“ชนคน” เข้าสู่สัปดาห์ 15 “สายฟ้า” พลิกชนะ “ชีฟส์”

ก่อนจะพูดถึงการแข่งขันสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเป็นสัปดาห์ที่ 15 และหมายความว่ายังเหลือการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล ในฤดูกาลปกติอีกเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น

เรามาหมุนเทปกลับไปดูไฮไลต์ของสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 14 กันก่อนเช่นเคย

ผลปรากฏว่า เป็นสัปดาห์ที่ค่อนข้างพลิกล็อกสำหรับทีมเต็ง เพราะจาก 5 ทีม อัตราต่อรองสูงสุดพ่ายแพ้ไปถึง 2 ทีมเหนาะๆ

เริ่มจาก “เต็ง 1” แอลเอ แรมส์ โดนเจ้าหมีมหาภัย ชิคาโก แบร์ส ไล่ตะปบแพ้ไป 6-15 แบบล็อกถล่ม

ในขณะที่ “เต็ง 4” อย่างนักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ก็แพ้ ไมอามี ดอลฟินส์ 33-34 นี่ก็ถือว่าล็อกถล่มเช่นกัน

ส่วน “เต็ง 2” นิวออร์ลีนส์ เซนตส์ ไม่มีอะไรผิดพลาดเฉือนชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ไปตามฟอร์ม 28-14 และ “เต็ง 3” แคนซัส ซิตี้ ชีพส์ ก็สามารถเอาชนะ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ไป 27-24 ตามที่คาดหมายไว้

ซึ่งผลจากการแพ้ของ “แรมส์” ทำให้อัตราต่อรองเปลี่ยนไปอีกครั้ง เมื่อบรรดาเซียนลาสเวกัสทั้งหลายหันมายกให้ “ทีมนักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซนตส์ ของควอเตอร์แบ็ก ดรูว์ บรีส์ กลับมาเป็นเต็ง 1 ทันทีที่สัปดาห์ 14 จบลง

แอลเอ แรมส์ ร่วงไปเป็นเต็ง 2, แคนซัสซิตี้ อยู่เต็ง 3 เหมือนเดิม และ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แม้จะแพ้แต่ก็ยังอยู่เต็ง 4 เท่าเก่า

โดยมีเจ้าหมี ชิคาโก แบร์ส ขยับแซง แอลเอ ชาร์จเจอร์ส มาเป็นเต็ง 5 เพื่อเป็นบำเหน็จ ในฐานะผู้ปราบ แอลเอ แรมส์ ลงได้ดังกล่าว

เอาละจาก “5 ทีมเต็ง” ที่ปรับใหม่แล้ว เรามาดูกันเลยว่าใครจะเจอใครในสัปดาห์นี้

เริ่มจากคู่คืนพฤหัสบดีสหรัฐอเมริกา หรือ 8 โมงเช้าเศษ วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งต้องถือว่าเป็น “คู่เอก” ของสัปดาห์ ที่ 15

ระหว่าง “เต็ง 6” แอลเอ ชาร์จเจอร์ส เจอกับ “เต็ง 3” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เป็นคู่ประเดิม

ผลปรากฏว่าสู้กันมันหยด แคนซัสนำอยู่ 28-14 เหลือ 4 นาที ควอเตอร์ท้าย แต่ชาร์จเจอร์สก็ทำทัชดาวน์ 2 หน และเสี่ยงเล่น 2 แต้ม แซงเอาชนะไป 29-28 อย่างชนิดแฟนๆสูดปากกันไปทั้งอเมริกา

ทำให้ทั้ง 2 ทีมซึ่งอยู่กลุ่มเอเอฟซีตะวันตกมีสถิติ 11-3 เท่ากัน ได้เข้ารอบแล้วทั้งคู่ แต่ใครจะเป็นที่ 1 ของกลุ่มต้องลุ้นในการเล่นอีก 2 ครั้งที่เหลือต่อไป

สำหรับการแข่งขันคู่ถัดมา จะเริ่มตั้งแต่บ่ายวันเสาร์ตามเวลาสหรัฐฯ หรือเช้าตรู่วันอาทิตย์ตามเวลาประเทศไทยรวม 2 คู่ ถือเป็นสัปดาห์พิเศษ เพราะไม่มีการแข่งขันประเภทมหาวิทยาลัยแล้วในวันเสาร์ เขาก็เลยจัด NFL มาให้ดูแทน เป็นประเพณีมานานแล้ว

ซึ่งในวันเสาร์นี้ หรือก็คือเช้าตรู่ตี 4 ครึ่งวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. เวลาประเทศไทย จะเป็นคู่ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ (9-4) เจอ นิวยอร์ก เจตส์ (4-9) และคู่ 8 โมงเช้า ได้แก่ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (5-7-1) กับ เดนเวอร์ บรองโกส์ (6-7)

ส่วน “ทีมเต็ง” อีก 3 ทีมที่เหลือจะเริ่มจาก “เต็ง 3” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (9-4) เจอกับคนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (7-5-1) ช่วงตี 4 ครึ่ง เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 17 ธ.ค. ทรู วิชั่นส์ ถ่ายทอดสด

“เต็ง 2” แอลเอ แรมส์ เจอกับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 8 โมงเช้าเศษวันจันทร์ ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดตามปกติอยู่แล้ว

ตบท้ายด้วย “เต็ง 1” ล่าสุด นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (11-2) ไปเยือน แคโรไลนา แพนเธอร์ส (6-7) 8 โมงเศษวันอังคาร นี่ก็ถ่ายทอดตามปกติอยู่แล้วเช่นกัน

ทั้งหมดนี้คือไฮไลต์ของสัปดาห์ที่ 15

ซึ่งก็โชคดีเช่นเคย เราได้ดูถ่ายทอดสดเต็ง 1–5 ครบทุกคู่กันอีกครั้ง…ฉะนั้น อย่าลืมฉลองศรัทธา ตามดูให้ได้ทุกๆ คู่นะครับแฟนๆ.

“จ่าแฉ่ง”