รีวิว… ไปชิมพาสต้าสดๆ กับเมนูอิตาเลี่ยนที่ร้าน Al Dente

มาเอาใจคนรักอาหารอิตาเลี่ยนกันบ้าง ครั้งนี้จะพาไปชิมร้านอาหารอิตาเลี่ยนแท้ๆ ที่เปิดใหม่ในตึก TheCommons ซอยทองหล่อ จุดเด่นของที่นี่ก็คือจะใช้พาสต้าสด ซึ่งทางร้านจะทำเส้นแบบโฮมเมดทุกวัน

ซึ่งร้าน Al Dente นี้เป็นสไตล์ Venetian style Italian osteria แบบใหม่ (ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์ชาวเวนิส) เมนูพาสต้าของทางร้านมีการทำโฮมเมดทุกวันตามสูตรอาหารอิตาเลียนแท้ๆ

โดยที่พาสต้าโฮมเมดสดใหม่นั้นจะจัดทำขึ้นในห้องครัวแบบเปิดโล่ง ที่นั่งจะเป็นแบบโต๊ะและแบบเคาเตอร์บาร์ในบรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง  และในแต่ละเมนูพาสต้านั้น มีการรังสรรค์รสชาติใหม่ ๆ ใส่เข้าไป อย่างเช่น Tagliolini “Al Granchio” กับเนื้อปูสด เชอร์รี่ มะเขือเทศและซอส,  Bisque Bigoli “Al Ragu ‘D’anitra” สูตรพาสต้าที่มีเป็ดตุ๋นเนื้อร่อนกระดูกเป็นส่วนผสม เป็นต้น

เริ่มกันที่เมนูกินเล่นอย่าง Crab Cake เมนูเรียกน้ำย่อยใช้เนื้อปูอลาสก้าคลุกเคล้าด้วยข้าวโพด พริกหยวก 3 สี และโยเกิร์ตก่อนปรุงรสเล็กน้อย ปั้นเป็นลูกกลมๆ ขนาดพอดีคำ นำไปทอดเสิร์ฟร้อนพร้อมซอสมะเขือเทศที่ผ่านการปรุงรสให้เผ็ดขึ้นเล็กน้อย เคียงด้วยต้นอ่อนทานตะวัน

Calamari ปลาหมึกชุบแป้งทอดสไตล์อิตาเลียน และปูนิ่มทอดกรอบกินคู่กับทาร์ทาร์ซอสที่ใช้ส่วนผสมของไข่ต้ม มายองเนสและหอมแดง ปรุงรสจนได้ทาร์ทาร์ซอสเข้มข้น

“Panzanella” Bread Salad  สลัดที่ใส่ปลากะตัก ผักสลัด ขนมปังแช่ในน้ำสลัด แตงกวา มะเขือเทศและกระเพรา

อีกเมนูที่ไม่ควรพลาด Ravioli เกี๊ยวอิตาลีที่ซ่อนรสชาติของผักโขมและชีสริคอสต้าปั่นจนเข้ากัน ก่อนห่อด้วยแผ่นแป้งราวิโอลีแล้วราดด้วยซอสมะเขือเทศผสมเบซิล อิ่มคาวแล้ว

หรือสปาเก็ตตี้ “Bottarga” กับกระเทียม พริก ผักชีฝรั่ง กุ้งมังกร และไข่ปลา Grey Mullet อบแห้ง ปรุงด้วยน้ำสต๊อกหอยลาย และไข่ปลาเกรมูลเล เป็นเมนูที่ได้รสชาติเผ็ดเล็กน้อย อร่อยถูกปากคนไทย

นอกจากเมนูพาสต้าแล้ว ยังมีเมนูอาหารอิตาเลียนแบบคลาสสิกอีกหลายเมนู เช่นTuna Tartare with Olive Tapenade (ทูน่าทาร์ทากับซอสมะกอก), แพะชีสและ Truffle Vinaigrette (น้ำมันทรัฟเฟอร์หมักน้ำส้มสายชู),  คาโบนาร่าปลาหมึกทำจากไข่ปลอดสารพิษ เบคอนที่ใช้เนื้อส่วนแก้ม ปาเมซานชีส พริกไทยดำและอื่น ๆ อีกมากมาย

ร้านอาหาร Al Dente อยู่ในตึก TheCommons ชั้น 1 ทองหล่อซอย 17 ร้านเปิดทุกวัน โทร.097-0781968 หรือติดตามได้ที่ https://web.facebook.com/AlDenteBkk/,  www.aldentebkk.com

เรื่อง มาดามเจ้แซ่บ
ภาพ พี่สีหมึก