ศึก NBA “เดนเวอร์” นำ + กอล์ฟหญิง “อาฒยา” มีลุ้น

การแข่งขันบาสเกตบอลบันลือโลก NBA ของสหรัฐฯ นัดชิงแชมป์ 2022-2023 ระหว่าง “เดนเวอร์ นักเกตส์” แชมป์สายตะวันตกกับ “ไมอามี ฮีต” แชมป์สายตะวันออกผ่านไปแล้ว 3 ครั้ง 3 ครา ขณะที่ “จ่าแฉ่ง” นั่งบันทึกเหตุการณ์สำหรับสุดสัปดาห์นี้

ปรากฏว่ายอดนักยัดห่วงจากเทือกเขาร็อกกี้เมาน์เทน “เดนเวอร์” เป็นฝ่ายนำ “ไมอามี” ทีมชายหาดสวยอยู่ 2-1 เกม

เกมแรก แข่งเมื่อวันศุกร์ก่อนโน้นตามเวลาบ้านเรา ปรากฏว่าเดนเวอร์ชนะไป 104-93 ดังที่จ่าแฉ่งรายงานไปแล้ว

ที่ไหนได้มาถึง เกมสอง ซึ่งยังแข่งในบ้านเดนเวอร์นั่นแหละ ปรากฏว่า ไมอามี ฮีต กลับสำแดงเดชเอาชนะ เดนเวอร์ ไปได้หวุดหวิด 111-108 แค่ 3 คะแนน ตีเสมอได้เป็น 1-1 เกม

เรียกเสียงปรบมือจากบรรดา “ท่านรอง” ที่รองไมอามี ฮีต เอาไว้ดังกึกก้อง เพราะอย่างที่ “จ่าแฉ่ง” สรุปไว้สัปดาห์ก่อนว่าเซียนระดับแนวหน้าของลาสเวกัสต่างฟันธงให้ เดนเวอร์ ชนะขาดแน่นอน 4-1 เกมบ้าง, 4-2 เกมบ้าง

แต่ปรากฏว่า ไมอามี สามารถสู้ได้อย่างทรหดตีเสมอ 1-1 ได้ ทั้งๆ ที่เป็นการแข่งขันในบ้านของเดนเวอร์ด้วยซํ้าไป

โชคดีที่การแข่งขันเกม 3 ซึ่งโยกไปแข่งที่ ไมอามี บ้างนั้น ทีม เดนเวอร์ กลับมาคืนฟอร์มเอาชนะไปได้ 109-94

โดยเฉพาะ 2 ซุปตาร์ เดนเวอร์ ต่างทำ ทริปเบิล–ดับเบิล หรือตัวเลข 2 หลัก ใน 3 ประเภท ได้ถึง 2 คน

ได้แก่ จามาล เมอร์เรย์ ซัดไป 34 แต้ม 10 รีบาวด์ และ 10 แอสซิสต์ ในขณะที่ นิโคลา โจคิซ ก็กระหนํ่าไป 32 แต้ม 21 รีบาวด์ และ 10 แอสซิสต์ เป็นที่ฮือฮาไปทั่วอเมริกา

อย่างไรก็ตาม ในเช้าวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ซึ่งจ่าแฉ่งไม่สามารถรอได้ จะมีการแข่งขัน เกม 4 ตั้งแต่ 07.30 น. ตามเวลาบ้านเรา…

โปรดอย่าลืมชำเลืองดูผลการแข่งขันด้วยนะครับว่าออกมาอย่างไรบ้าง? ไมอามี เอาคืนตีเสมอเป็น 2-2 ได้หรือไม่? หรือว่า เดนเวอร์ ทิ้งห่างออกไปเป็น 3-1 เกม?

เท่าที่ติดตามรายงานข่าว ผู้สันทัดกรณียังให้ เดนเวอร์ เป็นต่อ 3 แต้มครึ่ง ถือว่าใกล้เคียงมาก โอกาสที่ ไมอามี จะพลิกเอาชนะมีสูงทีเดียว เพราะเป็นการเล่นที่บ้านของไมอามีอีก 1 นัด

แต่ไม่ว่าผลจะลงเอยอย่างไร เกมที่ 5 ต้องมีแน่นอน ซึ่งจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 13 มิถุนายน โดยจะกลับไปเล่นที่ เดนเวอร์ ตามกติกา

เรื่องราวจะจบเพียงเท่านี้ คือ เดนเวอร์จะชนะ 4 ครั้งก่อนได้แชมป์ไปเลย หรือจะต้องยืดเยื้ออีกก็โปรดติดตามต่อไป

เกม 6 ถ้าจำเป็น จะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย. เวลา 07.30 น. บ้านเรา และหากยังจำเป็นอยู่อีก เกม 7 จะเริ่มวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย. เวลา 07.00 น. นะครับ

จากบาสเกตบอล NBA ขอส่งท้ายด้วยข่าวการแข่งขัน กอล์ฟหญิง LPGA เสียหน่อยนะครับ สัปดาห์แล้ว รายการแข่งที่นิวเจอร์ซีย์ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล ของเราได้รับการวางตัวเป็นเต็ง 1 คุมเกมได้ดีวันสุดท้ายออกกลุ่มท้ายเป็นที่ 2 ตามผู้นำ 3 สโตรก

แต่มาโชคร้ายตีพลาดเยอะก็เลยจบได้แค่ที่ 10 ร่วมเท่านั้น ทำสถิติได้ TOP-10 มากที่สุดต่อไป

สัปดาห์นี้มีแข่งต่อสำหรับรายการ LPGA shoprite classic 2023 ยังอยู่ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ เช่นเดิม ปรากฏว่า เกจิให้ “อาฒยา” ของเราเป็นเต็ง 1 อีกแล้ว

น้องจีน “อาฒยา” จะคว้าแชมป์สมกับที่เกจิฯ ให้ “เต็ง 1” หรือไม่ โปรดอย่าลืมลุ้นกันด้วยแข่งแค่ 3 วัน…ศุกร์–เสาร์­–อาทิตย์นี้ รู้ผลประมาณค่อนรุ่งเช้าวันจันทร์ 12 มิ.ย.ขอให้โชคดีนะครับ น้องจีน.

“จ่าแฉ่ง”

ศึก NBA “เดนเวอร์” นำ + กอล์ฟหญิง “อาฒยา” มีลุ้น, บาสเกตบอล, LPGA, น้องจีน, อาฒยา ฐิติกุล, ไมอามี ฮีต, เดนเวอร์ นักเกตส์, ซูมซอกแซก