บอล “เบลารุส” ลุยต่อ+อัปเดต “กอล์ฟ” เมเจอร์

ยังไม่มีอะไรชัดเจนนะครับสำหรับฟุตบอล 5 ลีกหลักของยุโรปว่าจะได้กลับมาเตะเมื่อไรแน่ เพราะอย่างที่เราทราบสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด–19 ในยุโรปยังมิได้คลี่คลายลงมากนัก

ดูเหมือนจะเริ่มทรงๆ หรือมาถึงจุดพีกหรือจุดสูงสุดกันแล้ว แต่เอาเข้าจริงผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตก็ยังอยู่ในอัตราสูง แม้จะดูเหมือนว่าลดลงมาบ้างก็ตาม

ช่วงนี้จึงมีแต่ข่าวว่าลีกนั้นลีกนี้จะกลับมาเมื่อนั่นเมื่อนี่ มาแล้วจะเตะแบบโน้นแบบนี้เพื่อให้จบทันฤดูกาล ฯลฯ แต่ในความเป็นจริงยังไม่มีอะไรแน่นอน เพราะยังเปลี่ยนไปทุกวัน

เพราะฉะนั้นตามเหตุการณ์ไปดีกว่าครับและช่วยกันภาวนาให้เจ้าเชื้อมหาภัยตัวนี้หมดฤทธิ์โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้

สำหรับลีกของเบลารุสประเทศผู้หาญกล้าบ้าบิ่นไม่กลัวโควิด-19 และยังคงเตะอุตลุดนั้น ข่าวว่าจริงๆแล้วเสาร์ที่ผ่านมาคนดูก็น้อยลงแบบโหรงเหรงแทบทุกสนาม

เพราะถึงอย่างไรคนดูก็รู้สึกกลัวตายกันอยู่ดี แม้รัฐบาลของเขาโดยเฉพาะประธานาธิบดี อเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก จะประกาศไม่กลัวไวรัสตัวนี้ เพราะเชื่อว่าอาบซาวน่าบ่อยๆ และดื่มวอดก้าบ่อยๆจะฆ่าเชื้อได้ แต่ข้อมูลข่าวสารจากประเทศรอบด้านที่ติดเชื้อและตายเป็นเบือก็ล่วงรู้มาถึงประชาชนเบลารุสอยู่ดี

ในเบลารุสเองยอดติดเชื้อก็สูงถึง 1,486 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 16 ราย ทำให้แฟนบอลชักปอดขึ้นมาเหมือนกัน

แต่กระนั้นทางลีกก็ยังเตะต่อไป ทั้งวันศุกร์ที่ผ่านมา และเสาร์-อาทิตย์นี้ก็ยังเตะครบทุกคู่ ซึ่งมี 8 คู่ จาก 16 ทีม

แม้องค์กรเอกชนด้านสิทธิมนุษยชน หรือด้านสุขภาพอนามัยจะส่งเสียงคัดค้าน และวิงวอนให้ฟีฟ่ายื่นมือเข้าช่วยระงับ เพราะยากที่ทางเบลารุสจะระงับเองได้ แต่ทุกอย่างก็ยังเงียบอยู่

เรื่องราวของเบลารุสจะจบหรือไม่จบอย่างไร? คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อีกข่าวหนึ่งที่ “จ่าแฉ่ง” ทิ้งท้ายไว้สัปดาห์ที่แล้ว คือเรื่องกอล์ฟรายการเมเจอร์ “ดิโอเพ่น แชมเปียนชิป” หรือบ้างก็เรียก บริติช โอเพ่น ที่กำหนดไว้จะแข่งวันที่ 16-19 กรกฎาคมนั้น

จะเลื่อนหรือว่าเลิกกันแน่?

ผลออกมาว่าคณะกรรมการตัดสินใจ “เลิก” ครับสำหรับปีนี้ คือยกยอดไปแข่งปีหน้าโน่นเลย

ส่วนรายการ เมเจอร์ อื่นๆ อีก 3 รายการ ที่จะแข่งที่สหรัฐฯ ทั้งหมด ใช้วิธี “เลื่อน” และได้ออกโปรแกรมใหม่ดังนี้

พีจีเอ แชมเปียนชิป ซึ่งเดิมจะแข่ง 14-17 พ.ค. เลื่อนไปแข่งวันที่ 6-9 ส.ค., ยูเอส โอเพ่น ที่เดิมกำหนดไว้ 18-21 มิ.ย. เลื่อนไปแข่ง 17-20 ก.ย. ส่วน มาสเตอร์ทัวร์นาเมนต์ หรือ เดอะมาสเตอร์ เดิมกำหนดแข่งสัปดาห์นี้ 9-12 เมษายน เลื่อนไป 12-15 พฤศจิกายน

แฟนๆ อย่าลืมจดลงสมุดบันทึกไว้ด้วย

ก็แล้วกัน ส่วนรายการปกติของ พีจีเอทัวร์ สหรัฐอเมริกาประกาศยกเลิกรวดตลอดเดือนเมษายน และอีกประมาณครึ่งเดือนพฤษภาคม โดยยืนยันว่ารายการหน้า

ชาร์ลส์ ชวาบ ชาลเลนจ์ ที่เมืองฟอร์ตเวิร์ท, เท็กซัส วันที่ 21-24 พฤษภาคม จะกลับมาตามปกติ

หลังจากนั้นก็จะเป็นรายการที่ขึ้นบัญชีไว้ตามกำหนดเดิม สลับกับรายการเสริมของเมเจอร์ที่เลื่อนออกไปข้างต้น

ขอเอาใจช่วยให้ได้กลับมา 21-24 พฤษภาคม ตามที่คาดหวังไว้เถิด จ่าแฉ่งเป็นห่วงจริงๆ เพราะตอนนี้ยอดติดเชื้อที่อเมริกาทะยานไปถึง 465,088 รายแล้ว เสียชีวิต 16,510 ราย แถมยังเพิ่มใหม่วันละ 1,700 รายโดยเฉลี่ย

จะหยุดและฟื้นมาแข่งกอล์ฟเดือนพฤษภาคมได้หรือเปล่า ยังต้องลุ้นกันต่อไปครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ฟัง Podcast กีฬาเฮฮา 11/4/2563