ศึก “แชมป์สาย” ชนคน ได้ฤกษ์แล้วสัปดาห์นี้!

ก็มาถึงสัปดาห์สำคัญใกล้ไคลแมกซ์แล้วละครับ ศึก “อเมริกันฟุตบอล” คนชนคนฤดูกาล 2017–2018 ซึ่งจะมาถึงรอบชิงแชมป์สายในเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 22 มกราคมนี้

เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาดูคู่ชิงแชมป์ทั้ง 2 สาย และเทียบฟอร์มกันเลยดีกว่าครับ

เริ่มจากคู่แรกชิงแชมป์สายเอเอฟซี เวลาตี 3 ครึ่ง รุ่งอรุณวันใหม่ วันจันทร์ที่ 22 มกราคม ระหว่าง “เต็ง 1” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ นักรบกู้ชาติ กับ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส เจ้าเสือจากัวร์ ที่พลิกล็อกเอาชนะ “คนเหล็ก” มาได้แบบไฟไหม้ พิตต์สเบิร์ก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นักรบกู้ชาติ ภายใต้การควบคุมของกุนซือจอมเก๋าสมองเพชร บิลล์ บีเลชิค ผู้มีประกาศนียบัตรครองแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 5 หน ย่อมเหนือกว่าไอ้เสือจากัวร์เป็นของธรรมดา และล่าสุดได้รับการวางตัวให้เหนือถึง 9 แต้มครึ่ง

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เป็นทีมอันดับ 1 ของลีก ในเกมรุกทำได้เฉลี่ยถึง 407 หลาต่อเกมในฤดูนี้ โดยเฉพาะเป็นอันดับ 1 ในการขว้างฝีมือ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็ก 5 แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลเช่นกัน

ทางด้านเกมรับ นักรบกู้ชาติ ค่อนข้างแย่หน่อย อยู่ถึงอันดับ 29 เสียหลาเฉลี่ย 366 หลาต่อเกม โดยเฉพาะในการป้องกันการขว้างอยู่ถึงอันดับ 30 หากจะมีจุดอ่อนบ้างก็ทีมรับนี่แหละ

หันไปดู แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส บ้าง…โค้ช ดั๊ก มาโรน อายุ 54 ปี เป็นหัวหน้าโค้ชครั้งแรกที่บัฟฟาโล ปี 2013 แล้วมาเป็นหัวหน้าโค้ช แจ็กสันวิลล์เต็มตัวปีนี้เอง ถือว่าอ่อนพรรษากว่า บิลล์ บีเลชิค ค่อนข้างมาก

ทีมรุกอยู่อันดับ 9 ของลีก เฉลี่ย 374 หลาต่อเกม ขว้างโดย เบล็ก บอร์เทล อยู่อันดับ 18 ประมาณ 232 หลาต่อเกม แต่เกมวิ่งภาคพื้นดินเจ๋งมาก เป็นอันดับ 1 เฉลี่ย 141 หลาต่อเกม จากไอ้รถถัง เลียวนาร์ด เบอร์เนต

ทีมรับถือว่าโอเค เป็นอันดับ 2 ของลีกเสียหลาเฉลี่ย 286 หลาต่อเกม เด่นด้านป้องกันการขว้างเป็นอันดับ 1 ของลีกเลย เสียหลาจากการขว้างเกมละประมาณ 170 หลาเท่านั้น

ก็ขอเชิญท่านผู้อ่านลองเปรียบเทียบข้อมูลและอันดับความเก่งกาจของทั้ง 2 ทีมเอาเอง รับรองมันแน่คู่นี้ เพราะเป็นการสู้ระหว่างทีมรุกอันดับ 1 กับทีมรับอันดับ 2 ที่เป็นอันดับ 1 ด้านป้องกันขว้างเสียด้วยซี

จะอัดจอมขว้างอย่างทอม เบรดี ได้หรือไม่? โปรดติดตามกันเอาเองนะครับ

คู่สองชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี เวลา 6 โมงเช้า 40 นาที เช้าวันจันทร์ ระหว่าง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ กับ มินเนโซตา ไวกิงส์

ผู้สันทัดกรณีให้นักรบไวกิงส์เป็นต่อ 3 แต้ม เพราะมั่นใจควอเตอร์แบ็ก เคส คีนัม ของมินเนโซตา ว่าน่าจะคุมทัพได้ดีกว่า นิก โฟลล์ ควอเตอร์แบ็กของอินทรีมรกต ซึ่งเป็นตัวสำรองลงมาเล่นแทน คาร์สัน เวนซ์ ตัวจริงที่บาดเจ็บ

ชัยชนะที่ผ่านมาสัปดาห์ที่แล้ว นิก โฟลล์ ยังเคอะๆ เขินๆ เล่นไม่น่าไว้ใจเท่าไรนัก

สำหรับโค้ชของ 2 ทีมนี้ ประสบการณ์ใกล้เคียงกัน โค้ช ไมค์ ซิมเมอร์ส ของนักรบไวกิงส์ ขึ้นเป็นหัวหน้าโค้ชเต็มตัวที่นี่เลย เมื่อปี 2014 นี่เอง ส่วนโค้ช ดั๊ก เพเดอร์สัน ก็เพิ่งขึ้นเป็นหัวหน้าเต็มตัวที่ฟิลาเดลเฟีย เมื่อปี 2016 อายุก็แค่ 50 ปีเท่านั้น ถือว่าหนุ่มมาก

เทียบฟอร์มการเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมา อินทรีมรกตเป็นทีมบุกอันดับ 6 ถือว่าพอใช้ได้ และเป็นทีมรับอันดับ 4 ก็อยู่ในเกณฑ์ดี นักรบไวกิงส์ ทีมบุกอันดับ 12 แต่ทีมรับอันดับ 1 เลย เก่งทั้งป้องกันขว้างและป้องกันวิ่ง

ส่วนตัว จ่าแฉ่ง ยังชอบอินทรีมรกต และมองเห็นความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน คิดสวนทางกับผู้สันทัดกรณีครับ แอบเชื่อลึกๆว่า อินทรีมรกต จะเป็นฝ่ายชนะ และจะเหมาะมากหากคู่ชิงซุปเปอร์โบว์ลปีนี้จะเป็น “นักรบกู้ชาติ” กับ “อินทรีมรกต”

ฝันนี้จะเป็นจริงหรือไม่ ไม่เกินเพลวันจันทร์นี้รู้แน่นอนครับ ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดทั้ง 2 คู่ โปรดอย่าลืมติดตามดูชมก็แล้วกัน!

“จ่าแฉ่ง”