สยามพารากอนชวนอิ่มบุญ อิ่มใจ กับสุดยอดเมนูอาหารเจกว่า 100 เมนู

การกินเจ นอกจากจะช่วยชำระล้างจิตใจให้ให้ผ่องใสแล้ว หลายคนยังถือโอกาสใช้ช่วงเทศกาลกินเจช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง

ด้วยการบริโภคผักงดเว้นเนื้อสัตว์ ซึ่งคนจีนเชื่อว่าเนื้อสัตว์เป็น “หยิน” และผักผลไม้เป็น “หยาง” โดยธรรมชาติคนเรามักรับประทานเนื้อสัตว์มากกว่าผักผลไม้ ช่วงเวลา 9 วันของเทศกาลกินเจ ที่ต้องงดเว้นเนื้อสัตว์จึงนับเป็นการปรับสมดุลหยินหยางในร่างกายได้เป็นอย่างดี

ข่าว, เทศกาล, อาหาร,​ เจ, ศูนย์การค้า, กินเจ, สยามพารากอน, ร้านอาหาร, ซูมซอกแซก

เพื่อให้เทศกาลกินเจเต็มไปด้วยความอิ่มบุญอิ่มใจอย่างมีสุขภาพและยังคงความอร่อย                สยามพารากอน จึงรวบรวมเมนูอาหารเจจากร้านอาหารชั้นนำมากมายหลากหลายเมนู พร้อมเคล็ดลับแนะนำการการกินเจอย่างถูกต้อง เพระนอกจากเนื้อสัตว์แล้ว ตามตำรายังมีวัตถุดิบอื่นที่ควรงดเว้นดังนี้

ข่าว, เทศกาล, อาหาร,​ เจ, ศูนย์การค้า, กินเจ, สยามพารากอน, ร้านอาหาร, ซูมซอกแซก

เริ่มต้นที่ “ผัก” แม้จะเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงอาหารเจแต่ยังมีบางชนิดอย่าง “ผักที่มีกลิ่นฉุน” ได้แก่กระเทียม, หอมใหญ่, หอมแดง, หอมขาว, ต้นหอม, กุยช่าย, ใบยาสูบและผักที่มีกลิ่นฉุนอื่นๆที่ไม่ควรรับประทานในช่วงเทศกาลกินเจ

นอกจากจะงดเว้นเนื้อสัตว์แล้วผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างนมเนยน้ำมันที่ทำจากสัตว์รวมถึงอาหาร     รสจัดทั้งเค็มจัดหวานจัดเปรี้ยวจัดและเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เป็นสิ่งที่ต้องงดด้วยเช่นกัน

สำหรับผู้ที่ตั้งใจถือศีลกินเจอย่างเคร่งครัดยังห้ามรับประทานอาหารร่วมกับคนที่รับประทานอาหารปกติและต้องรับประทานอาหารเจจากคนทำอาหารที่ถือศีลกินเจด้วยเหมือนกันเท่านั้น

ข่าว, เทศกาล, อาหาร,​ เจ, ศูนย์การค้า, กินเจ, สยามพารากอน, ร้านอาหาร, ซูมซอกแซก

เทศกาลถือศีลกินเจปีนี้เชิญมาอิ่มอร่อยพร้อมสุขภาพดีกับเมนูอาหารเจหลากหลายทั้งอาหารคาวขนมหวานเครื่องดื่มจากร้านอาหารชั้นนำมากมายภายในศูนย์การค้าสยามพารากอนอาทิ 8 เมนูอาหารและของหวานเจภายใต้คอนเซ็ปต์ “Italian-Asian Twist” อย่างสปาเก็ตตี้ทรัฟเฟิลครีมซอสเจหรือพานาคอตต้านมถั่วเหลืองในกรานิต้าน้ำลำไยจากร้านAnother Hound Cafe, 9 เมนูเจจากซีฟู้ดชื่อดังร้าน Jumbo Seafood อาทิ ผัดหมี่เจ เต้าหู้อบหม้อดิน ผัดผักคอสโรแมน, ชุดอิ่มบุญ “ปิ่นโตเจ ไม่จำเจ” จากร้าน Chilli Thai Restaurant, หลากหลายเมนูอาหารเจในรสชาติตามแบบฉบับ Coffee Beans by Dao ที่มีทั้งอาหารและของหวานสไตล์ Vegan, 9 เมนูเจสุดอร่อยจากร้าน Talingpling, เมนูเจหลากหลายตามแบบฉบับร้าน Veganerie ทั้งเบอเกอร์เจ ขนมและเครื่องดื่มไม่มี เนย ไข่ ทุกอย่างทำจากพืช 100%, อร่อยแบบ Good Food Good Health กับเมนูอาหารเจหลากหลายกับวัตถุดิบคุณภาพที่กินได้ทุกวันไม่มีซ้ำมากกว่า 40 เมนูจากร้าน SEE FAH, พิเศษกับเมนูอาหารใต้เจหลากหลายที่ตั้งใจคัดสรรมาเสิร์ฟความอร่อยจากร้าน BaanIce Restaurant อาทิ คั่วกลิ้งขาเห็ดหอม แกงเหลืองผักรวม, คนรักชาบูต้องไม่พลาด Buffet ชาบูเจจากร้าน Evaime Shabu Shabu พร้อมด้วยของหวานและเครื่องดื่มเจอีกมากมายจากร้าน %ARABICA, Ang Bao, BaskinRobbins, GAGA, KOI The, Love Guilty Bubble Teassert, Pennii Popcorn Café, Starbucks และ Tsujiri

ข่าว, เทศกาล, อาหาร,​ เจ, ศูนย์การค้า, กินเจ, สยามพารากอน, ร้านอาหาร, ซูมซอกแซก

พบกับสุดยอดเมนูอาหารเจตลอดเทศกาลกินเจระหว่างวันที่ 115 ตุลาคมนี้ Gourmet Garden ชั้น G, Food Passage และ Dream Forrest ชั้น 4 สยามพารากอน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ที่จะช่วยให้การรับประทานอาหานเจปีนี้เต็มไปด้วยความอร่อย อย่างมีสุขภาพกายและใจที่ดี พร้อมที่ก้าวต่อไปพร้อมรอยยิ้มที่สดใสในแบบ Siam Smile Forward ด้วยกันอีกครั้ง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-610-8000  Facebook : SiamParagonShopping