โหมโรง “คนชนคน” เปิดตัว “ทีมเต็ง” ฤดูนี้

จากนี้ไปก็อีกประมาณ 5–6 วันเท่านั้นเอง ศึกอเมริกันฟุตบอล NFL หรือ “คนชนคน” 2023–2024 เพื่อกรุยทางไปสู่การชิงแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 58 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

เช้าเวลา 07.20 น.วันศุกร์หน้า 8 กันยายนที่จะถึงนี่แหละครับ คู่ประเดิมสนามฤดูกาลใหม่ระหว่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ หรือท่านหัวหน้าเผ่า กับ “เจ้าสิงโต” ดีทรอยต์ ไลออนส์ ก็จะเริ่มขึ้น

จ่าแฉ่ง ขอเชิญชวนให้แฟนๆ เตรียมตัวเตรียมใจ ที่จะติดตามชมการแข่งขัน (หวังว่าจะถ่ายทอดสดเช่นเคยทาง ทรู วิชั่นส์ นะครับ) ให้พรั่งพร้อมไว้

“ท่านหัวหน้าเผ่า” ชีฟส์ จะนำทัพโดย แพททริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็กมหัศจรรย์คนเดิม ผู้ซึ่งได้รับการวางตัวให้เป็น QB อันดับ 1 สำหรับฤดูกาลนี้

ในขณะที่ ดีทรอยต์ ไลออนส์ จะนำทีมโดย จาเรด กอฟฟ์ ควอเตอร์แบ็กชั้นแนวหน้าอีกราย ที่ผ่านการเล่นมา 7 ฤดูกาล ขว้างไปแล้วถึง 25,854 หลา

เขาอยู่กับแอลเอ แรมส์มา 5 ฤดูกาล และย้ายมาอยู่ดีทรอยต์ได้ 2 ฤดูกาล ปีที่แล้วขว้างได้ 4,438 หลา และ 29 ทัชดาวน์ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีและประมาทมิได้

แต่ยังไงๆ ในภาพรวม แคนซัส ซิตี้ ก็ย่อมเหนือกว่า ขออนุญาตไม่บอกแต้มต่อเป็นตัวเลขเพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นส่งเสริมการพนัน

กลับมาอาทิตย์หน้า 10 กันยายน จ่าแฉ่งคงรายงานผลคู่นี้ทัน ก็จะรายงานทันที ส่วนคู่อื่นๆ ตามโปรแกรมที่จะแข่งคืนวันอาทิตย์บ้าง วันจันทร์ บ้าง เอาไว้เขียนสัปดาห์หน้าก็ยังทันอยู่ครับ

เรามาดูการ “พยากรณ์” ในภาพรวมก่อนฤดูกาลแข่งขันจะเริ่มดีกว่าว่าปีนี้ ลาสเวกัส ให้ใครเป็น “ตัวเต็ง” ในอันดับไหน? อย่างไรกันบ้าง? ซึ่งก็เป็นไปตามคาดอยู่พอสมควรสำหรับเต็ง 1 ซึ่งหนีไม่พ้น แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ไปได้

และนี่ก็คือ จากเต็ง 1 จนถึงเต็ง 10 ดูให้ชัดๆ อีกทีก็แล้วกัน…ได้แก่

1.แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์, 2.ฟิลาเดลเฟียอีเกิลส์, 3.บัฟฟาโล บิลล์ส, 4.ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส, 5.ซินซินเนติ เบงกอลส์, 6.ดัลลัส คาวบอยส์, 7.นิวยอร์ก เจตส์, 8.บัลติมอร์ เรฟเวนส์, 9.ดีทรอยต์ ไลออนส์ และ 10.แอลเอ ชาร์จเจอร์ส

ส่วน 3 ทีมเต็งบ๊วยได้แก่ 30.อินเดียนา โปลิส โคลต์ส, 31.ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ และ 32.อริโซนา คาร์ดินัลส์

จะเป็นไปตามที่ทำนายไว้หรือไม่โปรดติดตามกันต่อไป

สำหรับวันชิงแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลของฤดูกาล 2023-2024 ซึ่งจะเป็นซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 58 กำหนดไว้ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ปีหน้า (2567) โน่นครับ

จะแข่ง ณ สนามอัลเลไจแอนท์สเตเดียม สนามใหม่เอี่ยมอ่องของลาสเวกัส รัฐเนวาดา เมืองพนันขันต่อขึ้นชื่อนั่นเอง

อย่างที่ทราบสนามนี้เป็นสนามเหย้าของทีม ลาสเวกัส เรดเดอร์ เจ้าสลัดดำ ซึ่งเป็นทีมเต็ง 25 ค่อนไปทางท้ายๆ โอกาสจะได้มาแข่งซุปเปอร์โบว์ลในสนามตัวเองคงยาก

จะเป็นใคร? ทีมไหน? โดยเฉพาะเต็ง 1 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ จะได้มาตามที่ผู้สันทัดกรณีพยากรณ์ไว้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

สำหรับศุกร์เสาร์อาทิตย์นี้ยังจะมีอเมริกันฟุตบอลระดับมหา’ลัย ให้ดูชมกันเหมือนเคยครับ คืนศุกร์ คืนเสาร์ คืนอาทิตย์ถึงเช้าวันจันทร์ วันอังคารโน่นเลยหลายสิบคู่ตามสไตล์มหาวิทยาลัย

ปล. ใครชอบ “คนชนคน” ระดับมหา’ลัยที่ชนสนุกมาก ไม่เงื้อง่าราคาแพงเหมือน “คนชนคน” อาชีพ ก็ลองเข้า “ยูทูบ” กดคำว่า College Football อาจจะฟลุกได้ดูคู่มันส์ๆ หลายคู่เหมือนสัปดาห์ที่แล้ว ทีม USC อันดับ6 เจอกับ San Jose State มาให้ดูเต็มเกม สนุกอย่าบอกใครเชียว.

“จ่าแฉ่ง”

โหมโรง, คนชนคน, เปิดตัว, ทีมเต็ง, ฤดูนี้, อเมริกันฟุตบอล, NFL, มหาวิทยาลัย, ซุปเปอร์โบว์ล, กีฬา, 2023, โปรแกรม, ซูมซอกแซก, ข่าว