NBA “รอบ 2” เริ่มแล้ว ประเดิม “4 คู่” 21 เม.ย.

อย่างที่ “จ่าแฉ่ง” เกริ่นไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วแหละครับ ว่ากลับมาเจอกัน สุดสัปดาห์นี้เราจะรู้ละ ทีมบาสเกตบอล NBA ทั้ง 2 สาย ที่จะได้เล่นต่อใน “รอบ 2” หรือรอบ “เพลย์ออฟ” สายละ 8 ทีม นั้นจะได้แก่ไผบ้าง

ณ นาทีที่เขียนต้นฉบับวันนี้ในช่วงหัวค่ำวันศุกร์ที่ 19 เมษายนนั้นยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเหลือการชี้ขาดว่าทีมที่จะมาเป็นที่ 8 ของ ทั้ง 2 สายจะได้แก่ทีมใด?

เพราะตามกติกาเพลย์อินที่เล่าไปแล้วนั้น เพิ่งจะได้ ทีมอันดับ 7 ของทั้ง 2 สาย อันได้แก่ สายตะวันออก ตกเป็นของ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส เรียบร้อย เมื่อเอาชนะ ไมอามี ฮีต ไปอย่างหวุดหวิด 105-104

ส่วนสายตะวันตก อันดับ 7 ได้แก่ แอลเอเลเกอร์ส ที่เอาชนะ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ไปอย่างสูสีเช่นกัน 110-106 คะแนน

สำหรับอันดับ 8 นั้น สายตะวันออก ไมอามี ฮีต จะชี้ขาดกับ ชิคาโก บูลล์ส ในช่วง 6 โมงเช้าวันเสาร์ 20 เม.ย. และสายตะวันตกจะเป็นการดวลกันระหว่าง นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ กับ ซาคราเมนโต เวลา 8 โมงครึ่งวันเดียวกัน

ท่านผู้อ่านที่อ่านจ่าแฉ่งตั้งแต่เช้าวันเสาร์อย่าลืมไปเปิด ทรูวิชั่นส์ ดูการถ่ายทอดสดของทั้ง 2 คู่ด้วยนะครับ…ยังดูได้ทันเวลาอยู่ครับ

แม้จะยังไม่สะเด็ดน้ำ แต่ก็พอจะสรุป 8 ทีม ทั้ง 2 สาย เรียงตามลำดับได้ดังนี้ สายตะวันออก 1.บอสตัน เซลติกส์, 2.นิวยอร์ก นิกส์, 3.มิลวอกี บักส์, 4.คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส, 5.ออร์ลันโด แมจิก, 6.อินเดียนา เพเซอร์ส, 7.ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ส่วน 8.ก็คือ ไมอามี ฮีตหรือ ชิคาโก บูลล์ส ที่จะแข่งเช้าวันเสาร์นั่นเอง

ในขณะที่ สายตะวันตก ก็จะได้ทีมเข้ารอบเรียงตามลำดับดังนี้ 1.โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์, 2.เดนเวอร์ นักเกตส์, 3.มินเนโซตา ทิมเบอร์ วูล์ฟส์, 4.แอลเอ คลิปเปอร์ส, 5.ดัลลัส มาเวอริกส์, 6.ฟีนิกซ์ ซันส์, 7.แอลเอ เลเกอร์ส ส่วน 8.ก็คือผู้ชนะระหว่าง ซาคราเมนโต คิงส์ กับ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ที่จะแข่งในวันเสาร์เช่นกัน

ในการแข่งขันรอบ 2 ยังคงใช้กติกาอันเป็นประเพณีของสหรัฐฯ ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาทุกประเภทเช่นเดิม คือ ทีมอันดับสูงสุดเจอทีมอันดับต่ำสุด ทีมอันดับ 2 รองลงมาเจอทีมรองอันดับต่ำลงมาไปเรื่อยๆจนครบทั้ง 8 ทีม 8 อันดับ

ทำให้สามารถประกบคู่ล่วงหน้าว่าใครจะเจอใครและล่าสุดเขาก็ประกาศการแข่งขัน 4 คู่แรก ของทั้ง 2 สายออกมาเรียบร้อย โดยจะลงมือแข่งตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 20 เม.ย.ไปต่อถึงเช้าวันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.นี้เลย เรียงตามลำดับเวลาดังนี้ครับ

เที่ยงคืน วันเสาร์ 20 เม.ย. อันดับ 5 สายตะวันออก ออร์ลันโด แมจิก พบอันดับ 4 คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ที่บ้านคาวาเลียร์ส

ตี 2 ครึ่ง (เช้าตรู่วันอาทิตย์ 21 เม.ย.) อันดับ 6 ตะวันตก ฟีนิกซ์ ซันส์ ไปเจออันดับ 3 ตะวันตก มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ที่บ้านวูล์ฟส์

ตี 5 (เช้าตรู่วันอาทิตย์ 21 เม.ย.) อันดับ 7 ตะวันออก ฟิลาเดลเฟีย ไปเจออันดับ 2 ตะวันออก นิวยอร์ก นิกส์ ที่บ้านนิกส์ และ 7 โมงครึ่งเช้าวันอาทิตย์จะเป็นคู่ 4 และคู่สุดท้ายของวันแรก นัดประเดิมรอบ 2 ได้แก่ อันดับ 7 ตะวันตก แอลเอ เลเกอร์ส ไปเจออันดับ 2 ตะวันตก เดนเวอร์ นักเกตส์ ที่บ้านนักเกตส์

ขอเชิญตามดูชมได้เลยครับ…จากนั้นก็จะแข่งต่อไปเรื่อยๆตามกติกาทีมไหนชนะถึง 4 ครั้งจากการแข่งขันไม่เกิน 7 ครั้ง จะชนะและได้เข้ารอบต่อไป และน็อกเช่นนั้นไปเรื่อยๆจนกว่าจะรู้แชมป์สายคือใคร และแชมป์ NBA คือใคร

สรุปว่าเรายังมีเวลาจะลุ้น NBA กันอีกเกือบๆ 2 เดือน นับจากวันนี้เป็นต้นไป…เชิญลุ้นกันได้เลยครับ!

“จ่าแฉ่ง”

บาสเกตบอล, แชมป์, NBA, จบ, รอบแรก, playoff, เพลย์ออฟ, ไลฟสไตล์, ข่าว, ข่าววันนี้, ข่าวกีฬา, กีฬา, ซูมซอกแซก