“What Did You Eat Yesterday?” เตรียมท้องไปรับความฟินกับมื้อบทสรุปของพวกเขา 21 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

กรกฎาคมนี้เอ็ม พิคเจอร์สเตรียมพาหัวใจคุณไปฟินและโอบรับความเท่าเทียมแห่งความรักกับ “What Did You Eat Yesterday? เมื่อวานคุณทานอะไรภาพยนตร์รักเรื่องล่าสุด จากมังงะยอดขายสูงถึง 5 ล้านเล่มและสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวที Kodansha Manga Award

ข่าว, หนังใหม่, หนังญี่ปุ่น, หนังโรง, เมื่อวานคุณทานอะไร, What Did You Eat Yesterday?, ซูมซอกแซก

สำหรับหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่จัดขึ้นโดยมีสำนักพิมพ์ใหญ่สุดอันดับๆ ของในญี่ปุ่นอย่าง โคดันฉะ” (Kodansha) เจ้าของผลงานดังก้องโลก “Attack on Titan” และถูกสร้างเป็นซีรีส์ไลฟ์แอ็กชั่นจำนวน 12 ตอน (และตอนพิเศษ 1 ตอน) ที่สร้างสถิติยอดผู้ชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของรายการช่วงดึกในญี่ปุ่น พร้อมกระแสฮิตติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ทุกสัปดาห์ที่ซีรีส์ออกอากาศและลามไปไกลถึงทั่วโลก สู่ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์กับเรื่องราวใหม่ที่จะทำให้ทุกคนประทับใจกันอีกครั้ง

โดยเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ที่แสนหอมกรุ่นระหว่างชิโระ คาเคย์ (ฮิเดโตชิ นิชิจิมะ) ทนายหนุ่มมาดขรึมและ เคนจิ ยาบุกิ (เซโย อุจิโนะ) ช่างตัดผมอารมณ์ดี ที่เส้นทางชีวิตคู่ของพวกเขาได้เดินทางมาถึงจุดที่เติบโตงอกงามคงทนยิ่งกว่าเดิม ผ่านการทำงานหาเช้ากินค่ำและเผชิญหน้ากับปัญหาไม่ต่างจากที่ชาว LGBTQ+ คนอื่นๆ ต้องประสบพบเจอในชีวิต รวมถึงไลฟ์สไตล์การทำอาหารที่เข้ามาช่วยสื่อสารถึงความรัก ความห่วงใย ที่ฝ่ายหนึ่งมีต่ออีกฝ่ายแลกกับคำชื่นชมแสนธรรมดา แต่ทว่าอิ่มเอมหัวใจ และอุปสรรคครั้งใหม่ที่พวกเขาต้องเผชิญ นั่นก็คือการเปิดตัวชีวิตรักให้ทุกคนได้รับรู้ จนนำไปสู่เรื่องราวต่างๆ ที่อาจจะเปลี่ยนชีวิตของทั้งคู่ในเวลาเดียวกัน

ข่าว, หนังใหม่, หนังญี่ปุ่น, หนังโรง, เมื่อวานคุณทานอะไร, What Did You Eat Yesterday?, ซูมซอกแซก

แล้วนอกจากความโด่งดังในระดับสากลแล้ว “What Did You Eat Yesterday? เมื่อวานคุณทานอะไร ยังการันตีเรื่องคุณภาพด้วยการคว้ารางวัลใหญ่สุดอย่าง ซีรีส์ยอดเยี่ยม จากเวที Television Drama Academy Awards ครั้งที่ 101 และ ละครยอดเยี่ยมแห่งปี จากที่สุดแห่งเวทีรางวัลของวงการโทรทัศน์ญี่ปุ่นอย่าง Galaxy Awards ปี 2020 ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลสำคัญของญี่ปุ่นเทียบได้กับ Emmy Awards ของฝั่งอเมริกาเลยทีเดียว นำแสดงโดย ฮิเดโตชิ นิชิจิมะ จากภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ “Drive My Car” (2021) ประกบ เซโย อุจิโนะ จาก “13 Assassins” (2010) ซึ่งนับว่าเป็นหมุดหมายสำคัญที่คอนเทนต์ LGBTQ+ ได้ถูกนำเสนอผ่านฝีมือการแสดงของนักแสดงนำชายชื่อดังถึงสองคน และยังถูกผลักดันให้การพูดถึงเรื่องสังคมคนรักเพศเดียวกันในญี่ปุ่นถูกหยิบยกขึ้นมาให้อยู่บนกระแสหลักได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เพราะ #รักคือรัก และ #รักคือความเท่าเทียม สิ้นสุดการรอคอยกับบทสรุปส่งท้ายที่จะถูกถ่ายทอดผ่านมื้ออาหารอันคุ้นเคยของพวกเขาทั้ง 2 คน เตรียมมาเจอกันบนจอภาพยนตร์ที่รับประกันว่าอิ่มฟินกว่าเดิมแน่นอน “What Did You Eat Yesterday? เมื่อวานคุณทานอะไร” 21 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์