ปีที่ 3 กับ Thailand AeroPress Championship หาตัวแทนไปชิงแชมป์โลก

ก้าวสู่ปีที่ 3 แล้วที่ The Coffee Calling ได้สิทธิ์อย่างเป็นทางการ จาก W.A.C. (World AeroPress Championship) ในการเป็นผู้จัดงาน Thailand AeroPress Championship งานแข่งขันกดสกัดกาแฟด้วย AeroPress

เพื่อเฟ้นหาเจ้าของแก้วที่ดีที่สุด ไปเป็นตัวแทนประเทศไทย แข่งขันกับตัวแทนจากประเทศอื่นๆ อีกเกือบ 60 ประเทศ ในเวทีระดับโลก หรือ W.A.C. ซึ่งในปี 2024 เราจะพาตัวแทนประเทศไปชิงแชมป์โลกที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ในช่วงกันยายน

The Coffee Calling, แข่งขัน, สกัดกาแฟ, ชิงแชมป์, AeroPress, บัตร, ราคา, จัดที่ไหน, กาแฟ, เอโร่เพรส, ช่าว, ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก, กรุงเทพมหานคร

จากแรงกระเพื่อมที่ปี 2023 เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ตัวแทนของเรา คุณเต – เอกเมธ วิภวศุทธิ์ ไปคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาได้สำเร็จ ทำให้การแช่งขัน AeroPress ประเทศไทยได้รับความนิยมอย่างมาก

ในปีนี้ The Coffee Calling จึงขอเชิญเหล่า AeroPresser ทั่วทุกสารทิศ คว้ากระบอกเอโร่เพรสออกมาปัดฝุ่น ถึงแม้ผู้เข้าแข่งขันที่สมัครเข้ามาดวลกัน ประชันฝีมือ สู่การเป็นสุดยอดนัก Press แห่งประเทศไทย จะเต็มเอี้ยดทุกที่นั่งแล้ว

แต่คนที่สมัครไม่ทันยังสามารถมาร่วมซ้อม ร่วมให้กำลังใจ พร้อมสนุกไปกับบรรยากาศงานแข่งเอโร่เพรสมันส์ๆ ได้ตลอดฤดูกาลการแข่งขัน เริ่มดวล พฤษภาคมนี้⁠

The Coffee Calling, แข่งขัน, สกัดกาแฟ, ชิงแชมป์, AeroPress, บัตร, ราคา, จัดที่ไหน, กาแฟ, เอโร่เพรส, ช่าว, ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก, กรุงเทพมหานคร

เมื่อเปรียบเทียบกับการแข่งขันกาแฟระดับโลกทุกรายการ การแข่งขัน AeroPress นับเป็นการแข่งขันที่สนุกสนานที่สุดรายการนึง ทุกครั้งจะถูกจัดขึ้นในธีมกึ่งปาร์ตี้ เป็นการแข่งขันที่ดึงดูดให้ผู้รักกาแฟมารวมตัวกัน สังสรรค์ พบปะพูดคุย จนนำไปสู่การเสริมสร้างสังคมกาแฟให้เติบโตขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในระดับประเทศหรือระดับโลก

ปีนี้ Thailand AeroPress Championship 2024 by The Coffee Calling ยังคงมาในรูปแบบ Regional (การแข่งขันระดับภาคมีใน 4 ภาคคือ กลาง ใต้ อิสาน เหนือ) ให้ผู้เข้าแข่งขันได้ดวลฝีมือกันแบบภาคต่อภาค! แก้วชนแก้ว! ดุเดือดทุกสนาม

ก่อนที่จะเหลือผู้ยืนหยัด 12 ท่านสุดท้ายบนเวที National ที่กรุงเทพฯ ผู้ที่สามารถใช้สกิลสกัดกาแฟให้อร่อยอยู่หมัด มัดใจกรรมการ พร้อมปราบทุกเมล็ดที่พยศได้อย่างราบคาบ! จะได้เป็นแชมป์เอโร่เพรสประเทศไทยปี 2024 ทันที

The Coffee Calling, แข่งขัน, สกัดกาแฟ, ชิงแชมป์, AeroPress, บัตร, ราคา, จัดที่ไหน, กาแฟ, เอโร่เพรส, ช่าว, ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก, กรุงเทพมหานคร

และผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวจากผู้เข้าแข่งขัน 243 คนจากทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ จะได้ไปเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน World AeroPress Championship ที่กรุงลิสบอน พร้อมได้รับการสนับสนุนค่าดำเนินการในการของวีซ่า, ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ และค่าที่พักเป็นรางวัล

นอกจากการแข่งขันแล้ว ภายในงาน Thailand AeroPress Championship 2024 by The Coffee Calling  ยังมี ฟรีโฟล์วกาแฟ ให้กับผู้เข้าร่วมงาน สนับสนุนโดย P&F Coffee และ กิจกรรม Coffee Cupping จาก BIG BLACK BOX อีกด้วย

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมชมงานแข่งขันในวัน Competition Day* สามารถซื้อตั๋วเข้าร่วมงานได้ในราคา 600.- (early-bird 480.-)

–  บัตรเข้างานเต็มวัน (เข้า-ออก ได้ทั้งวัน)
–  Free-flow Coffee จาก P&F Coffee
–  แก้วชิมพอสเลนจาก The Coffee Calling โดย KINTO Thailand (มูลค่า 480 บาท)

สอบถาม ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับงาน ได้ที่ FB/IG: TheCoffeeCalling และ สั่งซื้อตั๋วเพื่อเข้าร่วมงาน ได้ที่: https://linkin.bio/thecoffeecalling

The Coffee Calling, แข่งขัน, สกัดกาแฟ, ชิงแชมป์, AeroPress, บัตร, ราคา, จัดที่ไหน, กาแฟ, เอโร่เพรส, ช่าว, ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก, กรุงเทพมหานคร

ตารางการแข่งขันระดับภูมิภาค (Regional Thailand AeroPress Championship Schedule) 

รูปแบบในการจัดงาน สำหรับการแข่งขันระดับภาค ในทุกๆ ภาคนั้น งานจะถูกจัดขึ้นทั้งหมด 2 วัน ได้แก่ (1) วัน Pre-competition Day โดยในวันนี้ ทางทีมงานจะเปิดให้ผู้เข้าแข่งขันรับกาแฟซ้อม และมีการจัดชิมกาแฟแข่งขันร่วมกัน

ส่วนวันถัดมาจะเป็น (2) วันแข่งขัน (Competition Day) ซึ่งจะแข่งขันจนได้ผู้ชนะระดับภาคภายในวันนั้น สำหรับสถานที่จัดงานทั้ง 2 วันของแต่ละภาค มีดังต่อไปนี้

เอโร่เพรสภาคกลาง (Central Thailand AeroPress Championship 2024)
จังหวัดกรุงเทพฯ – Bangkok
5 พฤษภาคม 2567 Pre-competition Day: The Summer Coffee – Talat Noi
6 พฤษภาคม 2567 Competition Day*: Such A Small World

เอโร่เพรสภาคใต้ (South Thailand AeroPress Championship 2024)
จังหวัดภูเก็ต – Phuket
24 พฤษภาคม 2567 Pre-competition Day: ร้าน(หนัง)สือ
25 พฤษภาคม 2567 Competition Day*: Slumberland

เอโร่เพรสภาคอีสาน (Isan Thailand AeroPress Championship 2024)
จังหวัดขอนแก่น – Khon Kaen
7 มิถุนายน 2567 Pre-competition Day: REFILL
8 มิถุนายน 2567 Competition Day*: KaenKaew Live House

เอโร่เพรสภาคเหนือ (North Thailand AeroPress Championship 2024)
จังหวัดเชียงใหม่ – Chiangmai
21 มิถุนายน 2567 Pre-competition Day: Rhythm & Brew
22 มิถุนายน 2567 Competition Day*: The A ter

การแข่งขันระดับประเทศ (Thailand National AeroPress Championship 2024) จะถูกจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2024 ซึ่งสถานที่จะประกาศในลำดับต่อไป