เอ็ม ดิสทริค เนรมิตจักรวรรดิแห่งมังกร ในเทศกาลตรุษจีน

เอ็ม ดิสทริค ย่านการค้าบนถนนสุขุมวิท ประกอบด้วย เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ ร่วมกับ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย จัดกิจกรรม EM DISTRICT LUCK IS CALLING….CHINESE NEW YEAR 2024

เอ็ม ดิสทริค เนรมิตจักรวรรดิแห่งมังกร ในเทศกาลตรุษจีน, เมนู, อาหารจีน, ศิลปิน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, ข่าว, ซูมซอกแซก

ฉลองตรุษจีนปีพญามังกรทอง เนรมิตย่านฯ ให้เป็น ‘จักรวรรดิแห่งมังกร’ ด้วย 12 ประติมากรรมมังกรจากศิลปินร่วมสมัยชั้นนำ ตามแนวคิด THE PROSPERITY OF DRAGON KINGDOM พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารจีนเลิศรส เพลิดเพลินการแสดงสิงโต มังกร ฉลองตรุษจีนในย่านสุขุมวิท ระหว่างวันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 16 เมษายน 2567

นำเสนอ 12 มังกรจากผลงานการออกแบบของ 12 ศิลปินรุ่นใหม่ร่วมสมัย ที่มีผลงานศิลปะเชิงสร้างสรรค์ โดนใจคนรุ่นใหม่ มาจัดแสดง 12 จุดบนถนนสุขุมวิท

เอ็ม ดิสทริค เนรมิตจักรวรรดิแห่งมังกร ในเทศกาลตรุษจีน, เมนู, อาหารจีน, ศิลปิน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, ข่าว, ซูมซอกแซก

เริ่มจาก บริเวณด้านหน้า เอ็มโพเรียม ที่มี 2 ผลงาน ‘มังกร’ สะท้อนการก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยพลังบวก

• แม็กกี้-ชรารัตน์ สาระอาภรณ์ ศิลปินผู้สร้างสรรค์ ชาล็อต (Chalotte) เด็กหญิงที่มีคาแรคเตอร์ที่หลายคนชื่นชอบและประทับใจ ปรากฏตัวพร้อมสัตว์ทะเล สำหรับตรุษจีนปีมังกร ชาล็อต (Chalotte) จึงได้รับการสร้างสรรค์ให้มาปรากฏกายพร้อมกับ ‘มังกรจีนและปลาวาฬ’ สื่อสารถึงการเคลื่อนที่ ก้าวไปข้างหน้า พบเจอสิ่งใหม่ที่ดีต้อนรับปีใหม่

• เจวอน – สรายุทธ คุระแก้ว ศิลปินผู้ออกแบบ DYLIE เด็กน้อยที่มองโลกในแง่บวก รักธรรมชาติ ตรุษจีนนี้ เด็กน้อย DYLIE จะถูกออกแบบให้เป็น ‘น้องมังกร DYLIE’ ที่มีความสดใสรับความรุ่งเรื่อง พลังบวกในปีมังกรทอง

บริเวณด้านหน้า เอ็มควอเทียร์ กับ 3 มังกร สะท้อนความมงคล ปีใหม่ที่สดชื่น ความรัก และความมั่งคั่ง

• แพน – ฐกฤต ครุฑพุ่ม ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานการ์ตูน POP ART แนวเสียดสี สะท้อนสังคมที่มีเอกลักษณ์ แต่ตรุษจีนนี้ การ์ตูน POP ART ของคุณแพน จะได้รับการสร้างสรรค์ที่แสดงออกถึงการพักผ่อน และใช้สีเขียว สีมงคลปีมังกร มาสะท้นการเติบโต ก้าวหน้า มีชีวิตชีวารับปีใหม่

• ริน – ศิรินญา ปึงสุวรรณ ศิลปิน ART TOY ของประเทศไทย ‘น้อง Fenni (เฟนเน่) ที่โด่งดังในประเทศจีน โดยน้องเฟนเน่ ถูกออกแบบจาก Fenni Fox ที่มีรักเดียว ตรุษจีนนี้ น้องเฟนเน่ จึงถูกออกแบบเป็น ‘เทพมังกรแห่งความรัก’ ที่ตรุษจีน และวาเลนไทน์ปีนี้ ใครจะมาบูชาของหวานกับน้องเฟนเน่ ให้ชีวิตรักราบรื่น มั่นคงก็ไม่ว่ากัน

• พิ้ง – เหมือนฝัน ทรัพย์เอนก ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะการ์ตูนแนวปีศาจ BADMEAW (แบดเหมียว) ปีมังกรนี้ น้องแบดเหมียว จะแปลงกายพร้อมแปลงกายลูกมังกรจีน ‘เฟยเจิน’ มาเป็นสัญลักษณ์ความมั่งคั่งและโชคดี
บริเวณด้านหน้า เอ็มสเฟียร์ กับ 5 ผลงานมังกร ที่สะท้อนความเป็นมงคลมั่งคั่ง รุ่งโรจน์ รุ่งโจรน์รับปีใหม่จีน

• เคน-กฤษฏิ์พัณณ์ สุวรรณวัฒนาสุข ศิลปินที่มากไปด้วยจินตนาการ โดดเด่นด้วยสีสันและลายเส้นที่มีเอกลักษณ์ ในครั้งนี้ เคน (Kenz) สร้างสรรค์ประติมากรรมมังกรที่ผสมผสานปรัชญาโบราณของ Tai Chi (ไทชิ) สื่อถึงพลังการเคลื่อนไหวที่สง่างาม แต่แฝงด้วยความแข็งแกร่ง สงบสุข

• ซานโตส – ปัญญวัตน์ พิทักษวรรณ ศิลปินที่มีผลงานที่ได้รับการยอมรับว่ามีเอกลักษณ์ซึ่งมาสร้างสรรค์มังกรที่นำคาแรคเตอร์ของมังกร 2 รูปแบบมาผสมผสานกัน
• พิเชฐ รุจิวรารัตน์ หรือ TIKKYWOW ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบให้การรักษ์โลกสนุกยิ่งขึ้น ผ่านคอลเลกชัน ‘Keep Finger Crossed’ และมีผลงานศิลปะที่เต็มไปด้วยสีสัน แนวคิดการสื่อสารของคุณ TIKKYWOW สำหรับปีมังกร จึงนำไอเดียจากการเล่นมือให้เกิดเป็นเงารูปสัตว์มาจินตนาการเป็นมังกร ที่เต็มไปด้วยสีสัน สื่อถึงความสนุกสนาน สดใส

• ต้น – เกษมวิทย์ ชวีวัฒน์ ศิลปินเจ้าของคาแรคเตอร์ POORBOY ลิงขนฟู จึงได้สร้างสรรค์ POODRAGONBOY ขี่สเก็ตบอร์ดมังกรที่พาขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งความหวังสำหรับทุกคนในตรุษจีนปีมังกร

• เบ็นซ์ – ปริญญา ศิริสินสุข ศิลปินที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานจากเกมส์และการ์ตูนญี่ปุ่น และเป็นที่รู้จักสำหรับตัวละคร Benzilla และตรุษจีนปีมังกร คุณเบ็นซ์ได้สร้างตัวละครใหม่ THE RISING ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนการต้อนรับ การเติบโต ความโชคดีผ่านคาแรคเตอร์ LOOOK และเจ้าหญิงมังกรน้อย

เอ็ม ดิสทริค เนรมิตจักรวรรดิแห่งมังกร ในเทศกาลตรุษจีน, เมนู, อาหารจีน, ศิลปิน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, ข่าว, ซูมซอกแซก

บริเวณอุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท เพื่อให้ย่านสุขุมวิทสะท้อนการเป็นย่านของการ ใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์ด้วยศิลปะแห่งการใช้ชีวิต หรือ District of Art จึงได้นำ 2 ประติมากรรมจาก 2 ศิลปิน มาจัดแสดง ได้แก่

• บอม – เชิดศักดิ์ เม้ยขันหมาก ศิลปินแนวสตรีทอาร์ตชาวไทยที่ชื่นชอบการวาดภาพมาตั้งแต่เด็กๆ และเริ่มวาดรูปเล่นลงบนอินสตาแกรมชื่อ 2 Choey จนมีชื่อเสียงไปยังต่างประเทศ โดยตรุษจีนปีนี้สร้างสรรค์ผลงาน FINGIES เด็กเชิดมังกร ถือเป็นการเฉลิมฉลองเทศการปีใหม่จีน นำความอุดมสมบูรณ์มาให้ตลอดทั้งปี

• นนท์ – อภิทรัพย์ ภูผา ศิลปินเจ้าของคาแรกเตอร์ Zing Zing The Lion ที่เติบโตมาในครอบครัวคนจีน ทำให้คุ้นชินกับการเชิดสิงโตและมังกร จึงหยิบเอาความทรงจำในวัยเด็กมาสร้างสรรค์เป็นผลงานต่างๆ โดยในเทศกาลตรุษจีนครั้งนี้นำเสนอผลงาน มังกรถือลูกแก้ว เป็นความเชื่อของคนจีนว่าลูกแก้วสามารถประทานพรได้

นอกจากเพลิดเพลินกับผลงานประติมากรรม “มังกร” สุดยิ่งใหญ่แล้วยังยกโรงเตี้ยมมาไว้ใจกลางสุขุมวิท พร้อมรวบรวมอาหารดังระดับ มิชลิน สตาร์ ร้านสตรีทฟู้ดเจ้าดัง และชาจีนระดับตำนานใน THE PROSPERITY OF DRAGONS KINGDOM MARKET ระหว่างวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์

เอ็ม ดิสทริค เนรมิตจักรวรรดิแห่งมังกร ในเทศกาลตรุษจีน, เมนู, อาหารจีน, ศิลปิน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, ข่าว, ซูมซอกแซก

และอาหารจีนคาวหวานจากร้านชื่อดังจาก Dragon Street Market ระหว่างวันที่ 2-19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ EM Market Hall ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็มสเฟียร์

รวมถึงอิ่มอร่อยกับเมนูมงคลจากร้านอาหารชื่อดังใน EMDINING ที่ศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ เสิร์ฟเมนูอร่อยต้อนรับความเฮง ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2567

พิเศษในวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 19.30 น. พบพิธีเปิดงานเทศกาลตรุษจีนสุดตระการตาชมการแสดงมังกรยาว 198 เมตรครั้งแรก ร่วมกับศิลปินชื่อดัง หมาก ปริญ และใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ณ บริเวณด้านหน้าอุทยานเบญจสิริ

และชมการแสดงสิงโตเสาดอกเหมย LED สีสัน สุดตระการตา ระหว่างวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.30 น. บริเวณ อุทยานเบญจสิริ สอบถามเพิ่มเติม Line@EMDISTRICT