“เพลง” สามัญประจำบ้าน + ชิม, ช็อป, อ่าน ในครัวเรือน

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ยุค “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ชวนสนุกอยู่กับบ้านต่อต้านโควิด-19…กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านเสาร์ละครั้งไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งไม่รู้ว่าอีกนานเท่าไร? ฉะนั้นมาเริ่มกันเลยดีกว่าครับว่าโปรแกรมแก้เหงาสัปดาห์นี้มีอะไรบ้าง

คงต้องเริ่มด้วยการอ่านหนังสือเช่นเคย เสาร์นี้ขอเริ่มด้วยหนังสือดีในเครือโมโนกรุ๊ป จากสำนักพิมพ์ต่างๆ อาทิ เฮอร์ พับลิชชิ่ง, แมกซ์ พับลิชชิ่ง, มูฟ พับลิชชิ่ง และกิ๊กบุ๊ค ฯลฯ ที่ออกมาเชิญชวนให้คนไทยที่รักการอ่านร่วมเยียวยาหัวใจตนเอง และคนในครอบครัวให้หายเครียดจากโควิด-19 ด้วยการอ่านหนังสือคุณภาพในราคาประหยัดเพียงเล่มละ 50 บาท และ 100 บาทเท่านั้น ดูรายละเอียดชื่อหนังสือพร้อมราคาและสั่งซื้อได้ทาง www.mbookstore.com ตั้งแต่บัดนี้

ของค่ายอื่นที่ส่งมาบนโต๊ะยามนี้มีของ นานมีบุ๊คส์ อีกชุด เริ่มจาก “ช้าบ้างไม่เป็นไร สมองเด็ก ฝึกได้ทุกวัน” โดย กาโตะ โทชิ-โนริ แปลโดย ภัทร์อร พิพัฒนกุล พร้อมกิจกรรม 33 กิจกรรมพัฒนาสมองเด็กๆ–“เอาชีวิตรอดในโลก AI” การ์ตูนความรู้วิทยาศาสตร์สไตล์เกาหลี และหนังสือภาพสำหรับเด็กเล็กทันสมัยมาก เรื่อง “มาเรียมกับถุงพลาสติกพันใบ” เรื่องโดย ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ และภาพโดย กรรณิการ์ (Amo’s art)…“ขนฟูเที่ยวทะเล” นิยายภาพชุด “ขนฟู” ของ Guido Van Genechten แปลโดย พี่แดเนียล ทั้งหมดนี้สั่งซื้อทางออนไลน์ได้ ผ่าน www.nanmeebooks.com

ควันหลงอยู่กับบ้านก็ช็อปได้อีก 1 รายการ มาจาก “เอ็มเค เฟรชมาร์ท” (MK FRESH MART) บริการใหม่ของเอ็มเค สุกี้ เพื่อ บริการคุณแม่บ้านพ่อบ้านที่มองหาผักสดคุณภาพสูง ปลอดภัยไร้สารพิษ ตามมาตรฐาน MK ส่งตรงถึงบ้านในราคาเริ่มต้น 35 บาท และไม่ต้อง เสียค่าส่งเมื่อสั่งครบ 150 บาท ทั้งหมดล้วนเป็นผักจาก โครงการหลวง สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ www.mk1642.com หรือโทร.1642 เฉพาะพื้นที่บริการใน กทม.และปริมณฑล ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 เมษายน

ส่วนรายการนี้เป็นอาหารจากภัตตาคารดังของศูนย์การค้าดัง สามารถสั่งได้จากบ้านเช่นกัน…ไอคอนสยาม ศูนย์การค้าระดับโลก ริมฝั่งเจ้าพระยา จัดรายการพิเศษ “ICONSIAM Eat at Home” รวมเมนูเด็ดจากร้าน จัมโบ้ ซีฟู้ด, โอลด์สตรีท บักกุ๊ดเต๋, Zaab อีลี่ ฯลฯ โทร.สั่งแบบดีลิเวอรีที่โทรศัพท์ 09-2978-3988, 08-9006-9175, 08-6103-6541 หรือสั่งผ่านแอป LINE MAN เจ้าเดิม 11.00-20.00 น. ถึง 30 เมษายน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร.1338

ขอบคุณย้อนหลังจาก โรงพยาบาลราชวิถี ถึงมูลนิธิเอสซีจีสืบเนื่องมาจาก SCG ซึ่งห่วงใยการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาล ตลอดจนบุคลากรของโรงพยาบาลราชวิถีอย่างยิ่ง จึงได้นำนวัตกรรมของ SCG HEIM และ Living Solution ที่พัฒนามาเป็นห้องคัดกรองและตรวจผู้เสี่ยงติดโควิด-19 ไปติดตั้งให้แก่โรงพยาบาลเพื่อให้ทีมแพทย์และบุคลากรได้ใช้คัดกรองอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน โดยติดตั้งแยกออกจากอาคารโรงพยาบาล สร้างความ ปลอดภัยให้แก่ทุกๆฝ่าย…ขอบคุณมูลนิธิ SCG ไว้ ณ ที่นี้อีกครั้ง

ร่วมด้วยช่วยให้หายเหงาขณะหยุดอยู่บ้านอีกแรงจากศิลปินค่ายแกรมมี่ ซึ่งจะมาร่วมเสิร์ฟความบันเทิงแบบยกค่ายรณรงค์เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) จัดรายการ “เพลงสามัญประจำบ้าน” ผ่านออนไลน์เยียวยาสดส่งตรงถึงบ้านทุกสัปดาห์ โดยนักร้องทั้ง สตริง ร็อก และลูกทุ่ง อาทิ นิว-จิ๋ว, 25 Hour, Cocktail, Jetset’er, คชา นนทนันท์, หญิงลี ศรีจุมพล, ต่าย อรทัย, ตรี ชัยณรงค์, เบลล์ นิภาดา ฯลฯ เรียกว่ายกขบวนกันมาเกือบทั้งค่าย ออกอากาศผ่าน FB/GMM GRAMMY OFFICIAL มาหลายวันแล้ว และจะออก ไปเรื่อยๆ จนกว่าทางราชการจะบอกว่าออกจากบ้านได้

สำหรับรายการนี้เขียนให้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ล้นคอลัมน์จำเป็นต้องถอดออกก่อน…ขอขอบคุณเครือ โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์ ทั้ง 5 แห่ง เริ่มจาก เพลินจิต, ราชดำริ, เทอร์มินอล 21, สุขุม- วิท 55 และโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์ พัทยา ที่ประดับไฟเป็นรูปหัวใจขนาดใหญ่เพื่อส่งเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคน นักท่องเที่ยวที่ยังอยู่ในเมืองไทย (ถ้ามี) ตลอดจนเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังทำงานอย่างหนักหน่วงในช่วงวิกฤติโรคระบาด Covid-19 ขณะนี้.

“ซูม”