แนะนำ “โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ” ฉลอง “วันธรรมศาสตร์” 87 ปี

วันที่ 10 ธันวาคมของทุกปี นอกจากจะเป็นวัน “รัฐธรรมนูญ” แล้ว ยังเป็นวัน “ธรรมศาสตร์” ของชาวธรรมศาสตร์อีกด้วย และถ้าอยู่ในสถานการณ์ปกติก็จะมีการจัดงาน “คืนสู่เหย้า” เชิญชวนบัณฑิตและศิษย์เก่าทุกรุ่นทุกคณะของธรรมศาสตร์ไปร่วมรำลึกถึงความเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ที่สนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์

ก่อนหน้านั้น 1 คืน ซึ่งเป็นคืน “สุกดิบ” ก็จะมีการจัดรายการล่วงหน้าในช่วงเวลา 3 ทุ่มบ้าง 4 ทุ่มบ้าง ทาง โทรทัศน์ “ช่อง 9” หรือปัจจุบันก็คือ MCOT-HD ช่อง 30 นั่นเอง

ส่วนใหญ่ของรายการในคืนสุกดิบทางโทรทัศน์ที่ว่านี้จะเป็นการบอกเล่าถึงพัฒนาการในด้านต่างๆของมหาวิทยาลัย, สัมภาษณ์ศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จ, การแสดงของวงดนตรีธรรมศาสตร์ TU-Band พร้อมนักร้องกิตติมศักดิ์ที่เป็นศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบัน…และเปิด รับบริจาค เงินเพื่อนำไปบำรุงการกุศล

ระยะหลังๆ เงินบริจาคกว่าร้อยละ 80 จะนำไปทำนุบำรุง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นโรงพยาบาลของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ศูนย์รังสิต และต่อมาได้กลายเป็นโรงพยาบาลที่รับใช้ให้บริการแก่พี่น้องประชาชนในปริมณฑลด้านเหนือของ กทม. รวมทั้งในเขตต่างๆ ของ กทม. จนเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของประชาชนในบริเวณดังกล่าวมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับ “คืนสุกดิบ” ก่อนวันธรรมศาสตร์ปีนี้ ซึ่งก็คือวันนี้ (9 ธันวาคม) นั้น แม้จะยังคงมีการจัดรายการทางโทรทัศน์อยู่เหมือนเดิมที่ช่องเดิมคือ MCOT-HD 30 แถมเวลาก็เดิมอีกด้วย…ได้แก่ 22.30-24.00 น. …แต่เนื่องจากสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยให้จะมาสนุกสนานรื่นเริงได้อย่างเต็มที่เหมือนก่อนๆ เพราะการระบาดของโควิด-19 ซึ่งยังไม่สร่างซาเท่าที่ควร

แถม “พันธุ์เก่า” ยังไม่ทันจะหมดไปกลับมีสาย “พันธุ์ใหม่” มาเขย่าขวัญทั้งชาวโลกและชาวไทยเสียอีก

คณะกรรมการจัดรายการพิเศษทางโทรทัศน์ โดยท่านประธาน ประกิต อภิสารธนรักษ์ จึงเห็นสมควรให้จัดงานแบบเรียบง่าย แต่มีสารประโยชน์ และถือโอกาสแนะนำ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในฐานะหน่วยรบสำคัญหน่วยหนึ่งที่ช่วยกระทรวงสาธารณสุขในการสู้กับ “โควิด-19” อย่างทุ่มเทแบบสุดๆ มาตลอดระยะเวลาการระบาดทุกระลอกไปด้วย

รวมไปถึงการนำเสนอความก้าวหน้าของมหาวิทยาลัยในส่วนอื่นๆ และความร่วมมือของสมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสมาคมศิษย์เก่า ที่มีคุณ ชาญศิลป์ ตรีนุชกร (อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.) เป็นนายกสมาคมฯ

ตลอดเวลาก็จะมีอักษรตัววิ่งเชิญชวนบริจาคและบอกเบอร์บัญชีในการรับบริจาคเพื่อนำไปทำนุบำรุงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ และกิจกรรมการกุศลอื่นๆ ของธรรมศาสตร์เป็นระยะๆ…โดยจะไม่มีศิษย์เก่าหรือแขกพิเศษรับเชิญมานั่งรับโทรศัพท์แต่อย่างใด เพื่อหลบเลี่ยงการแพร่ระบาดและการติดเชื้อในห้องส่งตามนโยบายของ ศบค.

คุณประกิตฝากเบอร์ธนาคารและเบอร์โทรศัพท์เพื่อขอทราบรายละเอียดในการบริจาคมาที่ผมด้วยเป็นการล่วงหน้า…ดังนี้ครับ…เบอร์โทรศัพท์ 0-2926-9432 หรือ LINE ID:@tuh_donation…ส่วนในการโอนเงินทางธนาคารนั้น โปรดโอนเข้าบัญชีโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ชื่อธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 091-0-20188-8 ได้ตามแต่จิตศรัทธานะครับ

คุณประกิตประธานฝ่ายจัดรายการพิเศษคืนนี้บอกผมด้วยว่า การบอกบุญหรือขอรับบริจาคนั้นเป็นเรื่องรองครับ…ที่คุณประกิตมีความประสงค์มากที่สุดและขอร้องให้ผมเขียนประชาสัมพันธ์เชิญชวนวันนี้ก็คือ ต้องการให้ท่านผู้อ่านติดตามชมรายการให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

จะได้ทราบว่าโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ณ วันนี้มีส่วนในการดูแลรักษาประชาชนอย่างไร? มากน้อยเพียงใด? โดยเฉพาะในช่วงต่อสู้กับโควิด-19…โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติได้ยืนหยัดต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับนักรบเสื้อกาวน์ทั่วประเทศอย่างไรบ้าง?

อย่าลืมติดตามดูชมกันด้วยนะครับ และขอเรียนยํ้าอีกครั้ง รายการจะเริ่มตั้งแต่ 22.30 น. คืนนี้เป็นต้นไปครับ.

“ซูม”

ข่าว, ธรรมศาสตร์, โรงพยาบาล, คืนสู่เหย้า, บริจาค, การกุศล, ซูมซอกแซก