ชวนทำบุญ “รพ.ธรรมศาสตร์” ใน “วันธรรมศาสตร์” 2566

ผมได้รับ “เอกสารข่าว” จากท่านนายกสมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ คุณชาญศิลป์ ตรีนุชกร มาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนโน่นแล้วครับ…ว่าด้วยการจัดงานพิเศษเนื่องใน “วันธรรมศาสตร์” ประจำปีนี้

ซึ่งจะเน้นไปที่การจัดรายการทางโทรทัศน์ ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 หรือวันพรุ่งนี้ มีรายละเอียดที่น่าสนใจหลายๆ ประการ สมควรแก่การเผยแพร่ให้บรรดาศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และพี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้าของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ตัวจริงเสียงจริงได้รับรู้รับทราบไว้

ผมเห็นว่าถ้าลงให้ในช่วงเวลาที่จดหมายมาถึงก็จะรวดเร็วเกินไปและห่างจากคืนจัดงานหลายวันเกรงว่าท่านผู้อ่านหรือบรรดาศิษย์เก่าต่างๆ จะลืมไปเสียก่อน จึงรอไว้จนถึงวันนี้

เพื่อให้อ่านในวันนี้ (ศุกร์ที่ 8 ธ.ค.) แล้วก็ตามไปดูรายการในวันพรุ่งนี้ (เสาร์ที่ 9 ธ.ค.) แบบฉับพลันทันที โดยไม่ต้องรอให้เสียเวลา

ท่านนายกสมาคมธรรมศาสตร์ฯ ชาญศิลป์ ตรีนุชกร กล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า รายการพิเศษเนื่องในวันธรรมศาสตร์ปีนี้จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ “ช่อง 9” MCOT HD ในคืนวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ไปจนถึง 24.00 น.

โดยมีคุณ ประกิต อภิสารธนรักษ์ ประธานบริษัทประกิตโฆษณา เป็นประธานจัดรายการเช่นเดียวกับปีก่อนๆ

ธีมหลักของรายการจะเน้นไปที่การนำเสนอความเจริญก้าวหน้า การพัฒนา การเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

สลับไปกับกิจกรรมหลากหลายที่ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อให้ศิษย์เก่าได้หวนระลึกถึงความหลังทั้งสุขและทุกข์ที่หล่อหลอมให้ศิษย์เก่าออกไปรับใช้บ้านเมืองด้วยความอุตสาหะวิริยะ และอุทิศตนเพื่อชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ ตามปณิธานที่บูรพาจารย์ของธรรมศาสตร์ได้สั่งสอนไว้

ขณะเดียวกันก็จะเชิญชวนศิษย์เก่าและพี่น้องประชาชนร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุนโครงการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ให้แก่ศูนย์การแพทย์ธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อำเภอรังสิต เพื่อประโยชน์ในการดูแลรักษาประชาชนต่อไป

สามารถบริจาคได้ผ่านรายการโทรทัศน์แบบสดๆ โดยโทรศัพท์จะ แจ้งหมายเลขให้ทราบอีกครั้งขณะออกอากาศ ซึ่งจะมีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงผลัดเวียนกันมารับโทรศัพท์หลายต่อหลายท่านด้วยกัน

ใครที่บริจาคไม่ทันในรายการสดก็สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 091–0–20188–8 ซึ่งสามารถนำใบเสร็จรับเงินจากการบริจาคในโอกาสนี้ไปลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้ 2 เท่า

โดยส่วนตัวผมเองนอกจากจะเป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ที่จะไม่มีวันลืมพระคุณของมหาวิทยาลัยไปตราบชีวิตนี้แล้ว…ยังเป็น “ศิษย์ปัจจุบัน” หรือ “คนไข้ปัจจุบัน” ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติอีกด้วย

เป็นมากว่า 20 ปีแล้วกระมังและเมื่อไม่กี่วันนี่เองก็ยังไปใช้บริการเข้าเครื่อง “เอกซเรย์” ตรวจมวลกระดูกมาหมาดๆ

ได้เห็นความเจริญก้าวหน้าของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติมาตั้งแต่ยังเป็นโรงพยาบาลเล็กๆ มองเผินๆเหมือนโรงพยาบาลอำเภอ และต่อมาก็เจริญเติบโตกลายเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนชาว กทม.ด้านเหนือไปจนถึงชาวนนทบุรี ปทุมธานี นครนายก อยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ลพบุรี ฯลฯ ในทุกวันนี้

นะครับ คืนพรุ่งนี้ (เสาร์ที่ 9 ธันวาคม) ตั้งแต่ 22.00 น.เป็นต้นไป จนถึง 24.00 น. พบกับรายการพิเศษเนื่องใน “วันธรรมศาสตร์ 2566” ทางช่อง 9 อสมท หรือ 9 MCOT HD

โดยเฉพาะ “ศิษย์เก่า” ทั้งหลาย อย่าลืมร่วมบริจาคเพื่อโรงพยาบาลที่ชาวธรรมศาสตร์รักและภูมิใจมากแห่งนี้ไปพร้อมๆกันนะครับ

ป.ล. ท่านนายกฯชาญศิลป์ แจ้งด่วนมาเพิ่มเติมว่า สำหรับในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็น “วันธรรมศาสตร์” นั้น ทางสมาคมได้จัดงาน “คืนสู่เหย้า” ขึ้นที่สมาคมธรรมศาสตร์ฯ ซอยงามดูพลี ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป โดยจัดเป็นโต๊ะจีนโต๊ะละ 10,000 บาท เฉลี่ยแล้วท่านละประมาณ 1,000 บาท อย่าลืมแวะไปสรวลเสเฮฮาร้องเพลงหมู่ของสถาบันอันเป็นที่รักของพวกเราอย่างพร้อมเพรียงกันด้วย.

“ซูม”

ชวนทำบุญ "รพ.ธรรมศาสตร์" ใน "วันธรรมศาสตร์" 2566, โรงพยาบาล, ธรรมศาสตร์, บริจาค, มหาวิทยาลัย, ศิษย์เก่า, คืนสู่เหย้า, ข่าว, ซูมซอกแซก