รู้ไหม “ธงชัย ใจดี” วันนี้? รับ “เบี้ยชรา” กว่า 36 ล้าน!

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์กอล์ฟครับ มีการแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลก 2 รายการด้วยกัน ทั้งที่อเมริกาและยุโรป

ที่อเมริกานั้นก็คือกอล์ฟหญิง LPGA ในรายการที่มีชื่อว่า “DOW GREAT LAKES BAY INVITATIONAL” ที่รัฐมิชิแกน เป็นกอล์ฟ ประเภทคู่ ที่สาวไทยเคยได้แชมป์มาแล้ว 2 ครั้ง คือ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ จับคู่กับนักกอล์ฟสหรัฐฯ, ซิดนีย์ แคลนตัน เมื่อปี 2019 และ เอรียา จุฑานุกาล จับคู่กับพี่สาว โมรียา จุฑานุกาล ได้แชมป์เมื่อปีกลาย 2021 นี่เอง

ปีนี้แข่งมาแล้ว 2 วัน แชมป์เก่า เอรียา-โมรียา พลาดท่าเสียทีไม่ผ่านการตัดตัวไปเสียแล้ว รวมทั้งธิฎาภากับแคลนตันก็ไม่ผ่านตัดตัวไปด้วย

แต่ยังเหลือ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรลํ้า จับคู่กับ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ผ่านเข้ารอบได้ที่ 3 ร่วม ยังมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์อยู่

ตามมาด้วย ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จับคู่กับสาวอินเดีย อดิติ อาช็อก (อโศก) ในอันดับกลางๆ และ วิชาณี มีชัย จับคู่ เร่ยซิน หลิว จากจีนในอันดับกลางๆ ลุ้นแชมป์ยากหน่อย

เหลือแข่งวันเสาร์นี้ (16 ก.ค.) อีกวันเดียว อย่าลืมส่งใจไปช่วยนักกอล์ฟสาวไทยด้วยนะครับ

สำหรับรายการในยุโรปก็คือ The Open Championship รายการใหญ่ หรือเมเจอร์สุดท้ายแห่งปี แข่ง ณ สนามเซนต์ แอนดรูว์ ตำนานแห่งกอล์ฟใน สกอตแลนด์ นั่นเอง

แถมปีนี้เป็นการฉลองครบ 150 ปี ของกอล์ฟประวัติศาสตร์รายการนี้ด้วย แฟนกอล์ฟทั่วโลกจึงให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และบรรดานักกอล์ฟดังระดับโลกต่างก็ไปร่วมอย่างครบครัน

ขนาด ไทเกอร์ วูดส์ ยังอุตส่าห์ฟูมฟักร่างกายขอไปเล่นด้วยคน แต่น่าจะตกรอบเพราะฝีมือยังไม่ฟื้นฟูเท่าไรนัก แค่ลงเล่นวันแรกก็ “ออกทะเล” ไปเรียบร้อย

แต่คนอื่นๆ ยังอยู่อีกกะตั้กใหญ่ ขอเชิญติดตามชมได้ตั้งแต่บ่ายๆ ไปถึงใกล้ๆ เที่ยงคืนยังเหลือให้ชมอีก 2 วัน…วันเสาร์กับวันอาทิตย์นี้

ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดเช่นเคยครับ

ของไทยเรามี สดมภ์ แก้วกาญจนา ไปร่วมด้วย วันแรกตีดีมาก…แต่จะผ่านการตัดตัวได้ถึงวันสุดท้ายหรือไม่ อย่าลืมเชียร์ด้วยนะครับ

เอาละครับ! แนะนำกอล์ฟรายการใหญ่ 2 รายการเรียบร้อยก็มาเข้าเรื่องที่ “จั่วหัว” เอาไว้นั่นก็คือการเขียนแสดงความยินดีและให้กำลังใจแก่ ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟอมตะเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย อายุ 52 ปี ซึ่งทำท่าเหมือนจะ “เกษียณ” เลิกแข่งกอล์ฟไปแล้ว

ที่ไหนได้เมื่อปี 2020 นี่เอง น้าธงของเราก็ไปควอลิฟายเล่นกอล์ฟในรายการ “ซีเนียร์ทัวร์” หรือที่มีชื่อทางการว่า PGA TOUR Champions ของสหรัฐฯ ได้สำเร็จลงหวดวงสวิงกับบรรดานักกอล์ฟรุ่นเดอะที่เคยดังระดับมือ 1 มือ 2 ของโลกและคว้าแชมป์ใหญ่ๆ มาแล้วจำนวนมาก

แถมปีนี้เมื่อต้นเดือนมิถุนายนนี่เอง ธงชัย ใจดี สามารถคว้าแชมป์มาได้แล้ว 1 รายการ ได้แก่ รายการที่ชื่อว่า American Family lnsurance Championship

กลายเป็นข่าวใหญ่มากที่สหรัฐอเมริกา และถือเป็นคนไทยคนแรกที่ไปได้แชมป์ในแผ่นดินอเมริกา แม้จะเป็นรายการซีเนียร์ก็เถอะ

นอกจากชัยชนะรายการนี้แล้ว เขายังจบที่ 4 ในรายการยูเอสซีเนียร์ โอเพ่น และจบท็อปเท็นอีก 2 รายการ เก็บเงินสะสมไปแล้วถึง 730,619 เหรียญสหรัฐฯ

ช่วงนี้เงินบาทไทยกำลังอ่อน 1 ดอลลาร์ 36 บาทกว่าแล้ว เราเอาแค่ 36 บาทก็แล้วกัน…จึงเท่ากับว่าเฉพาะปีนี้ 2022 ปีเดียว “น้าธง” รับไป 26 ล้าน 3 แสนบาทโดยประมาณ

ถือเป็นเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุหรือเบี้ยคนชราที่น่าชื่นใจจริงๆ นี่ยังไม่ได้รวมตั้งแต่เล่นปีที่แล้วนะครับ ถ้ารวมด้วยก็จะเป็น 1,028,170 เหรียญ คูณด้วย 36 ก็คือ 36 ล้านบาทเหนาะๆ

อย่าลืมเอาใจช่วย ธงชัย ใจดี ของเราด้วยนะครับ…ขอให้โกยเงินดอลล์เข้าประเทศ เพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่เศรษฐกิจไทยไปได้อีกนานแสนนานนะครับน้า.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กอล์ฟ, ธงชัย ใจดี, PGA, ซูมซอกแซก