“ไทยเที่ยวไทย” ครั้งที่ 63+มหกรรมการเงิน “ระยอง”

“เสาร์สารพัน” ประจำวันเสาร์ที่ 3 กันยายน กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านเช่นเคยนะครับ…พร้อมกับขอต้อนรับ “เสาร์แรก” ของเดือนที่ 9 แห่งปี ด้วยการชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุค (ถ้ามี) ดังต่อไปนี้

ยังอยู่ที่ ไบเทค บางนา ซึ่งช่วงนี้จะมีงานเด่นๆ ไปจัดบ่อย รวมทั้ง “PET EXPO CHAMPIONSHIP 2022” งานเพื่อคนรักสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะเริ่ม 8-10 กันยายน ด้วยการออกบูธ จำหน่ายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงต่างๆ ควบคู่ไปกับกิจกรรมการแข่งขันประชันความสามารถของ “น้องสัตว์” ไล่ตั้งแต่ สุนัข แมว กระต่าย ไปจนถึง “กิ้งก่า” Bearded Dragon (ถือเป็นสัตว์เลี้ยงด้วยเหมือนกัน) ชิงรางวัลมากมาย ที่ ฮอลล์ 100…อีก 5 วันข้างหน้า

กลับมา กทม. แวะไป เมืองทองธานี กันบ้าง พบกับงานใหญ่ “เฟอร์นิเจอร์ แฟร์ 2022” งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้าน ที่มีสโลแกนว่า “เรื่องบ้านเรามีครบ…จบในงานเดียว” ได้ฤกษ์เปิดงานวันนี้ (3 ก.ย.) เวลา 10.00 น. และจะยืนยาวไปจนถึง 11 กันยายน รวม 10 วันเต็มๆ เอาใจคนรักบ้านและชอบตกแต่งบ้านโดยเฉพาะ

เริ่มด้วยงานนี้ก่อนเลยครับ “ไทยเที่ยวไทย” ครั้งที่ 63 หรือครั้งที่ 3 ของปีนี้ ตามนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจชวนคนไทยเที่ยวประเทศไทยของรัฐบาล ระดมสินค้าและบริการท่องเที่ยวจากโรงแรม รีสอร์ต สายการบิน บริษัททัวร์ ภัตตาคาร ร้านอาหาร, จังหวัดท่องเที่ยว ฯลฯ กว่า 650 บูธ จาก พี.เค.เอ็กซิบิชั่น เจ้าเก่าที่จัดมาแล้วถึง 62 ครั้ง ระหว่าง 1-4 กันยายน 2565…งานยังเหลืออีก 2 วัน…วันนี้ พรุ่งนี้ ใครยังไม่ได้ไปอย่าลืมแวะไปแสวงหาสถานที่ท่องเที่ยวเหมาะๆ กันได้ ที่ห้อง EH 102-104 ไบเทค บางนา

นี่ก็ยังมีอีก 2 วัน…“มหกรรมการเงินระยอง” ครั้งที่ 4 หรือ MONEY EXPO RAYONG 2022 จัดโดยวารสารการเงินธนาคาร ที่ขันอาสานำงานระดับชาติไปจัดระดับจังหวัดเพื่อให้พี่น้องต่างจังหวัดได้มีโอกาสสัมผัสกับบริการการเงินและการลงทุนแบบครบวงจร ไม่น้อยหน้าพี่น้องชาวกรุง…คับคั่งด้วยธนาคาร, สถาบันการเงิน, ตลาดหลักทรัพย์, บริษัทจัดการกองทุน, ประกันชีวิต, ประกันภัย ประกันสุขภาพ ฯลฯ กว่า 20 บูธ ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลระยอง วันนี้ (3 ก.ย.) กับพรุ่งนี้ (4 ก.ย.)

สำหรับงานนี้มีที่ ไบเทค บางนา “Amarin Baby & Kids Fair 2022” ได้ฤกษ์เปิดงานระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน ที่ฮอลล์ EH 88-99 ระดมสารพัดผลิตภัณฑ์ สำหรับแม่และเด็กมาวางจำหน่ายเต็มพื้นที่ งานไม่ดีเด็ดจริง คงไม่ยืดยาวมาได้ถึงป่านฉะนี้หรอก… “ครั้งที่ 22” แล้วนะครับ ทำเป็นเล่นไป

ส่วนเรื่องอาหารการกินต้องยกให้เจ้านี้ “ครัวคุณต๋อย” ยกทัพไปจัดที่ห้างไหนรับรองคนกินแน่นขนัดห้างนั้น…งวดนี้ “คุณต๋อย” ไตรภพ จะนำทีมบุกห้าง เดอะมอลล์ บางแค ด้วยกองทัพร้านอาหารอร่อยกว่า 70 ร้าน ทั้งคาวหวานทั้งของว่างและกับแกล้มจากทุกภาคของประเทศไทย…เริ่มแล้วเมื่อ 1 กันยายน และจะเปิดให้บริการต่อไปจนถึงวันเสาร์ที่ 10 กันยายน ณ แกรนด์ ฮอลล์+อีเวนต์ฮอลล์ ชั้น G…สายรับประทานห้ามพลาด

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอขอบคุณ สำนักพิมพ์ธรรมคีตา ที่ส่งหนังสือดังมาก แต่ก็หนามาก 2 เล่มโต พิมพ์ปกแข็งอย่างดี เรื่อง “ภควัทคีตา” มาให้คอลัมน์นี้อ่านและช่วยเผยแพร่…เพื่อให้ทันเหตุการณ์ เพราะหนังสือฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 เปิดตัวมาแล้วตั้งแต่ต้นสิงหาคม ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ให้ก่อน โดยยังไม่ได้อ่านว่าวรรณกรรมระดับโลก อัตชีวประวัติของโยคี ภควัทคีตา โดยท่านปรมหังสา โยคานันทะ อ่านแล้วจะได้ความรู้อันเป็นสัจธรรมแท้จริงของมนุษยชาติที่ลึกซึ้งยิ่งใหญ่มหาศาล…รวมทั้งจะได้คำตอบว่าเรามาจากไหน ทำไมเราจึงได้มาเกิดในชีวิตนี้? และจากนี้เราจะไปที่ใด?… คนนับล้านอ่านมาแล้วทั่วโลก และแปลเป็นไทยมาแล้ว 13 เล่ม สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2225-9536 หรือ www.Kledthai.com หรือที่ Dharmagita. book@yahoo.com

“ซูม”

ข่าว, ไทยเที่ยวไทย, มหกรรมการเงิน, เมืองทอง ธานี, ซูมซอกแซก