“NBA” เหลือ 8 ทีมแล้ว เช็กด่วน! ใครอยู่ใครไป?

ต้นฉบับ “จ่าแฉ่ง” วันนี้บันทึกไว้เมื่อช่วงเย็นๆ ของวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ.2567 ครับ––จบการแข่งขันบาสเกตบอล NBA 2 คู่ ประจำวันพอดิบพอดี

ผลปรากฏว่าคู่แรก อินเดียนา เพเซอร์ส ทีมหมายเลข 6 ของสายตะวันออก เอาชนะ มิลวอกี บักส์ ทีมอันดับ 3 ของสายเดียวกันไปขาดลอย 120-98 ส่งผลให้ อินเดียนา เพเซอร์ส ได้ชัยชนะทั้งหมด 4-2 ได้เข้าสู่รอบ 4 ทีม ของสายตะวันออกเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนคู่สอง นิวยอร์ก นิกส์ ทีมอันดับ 2 ของสายตะวันออก ก็เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ทีมอันดับ 7 ไปได้อย่างสูสี 118-115 ส่งผลให้นิกส์เก็บชัยไปทั้งสิ้น 4-1 เกม ได้เข้าสู่รอบ 4 ทีมสาย เช่นเดียวกัน

ทำให้ ณ บัดนาว สายตะวันออก ได้ทีมเข้ารอบ 4 ทีมสายเรียบร้อย 3 ทีม ได้แก่ บอสตัน เซลติกส์ ทีมอันดับ 1 ที่เอาชนะ ไมอามี ฮีต ทีมอันดับ 8 ไป 4-1 เกม เมื่อสายๆ วันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ค. รวมกับ นิวยอร์ก นิกส์ และ อินเดียนา เพเซอร์ส ที่ชนะในวันศุกร์ดังกล่าว

ยังเหลือก็แต่เพียงอันดับ 4 คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส กับอันดับ 5 ออร์ลันโด แมจิก ซึ่งจะลงแข่งในเวลา 6 โมงเช้าของวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.

ท่านผู้อ่านที่อ่านคอลัมน์ในช่วงสายๆ ของวันเสาร์ อย่าลืมไปเปิดเว็บไซต์ข่าวกีฬาดูนะครับ…ผลการแข่งขันน่าจะออกมาแล้ว และคงจะทราบแล้วว่า คลีฟแลนด์ ซึ่งนำอยู่ 3-2 เกม จะเอาชนะได้หรือไม่

ถ้าชนะก็จะเป็น 4-2 คลีฟแลนด์ได้เข้ารอบ แต่ถ้า ออร์ลันโด ชนะก็จะเป็น 3-3 ต้องไปขึ้นศาลฎีกาชี้ขาดในเกมที่ 7 เวลาเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.ต่อไป

ในส่วนของ สายตะวันตก นั้น ณ นาทีนี้ก็ได้ทีมเข้ารอบ 4 ทีมสายแล้ว 3 ทีมเช่นกัน

เริ่มจากอันดับ 1 โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ซึ่งชนะ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ อันดับ 8 ไปเรียบร้อย 4-0 พูนสวัสดิ์, ตามด้วยอันดับ 2 เดนเวอร์ นักเกตส์ ที่สามารถพิชิตอันดับ 7 แอลเอ เลเกอร์ส และ เลบรอน เจมส์ ไปในที่สุด 4-1 เกม ในขณะที่อันดับ 3 มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ก็พิชิตอันดับ 6 ฟีนิกซ์ ซันส์ ชนิดกวาดเรียบ 4-0 พูนสวัสดิ์

เหลือคู่อันดับ 4 แอลเอ คลิปเปอร์ส กับอันดับ 5 ดัลลัส มาเวอริกส์ ซึ่งดัลลัสนำอยู่ 3-2 จะแข่งช่วง 8 โมงครึ่ง วันเสาร์ที่ 4 พ.ค.–ขอเชิญท่านผู้อ่านไปลุ้นผลได้เช่นกัน ถ้า ดัลลัส ชนะจะเป็น 4-2 จบทันที

แต่ถ้าแอลเอ คลิปเปอร์ส ชนะก็จะเป็น 3-3 จะต้องขึ้นศาลฎีกาตัดสินให้เด็ดขาดในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม

เมื่อได้ทีมเข้ารอบครบเป็นส่วนใหญ่ทั้ง 2 สายเช่นนี้ เขาก็สามารถประกบคู่ต่อได้เลย เริ่มจาก สายตะวันตก อันดับ 2 เดนเวอร์ จะได้เจอกับอันดับ 3 มินเนโซตา ตามกติกา

ในขณะที่อันดับ 1 โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ก็นั่งรออีกหน่อยว่าระหว่าง ดัลลัส กับ คลิปเปอร์ส จะลงเอยอย่างไร–ผู้ชนะ จะเป็นใครก็ตาม ต้องมาเจอ โอกลาโฮมา ซิตี้ ตามเส้นทางที่ขีดไว้

สำหรับ สายตะวันออก โดยเส้นทางเช่นกัน นิวยอร์ก นิกส์ จะเจอ อินเดียนา เพเซอร์ส ส่วนหมายเลข 1 บอสตัน เซลติกส์ ก็รอพบ

ผู้ชนะระหว่าง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส กับ ออร์ลันโด แมจิก ซึ่งจะแข่งเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.อย่างที่เขียนไว้ช่วงต้นคู่ที่ไม่มีปัญหาในการรอคอยอาจจะแข่งทันทีเลยครับ โปรดตรวจสอบโปรแกรมด้วย…ประกาศปุ๊บดูปั๊บทันที พวกเขียนล่วงหน้าอย่างจ่าแฉ่งมักจะตามไม่ทัน

สรุปว่าตลอดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป เกมการแข่งขันขึ้นมาถึงรอบ 4 ทีมสายแล้วตามการประกบคู่ที่เรียบร้อยแล้วบ้าง และเกือบเรียบร้อยบ้างอย่างที่ “จ่าแฉ่ง” สรุปไว้

ใช้กติกาเดิมครับ ใครชนะถึง 4 ครั้งก่อนในการแข่งไม่เกิน 7 ครั้ง จะได้ขึ้นแท่นชิงแชมป์สายทันที!

“จ่าแฉ่ง”

เพลย์ออฟ, รอบเพลย์ออฟ, บาสเกตบอล NBA, บาสเกตบอล, ตารางการแข่งขัน, ผลการแข่งขัน, ข่าวบาสเกตบอล, กีฬา, ข่าว, ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก,