รีวิวหนัง “INUYASHIKI” หนักหน่วงดราม่า+ตัวร้ายเท่มาก 8/10

หนังญี่ปุ่นเรื่อง “INUYASHIKI อินุยาชิกิ: คุณลุงไซบอร์ก” เป็นหนังที่แอดมินเห็นโปสเตอร์แล้วไม่นึกอยากดูเพราะตัวเอกเป็นคุณลุงหน้าตาบ้านๆ แต่พอเพื่อนชวนดูก็อยากไปพิสูจน์ความอลังการของเอฟเฟกต์ที่หนังโฆษณาว่าได้ทีมงานจาก “GANTZ” ทั้งสองภาคมาทำให้

“INUYASHIKI อินุยาชิกิ: คุณลุงไซบอร์ก” ว่าด้วยเรื่องราวของคุณลุงอิจิโร่ อินุยาชิกิ (โนริทาเกะ คินาชิ) ผู้ที่กำลังเผชิญกับโรคร้ายและสามารถใช้ชีวิตได้อีกเพียงแค่ 3 เดือน แต่วันหนึ่งเขากลับเผชิญกับเหตุระเบิดลึกลับ ซึ่งเมื่อเขาฟื้นขึ้นมาก็พบว่าร่างกายของตนมีบางอย่างที่แปลกไป

ต่อมาเขาพบว่าตัวเองได้กลายเป็นเครื่องจักรสมรรถนะสูง และมีพลังในการรักษาโรคร้ายให้กับผู้อื่น ทั้งคนและสัตว์ ต่อมาคุณลุงยังพบอีกว่าในเหตุการณ์ระเบิดนั้นมีชายหนุ่มอีกคน ฮิโระ ชิชิกามิ (ทาเครุ ซาโต้) ที่แรงระเบิดและทำให้ได้รับพลังมาเหมือนกัน ทว่าชิชิกามิกลับใช้พลังไปกับการทำลายล้างชีวิตคน

เมื่อชิชิกามิเริ่มก่อสงครามกับประเทศญี่ปุ่น คุณลุงจึงต้องใช้พลังของตนเข้าต่อกรและหยุดยั้งชิชิกามิ!

ตอนที่ดูตัวอย่างหนังที่ตัดออกมา แอดมินคิดว่าหนังคงมีฉากแอ๊คชั่นมันส์ๆ ให้ดูกันตั้งแต่ช่วงต้นเรื่อง หลังจากที่คุณลุงและชิชิกามิได้รับพลังแล้ว ทว่าช่วงครึ่งแรกหนังกลับเล่าถึงปัญหาในครอบครัว โรงเรียน โดยโฟกัสไปที่คุณลุงทั้งเรื่องอาชีพการงานที่กำลังตกต่ำ และเมื่อพบว่าตนเป็นโรคร้ายก็ไม่รู้จะบอกกับเมียและลูกว่าอย่างไร เพราะทุกคนในบ้านมองว่าคุณลุงไม่ใช่ฮีโร่ เป็นพ่อและสามีที่ไม่สามารถพึ่งพาอะไรได้เลย

คุณลุงที่จิตใจตกต่ำนั้นได้เจ้าฮานาโกะ หมาพันธุ์ชิบะอินุที่ถูกทิ้งมาเป็นเพื่อน ช่วงนี้มีประโยคที่คุณลุงพูดกับเจ้าฮานาโกะซึ่งกินใจคนดูว่า “ถ้าฉันบอกไป พวกเขาจะร้องไห้เพื่อฉันไหม” ซึ่งปัญหาในครอบครัวของคุณลุงนี้เราจะเห็นถึงความใจร้ายของลูกๆ ที่มีต่อพ่อตัวเอง

ส่วนฝั่งของชิชิกามิเองก็มีปัญหารุมเร้าไม่แพ้กัน ทั้งครอบครัวที่แตกแยก การปกป้องเพื่อนรักจากแก๊งอันธพาลที่โรงเรียน จนกระทั่งเมื่อเขาได้พลังมาเขาก็ใช้มันเพื่อทำลาย จนกลายเป็นความเสียหายในวงกว้างและพรากคนที่เขารักไป นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นปีศาจที่ประกาศตนว่าจะก่อสงครามกับประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งในส่วนของคนที่เป็นแฟนมังงะต่างชมกันเป็นเสียงเดียวว่า หนังทำได้สมบูรณ์แบบตามมังงะเลยทีเดียว แล้วหนังยังใส่รายละเอียดมาครบจนทำให้คนเกลียดชิชิกามิไม่ลง ด้านเอฟเฟกต์ก็ดีงาม ฉากสังหารหมู่ที่ชินจูกุก็ทำให้อึ้ง และที่สำคัญคือมีคนหลงรักตัวร้ายสุดเท่ ชิชิกามิ ที่รับบทโดย ทาเครุ ซาโต้ ซึ่งเพิ่งเล่นหนังรักละมุน “The 8-Year Engagement – บันทึกน้ำตารัก 8 ปี” กันทั่วหน้า

ส่วนตัวแอดมินเองนั้นชอบตรงที่ชิชิกามิตามไปฆ่าเกรียนคีย์บอร์ดรายตัว เพราะพวกเกรียนคีย์บอร์ดเหล่านี้ให้ข้อมูลที่เป็นการทำลายชีวิตคน เมื่อถูกเอาคืนบ้างจึงรู้สึกสะใจมากๆ

ใครอยากดูอะไรใหม่ๆ ที่ได้ทั้งความดราม่า สะท้อนปัญหาสังคม และเอฟเฟกต์ล้ำๆ ขอแนะนำให้ดู “INUYASHIKI อินุยาชิกิ: คุณลุงไซบอร์ก” หนังเข้าฉาย 21 มิถุนายนนี้ค่ะ

“แอดมินYathinun”