นี่ก็ท่าน “ประธาน” ใหม่ ยินดี (ย้อนหลัง) ด้วยใจจริง!

เมื่อวานผมเขียนถึงท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรท่านใหม่…ท่านวันมูหะมัดนอร์ มะทา หรือท่าน “วันนอร์” ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

เขียนถึงท่านประธาน “วันนอร์” ไปแล้ว ผมก็นึกขึ้นได้ว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เองก็มีการแต่งตั้ง “ประธานใหม่” อีกท่านหนึ่ง ซึ่งอาจจะมิใช่ข่าวใหญ่ถึงขนาดขึ้นหัวหน้าหนังสือพิมพ์หรือสื่อออนไลน์

แต่ก็เป็นหัวใหญ่พอสมควรในหน้าข่าวเศรษฐกิจของทุกสำนัก และหน้าข่าวกีฬาของหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ และออนไลน์ ซึ่งก็น่าจะทุกสำนักเช่นกัน

โดยเฉพาะในหน้าข่าวกีฬานั้นไม่เพียงแต่จะลงข่าวพาดหัวให้เท่านั้น ยังเขียนคอลัมน์ “สังคมกีฬา” แสดงความยินดีความชื่นชมต่อท่าน “ประธานใหม่” ท่านนี้ติดต่อกันหลายวัน

ดร.อารักษ์ พรประภา ไงล่ะครับ…เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมานี่เอง มีข่าวชิ้นหนึ่งจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายและส่งออกรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้า…ถึงสื่อมวลชนทุกแขนงมีใจความสั้นๆ ว่า…

“บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง ดร.อารักษ์ พรประภา ขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน (Chairman) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป”

“ดร.อารักษ์เริ่มทำงานกับบริษัท ไทย ฮอนด้า จำกัด มาตั้งแต่ยุคเริ่มต้นและเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในหลายโครงการของฮอนด้า โดยเฉพาะโครงการในสายงานขับขี่ปลอดภัยและสายงานกำลังยานยนต์ รวมถึงบทบาทสำคัญในการพัฒนาธุรกิจสู่การเป็นผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทยมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน”

“ดร.อารักษ์ พรประภา ในฐานะประธานบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด จะผนึกกำลังร่วมกับ มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธาน กรรมการบริหาร ในการดำเนินธุรกิจของไทยฮอนด้าเพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดให้คนไทยต่อไปอย่างยั่งยืน”

โดยส่วนตัวผมรู้จักกับท่านมาเกือบๆ 30 ปีแล้ว เพราะจักรยานยนต์ฮอนด้าเข้ามาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนการแข่งขันกีฬาหลายอย่างโดยเฉพาะกีฬาที่เกี่ยวกับการแข่งขันจักรยานยนต์ประเภทต่างๆ

ทุกครั้งที่ท่านมาร่วมแถลงข่าวก็จะเดินทักผู้สื่อข่าวทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็กอย่างเป็นกันเองและสนิทสนม…โดยเฉพาะรุ่นใหญ่ ดร.อารักษ์จะให้ความเคารพนบนอบด้วยกิริยาท่าทางอันประทับใจ

งานหนึ่งที่คุณอารักษ์มาร่วมด้วยบ่อยๆ ก็คือการเป็นหนึ่งใน “พันธมิตร” กับพวกเรา ไทยรัฐกรุ๊ป ในการจัดทายผลฟุตบอลโลก ที่โด่งดังที่สุดของประเทศไทย

ผมจำไม่ได้ว่า จักรยานยนต์ฮอนด้า มาร่วมเป็นพันธมิตรหรือ อภิมหาสปอนเซอร์ ของเราตั้งแต่เมื่อใด

แต่จำได้แม่นมากสำหรับ 2 ครั้งหลังคือเมื่อบอลโลกปี 2018 กับบอลโลกล่าสุด 2022 ปีที่แล้ว

ดร.อารักษ์มาร่วมลงนามมาร่วมแถลงข่าวกับเราทุกครั้งและจะเป็นคนเดียวในสปอนเซอร์ที่จะไม่แต่งชุดสากลหรือสูท…แต่จะสวมเสื้อยืดแบบเสื้อฟุตบอลปักเครื่องหมายและอักษร HONDA เห็นได้ชัดเจนแต่ไกล

นี่คือชุด “ออกงาน” ของ ดร.อารักษ์ที่คุ้นตานักข่าวกีฬาอย่างยิ่ง… งานไหนก็งานนั้นต้องชุดนี้ชุดเดียว

แสดงถึงความเชื่อมั่นความศรัทธาและความทุ่มเทให้กับสินค้าที่ท่านผลิตและจำหน่ายอันได้แก่ จักรยานยนต์ ฮอนด้า นั่นเอง

ขอเรียนย้ำว่าที่ผมเขียนถึงท่านวันนี้มิใช่เพราะเหตุที่ท่านมาร่วมเป็นสปอนเซอร์ในงานสำคัญๆของเราเท่านั้น…แต่เป็นเพราะผลงานที่ท่านทุ่มเทให้แก่บริษัทและผลิตภัณฑ์ของท่าน รวมไปถึงให้แก่วงการกีฬารถแข่งโดยเฉพาะจักรยานยนต์ตลอดจนโครงการเพื่อสังคมอีกหลายโครงการอย่างจริงจัง จริงใจเสมอมา

ยินดีและขอบคุณท่านประธานอารักษ์อีกครั้งครับสำหรับการคิดดีทำดีจนเป็นที่รักและนับถือของพวกเราชาวนักข่าวทุกสาขาและทุกคน (ที่รู้จักท่าน) มาจนถึงวันนี้.

“ซูม”

นี่ก็ท่าน “ประธาน” ใหม่ ยินดี (ย้อนหลัง) ด้วยใจจริง!, ไทย, ฮอนด้า, Honda, ประธานใหม่, ข่าว, จักรยานยนต์, ดร.อารักษ์ พรประภา, ซูมซอกแซก