ชิงแชมป์ “NBA” 2022 “โกลเดนสเตต” ขึ้นแท่น

และแล้วคู่ชิงแชมป์ NBA ฤดูกาล 2022 ก็ปรากฏโฉมขึ้นแล้ว 1 ทีม…นั่นก็คือ “โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส” ทีมดังแห่งซานฟรานซิสโก… หลังจากคว้าแชมป์สายตะวันตกมาครองได้สำเร็จ

ด้วยการเชือดเฉือน ดัลลัส มาเวอริกส์ ทีมเด่นแห่งเมืองดัลลัสไปได้ในการแข่งขันเกมที่ 5 เมื่อสายๆ วันศุกร์ที่ 27 พ.ค. ตามเวลาบ้านเราด้วยสกอร์ 120-110

ส่งผลให้ทีมที่ใช้ “สะพานโกลเดนเกต” เป็นสัญลักษณ์ คว้าชัยชนะไป 4-1 เกม ถือเป็นชัยชนะเด็ดขาดตามกฎกติกาใครชนะ 4 ครั้งใน 7 ครั้ง…คือผู้ชนะ

ว่าไปแล้ว โกลเดน สเตต นำโด่งมา 3-0 เกม และเผอิญเกมที่ 4 ไปแข่งที่บ้านของดัลลัสเลยแพ้แบบให้เกียรติทีมมาเวอริกส์ไปเสีย 1 เกม ทำให้เกมรวมเป็น 3-1

จากนั้นก็มา “เช็กบิล” ในเกมที่ 5 เรียบร้อยโรงเรียนซานฟรานซิสโกไปด้วยประการฉะนี้

พระเอกของเกมสุดท้ายได้แก่ เคลย์ ทอมป์สัน ที่ชู้ตได้ทั้งหมด 32 แต้ม ตามมาด้วย แอนดรูว์ วิกกินส์ 18 แต้ม และ เดรย์มอนด์ กรีน 17 แต้ม

สำหรับ สตีเฟน เคอร์รี การ์ดตัวเก่ง ร่วมทำคะแนนเบาๆ 15 แต้ม แต่แอสซิสต์หรือส่งให้เพื่อนชู้ตลงห่วงได้ถึง 9 ครั้ง

ส่วนทีมผู้แพ้นั้น ลูกา ดอนซิช ยังคงเล่นได้ดีที่สุด ชู้ตทำคะแนนได้ 28 แต้ม โดยมี สเปนเซอร์ ดินวิดดี การ์ดตัวสำรอง มาช่วยเสริมอีก 26 แต้ม…แต่รวมแล้วต้านความเก่งของวอร์ริเออร์สไม่ไหว ทำได้แค่ 110 แต้มเท่านั้น จึงแพ้ไปทั้งสิ้น 10 แต้มดังกล่าว

ก็เป็นอันว่า โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส สามารถคว้าแชมป์สายตะวันตกมาครองได้สำเร็จ พร้อมได้ตั๋วไปขึ้นแป้นรอชิงแชมป์ NBA ฤดูกาลนี้ต่อไป ตามที่เกจิทั้งหลายคาดไว้

นับเป็นการเข้าชิงแชมป์ครั้งที่ 6 ในจำนวน 8 ปีหลังสุดนี้ โดยนับตั้งแต่ ค.ศ.2015 เป็นต้นมา และทั้งหมดภายใต้การฝึกสอนและวางแผนของยอดโค้ช สตีฟ เคอร์ คนเดิม

ในการเข้าชิง 5 ครั้งแรก โกลเดน สเตตคว้าแชมป์ไปได้ 3 หน และได้รอง 2 หน…สำหรับการชิงปีนี้ซึ่งจะเป็นครั้งที่ 6 นั้น จะทำได้อีกหรือไม่คือประเด็นที่แฟนๆทั้งหลายจะต้องลุ้นกันต่อไป

ข้อสำคัญข้อแรกที่จะต้องลุ้นก่อนอื่นก็คือ “คู่ชิง” ซึ่งจะต้องเป็นแชมป์ของ สายตะวันออก นั้นคือทีมใด? เพราะยังไม่สะเด็ดน้ำ

แต่ก็อีกไม่กี่อึดใจแล้วครับ เพราะคู่ชิงแชมป์สายนี้ระหว่าง บอสตัน เซลติกส์ กับ ไมอามีฮีต นั้น สู้กันมาแล้ว 5 เกม ผลปรากฏว่า บอสตัน นำอยู่ 3-2 เกม

เกมที่ 6 จะเริ่มขึ้นเวลา 7 โมงเช้าครึ่งวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี่เอง…ท่านที่อ่านคอลัมน์นี้อยู่ในเช้าตรู่วันเสาร์ยังมีเวลาพอที่จะวิ่งไปเปิดดูการถ่ายทอดสดของ ทรูวิชั่นส์ ได้นะครับ

หาก บอสตัน ชนะ ก็จะ “เช็กบิล” ด้วย 4-2 เกม…คว้าแชมป์สายตะวันออกไปครองพร้อมกับสิทธ์ิในการเข้าชิงแชมป์ NBA ฤดูกาลนี้กับ โกลเดน สเตต ที่รออยู่

หาก บอสตัน แพ้ หรือกล่าวอีกนัยหนึ่ง ไมอามี ชนะ เกมจะเสมอกัน 3-3 ต้องไปสู้กันในชั้นฎีกาหรือเกมที่ 7 เวลา 7 โมงครึ่งเช้าวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคมโน่น

เซียนส่วนมากพยากรณ์ว่าเกมน่าจะจบในวันเสาร์นี้แหละ เพราะเล่นในบ้านบอสตัน จึงได้เปรียบทั้งเสียงเชียร์และความชำนาญสนาม

กองเชียร์บอสตันคงอยากให้จบ แต่กองเชียร์ไมอามีคงอยากให้ยืดเยื้อยื้อไปต่อเกมสุดท้ายที่บ้านของตนเอง เผื่อจะพลิกเอาชนะได้

จะจบหรือไม่จบ…อย่างไร? โปรดดูกันเอาเองนะครับ เริ่มแข่ง 7 โมงครึ่งเช้าวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.อย่างที่ว่า…ไม่เกินเที่ยง อย่างมากก็เพลหน่อยๆ รู้ผลแน่นอนครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, ​ชิงแชมป์, NBA, บาสเกตบอล, โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส, ซูมซอกแซก