เสาร์นี้ “ปีใหม่ไทย” ชวนเที่ยว “สงกรานต์” อันซีน

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567 “วันมหาสงกรานต์” พุทธศักราช 2567 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” มารับใช้ท่านผู้อ่านชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือและมีความสุขกับเพลงย้อนยุคเช่นเคย––และแน่วแน่ยิ่งกว่าแช่แป้ง เมื่อตรงกับมหาสงกรานต์เช่นนี้ คงหนีไม่พ้นที่จะชวนเที่ยวงานสงกรานต์มากกว่างานอื่นใด

เริ่มด้วยข่าว จาก “เจ๊ใหญ่” นงนุช นามวงศ์ ที่ปรึกษาอาวุโสงานประชาสัมพันธ์และการตลาด “เดอะมอลล์กรุ๊ป” ได้รับมอบหมายให้จัดงานคืนความสุขแก่ผู้สูงอายุ ด้วยพิธีรดนํ้าดำหัวและมอบของที่ระลึกแด่พ่ออุ๊ยแม่อุ๊ย ทั้งอำเภอในวันนี้ (13 เมษายน) หรือวัน “สังขานต์ล่อง” ตามชื่อเรียกในแบบล้านนา ณ “บ้านสวนสารภี” อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ในนามของ “เดอะมอลล์กรุ๊ป”

หลังพิธีรดนํ้าดำหัวแล้ว จะมีการแจกอุปกรณ์การเรียน พร้อมทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน ตลอดจนถวายข้าวสารอาหารแห้ง และนํ้าดื่มแด่สามเณรภาคฤดูร้อนของอำเภอสารภีอีกด้วย ได้รับเกียรติจาก คุณเกษม จักษุเวช บริษัท ดับบลิว. เค.ซี. อินเตอร์เทรด จำกัด และจากผู้บริหารเทศบาลตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี ร่วมเป็นประธานในพิธี…

ส่วนใน กทม. เดอะมอลล์ กรุ๊ป แจ้งมาด้วยว่าจะมีงานเฉลิมฉลองประเพณีสงกรานต์ 2567 ในห้างสรรพสินค้า เครือ “เดอะมอลล์” ทุกสาขา ระหว่าง 11-16 เมษายน นี้ที่ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ, ท่าพระ, งามวงศ์วาน และระหว่าง 12-21 เมษายน

ที่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์บางแค” ได้ แอนโทเนีย โพซิ้ว รองมิสยูนิเวิร์สอันดับ 1 รับบทนางสงกรานต์ “มโหธรเทวี” จะเสด็จขึ้นขี่นกยูง (วิ่งรอก) ไปไลฟ์สโตร์ไหนบ้าง คงต้องลุ้นเสี่ยงดวงกันเอง…สรุปว่ามันส์ สนุก และชื่นฉ่ำ มีเหล่าดาราไปร้องเพลงขับกล่อมด้วยทุกสาขาว่างั้นเถอะ

ห้างนี้ก็จัดใหญ่ ศูนย์การค้า เมกาบางนา ในชื่องาน “เมกาบางนามหาสงกรานต์” ระดมอาหารไทย รสไทยตำรับไทยจากร้านดังกว่า 80 ร้านมาให้ชิมฉลองสงกรานต์กันอย่างจุปากจุใจ ระหว่าง 4-16 เมษายน ที่โซนธนาคาร ชั้น 1

ส่วนที่ ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ มาใน “ธีม” ต้อนรับ “ปีมะโรง” งูใหญ่ จัดงานสงกรานต์ด้วยการเนรมิต ฮอลล์ ชั้น 1 ให้เป็นแดนพญานาค ในชื่องาน “Naga” หรือ “นาคา” อัญเชิญตัวแทนพญานาคศักดิ์สิทธิ์จากหลายวัดมาให้ชาวเมืองหลวงสักการะ พร้อมจำหน่ายสินค้าสไตล์ไทย และอาหารไทย ตั้งแต่ 11-21 เมษายน

มีข่าวว่าสงกรานต์ปีนี้ คนไทยเราจะไปต่างแดนถึง 300,000 คน และถ้าไม่กว่าก็เกือบครึ่งหนึ่ง (ประมาณ 150,000) ที่จะไปญี่ปุ่น…ก็ขอเชื้อเชิญพี่น้องชาวไทยเบี้ยน้อย หอยน้อย ตีตั๋วรถไฟหวานเย็น หรือจะนั่งรถประจำทางไปก็ได้…

จังหวัด พระนครศรีอยุธยา จะมีงาน “เทศกาลเมษาพาชม ดอกซากุระ HANAMI FESTIVAL AT JAPANESE VILLAGE” ณ หมู่บ้านญี่ปุ่นอยุธยา วันนี้พรุ่งนี้ (13-14 เมษายน) ไม่ต้องไปไกลถึงโตเกียวจ้า

งานนี้เขียนให้ทุกปี…ปีนี้ก็คงต้องเขียนอีก “สงกรานต์สยาม–ผ้าขาวม้า–อยู่เย็นเป็นสนุก” 2567 ณ บริเวณ สยามสแควร์ จัดโดยสำนักงานทรัพย์สิน จุฬาฯ ระหว่าง 13-14-15 เมษายนนี้ ตั้งแต่ 11.00-20.00 น. สาดความสนุกความมันส์ได้อย่างเต็มที่ตลอดงานจะมีนักร้องและวงดังหลายวงที่จะสลับกันมาเอนเตอร์เทน อาทิ ATLAS/Lazyloxy/Only Monday และ 4EVE ฯลฯ

พูดถึงวง “4EVE” ที่คอลัมน์นี้เคยเรียกร้องให้บันทึกเพลง “สงกรานต์” เวอร์ชันภาษาอังกฤษสักเพลงหนึ่ง เพราะสำเนียงภาษาอังกฤษดีเหลือเกิน–ล่าสุดหลานๆ ตอบสนองคำขอของลุงแล้ว โดยการนำเพลง “สงกรานต์บ้านเรา” ของ ประภาส ชลศรานนท์ ศิลปินแห่งชาติ ในเครือ Work Point มาร้องโชว์ในรายการ “คุณพระช่วย” เมื่อวันอาทิตย์ก่อน

แล้วนำลง Youtube มีการแต่งเนื้อภาษาอังกฤษเพิ่มนิดหน่อย ไพเราะและน่ารักไปอีกแบบ โดยเฉพาะ 7 สาว 4EVE ที่มาในชุดไทยสมัย ร.5 ร่ายรําไทยได้งดงามอย่างเหลือเชื่อ…

นี่ก็เข้าบรรยากาศสงกรานต์เป๊ะ คริสปี้ครีม โดนัทลิขสิทธิ์จากสหรัฐฯ เอาใจคนไทยในเทศกาลปีใหม่ไทย ด้วยการรังสรรค์โดนัท ชุด “ไทยซีเล็กชั่น” รวม 3 รสชาติ เริ่มด้วย “สยามชาไทยโดนัท”, “วันเดอร์ นมเย็นโดนัท” และ “กาแฟโบราณโดนัท” ขอเชิญ ชิม และพิสูจน์รสชาติได้ตั้งแต่ 10 เมษายนไปจนถึง 8 พฤษภาคม โน่นเลย

ข่าวหนังสือส่งท้ายเสาร์นี้ขอแสดงความยินดีแก่หนังสือแนว พัฒนาตนเอง “จิตวิทยาสายดาร์ก” ของ ดร.ฮิโร พิมพ์ภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์ วีเลิร์น ที่ยังขายดีเป็นอันดับ 1 ของร้านหนังสือออนไลน์ยักษ์ใหญ่หลายๆร้าน รวมทั้ง Naiin.com ยินดีด้วยจ้า!

“ซูม”

ปีใหม่ไทย, เที่ยว, สงกรานต์, 2567, คริสปี้ครีม, หนังสือ, 4EVE, โดนัท, สงกรานต์สยาม, แอนโทเนีย โพซิ้ว, เดอะมอลล์, ข่าว,​ ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก