ถึงแล้ว Bana Hills

จากดานัง เราวาร์บ.. มาเจอกันอีกแล้วใน EP.2 นะคะ ตอนนี้เราได้เดินทางถึงที่ Bana Hills เมืองแห่งเทพนิยายแล้ววว… แอบตื่นเต้น ไม่รอช้าเรารีบเข้าไป Check-in กันดีกว่า คิคิ

เมื่อ Check-in เสร็จเรียบร้อยแล้ว พนักงานก็พาเราเดินลัดเลาะไปขึ้นกระเช้า เพื่อที่จะขึ้นไปยังที่พักข้างบน.. พอเห็นกระเช้าเท่านั้นละ ความกลัวความก็เริ่มเกิดขึ้น 555 เราจะใช้เวลาในการนั่งกระเช้า ประมาณ 20 นาที แอบบอกเลยนะว่ามันเสียวๆ นิดหน่อย 555 แต่คุ้มจริงๆ เพราะวิวทางขึ้นนั้นสวยมากค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน ไม่ต้องกลัวว่าใครจะอ้วกน้า เขามีถุงใส่อ้วกเตรียมพร้อมไว้ให้เราในกระเช้าแล้วว.. กระเช้าไฟฟ้าแห่งนี้ เรียกได้ว่า ยาวและสูงที่ในโลกเลยก็ว่าได้น้า..

และไม่นานเราก็ได้ผ่านเข้าไปในทะเลหมอก โห…เหมือนอยู่บนสวรรค์เลย อากาศเย็นก็เริ่มเย็นขึ้นๆ แล้วไม่นานเราได้มาถึง Bana Hills เป็นที่เรียบร้อย อากาศก็จะเย็นๆ กำลังสบาย แค่ 24 องศาเอง เหมือนเปิดแอร์ อิอิ แต่พกเสื้อแจ็คเก็ต หรือเสื้อกันหนาวหนาๆ ติดไปด้วยนะคะ เพราะตอนกลางคืนที่นี้จะหนาว ถึงหนาวมาก เมื่อเราได้ผ่านประตูเข้ามาใน Bana Hills แล้ว ถึงกับต้องหยุดยืนมองไป  3 วินาที เพราะสวยมาก เราก็แอบคิดอยู่ในใจว่า เรากำลังอยู่ใน แฮร์รี่พอตเตอร์ หรือป่าวนี่

วิวรูปทรงตึกจะออกไปทางสไตล์ ฝรั่งเศส เผลอคิดว่าอยู่ปารีส และในทริปนี้พวกเราก็ขอพักดื่มด่ำกับบรรยากาศของ Bana Hills สักหน่อย อยากเก็บบรรยากาศเมืองแห่งนี้ให้เต็มที่ทั้งตอนเช้าและตอนกลางคืน โอ๊ย.. แค่คิดก็ฟินนนแล้วว

มาดูค่าใช่จ่ายการเดินทางในครั้งนี้ดีกว่าค่าตั๋ว cable car เพียง 400,000 VND เท่านั้นค่ะ รวมขาไปและกลับ และที่นี่จะมีโรงแรม Mercure bans Hills แค่โรงแรมเดียวเท่านั้น ส่วนราคาห้องพัก อยู่ที่คืนละ 2,800 บาทคะ รวมอาหารเช้าแล้ว

พอเก็บของเรียบร้อยแล้วก็มาเดินชมบรรกาศถ่ายรูปกันสักหน่อย แต่เดี๋ยวก่อนพอเปิดหน้าต่างเราได้เห็นการแสดงโชว์ ที่กำลังจะเริ่มแสดง งั้นก็ขอไปดูโชว์สักหน่อยละกัน (ห้องพักติดกันเวทีการแสดงพอดี)  รีบวิ่งออกมาดู นี่คือการแสดงโชว์ของที่ Bana Hills ค่ะ ทุกโชว์ที่แสดงก็จะเกี่ยวกับ Bana Hills ทั้งหมดคะ เขาจะบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดของที่นี้ผ่านการโชว์ บอกเลยว่า ดูเพลินมาก.. ดูโชว์ไป จิบคราฟเบียร์เย็นๆ ไป ชื่นใจ แอบบอกก่อนเลยว่า ไปถึงที่ Bana Hills คุณต้องไปลองชิม คราฟเบียร์ ของที่ เขาขึ้นชื่อนะจ๊ะ รอบโชว์ จะมี 2 รอบ คือ 10โมงเช้าและ ตอนบ่าย 2 แต่ตอนเช้าถ้าหมอกหนามากเขาก็จะงด…ไม่โชว์นะคะ

หลังจากดูโชว์จบและกิจกรรมต่อไปของพวกเราก็คือสวนสนุก.. บอกได้เลยถ้าเข้าในนั้นแล้วจะลืมเวลาไปเลย… ทุกอย่างครบจบที่เดียวจริงๆ มีกิจกรรมเยอะแยะไปหมด สวนสนุก Fantasy Park มีทั้งเกมส์ และเครื่องเล่น ให้ได้เลือกสนุกกันเต็มที่ค่ะ ไปย้อนวัยเด็กของพวรเราก็ดีกว่า go go

สวนสนุกจะปิดบริการเวลา 2 ทุ่มใครที่พักอยู่ข้างบนนี้ ก็สามารเล่นกันได้ยาวๆ ไปเลย เพราะเวลา 5โมงเย็นทุกคนที่ One day trip ก็จะต้องเตรียมตัวกลับกันแล้วคะ วันนี้ก็เล่นสนุกกันมาทั้งวันแล้วคะ เหนื่อยมากก็ตัวไปอาบน้ำพักผ่อนก่อนนะคะ..

เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากตื่นนอนเราไปทานอาหารเช้า และเช้านี้เป็นเช้าที่หมอกลงเยอะมากเลยคะ จึงทำให้เรามองไม่เห็นอะไรเลยจริงๆ จึงต้องนั่งรอเวลาให้หมอกจางลงก่อนถึงจะเดินทางกันต่อ วันนี้เราจะไปเที่ยวที่ Golden Bridge สะพานลอยฟ้าสีเหลืองทอง และสวนดอกไม้ ซึ่งนี่ก็สายมากแล้ว เพราะยิ่งไปสายคนจะยิ่งเยอะ จะทำให้เราถ่ายรูปไม่ได้ ไปกันคะ…ลุยยยย

พอไปถึงก็ถือว่าเราโชคดีอยู่บ้างนะคะ ที่สามารถถ่ายรูป สะพาน Golden Bridge หรือที่เรียกกันว่า สะพานมือกันได้ ไชโยยย.. พอได้รูปสวยๆ สมใจแล้ว เราก็เดินทางกลับมา check out ที่โรงแรม เพื่อที่จะเดินทางไปที่ ฮอยอัน ฉันรักเธอกันต่อคะ

ซึ่งบรรยากาศที่ฮอยอันจะเป็นอย่างไรนั้นพบกันในตอนหน้านะคะ…

เมย์ไหน ใครชวนเที่ยว