใดยังไม่แน่ชัด

ขอเชิญท่านผู้อ่านช่วยติดตามข่าวต่อจากที่ “จ่าแฉ่ง” เขียนรายงานให้ทราบขณะนี้ด้วยก็แล้วกัน เพราะมาถึงนาทีนี้ทุกสิ่งทุกอย่างอาจกระจ่างมากขึ้น

รวมความแล้ว สายตะวันตก ยังไม่สะเด็ดน้ำครับ แต่ก็ใกล้แล้วละ ไม่น่าจะเกินวันจันทร์ 29 เมษายนนี้ รู้ผลครบทุกคู่แน่นอน

พอได้คู่ครบก็จะแข่งต่อทันทีเลย โปรดติดตามกันต่อไปนะครับ ใช้กติกาเดิมทุกอย่าง คือแข่งไม่เกิน 7 เกม ใครชนะ 4 เกมก่อนถือเป็นชนะเด็ดขาดเช่นเคยครับ.

“จ่าแฉ่ง”