รีวิว…ร้านบนดาดฟ้าสุดชิลล์ที่ 7th Heaven roofbar

เพราะเหนื่อยกับการทำงานมาทั้งวัน พอมีเวลาพักก็อยากจะหาร้านชิลๆ นั่งทานอาหารอร่อยๆ ทาน ยิ่งถ้ามีดนตรีสดฟังเบาๆ ด้วยแล้วนะ ยิ่งฟินจนหายเหนื่อยได้ไม่น้อยเลย และด้วยความที่เส้นลาดพร้าวรถติดมากถึงมากที่สุดในช่วงที่กำลังทำรถไฟฟ้านี้ ร้าน 7th Heaven roofbar ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้ทุกคนได้แวะมาทานอาหารอร่อยๆ ก่อนกลับบ้านกัน

โดยที่มาของชื่อร้าน 7th Heaven roofbar ได้มาจากเพื่อนสนิท 7 คนที่เป็นหุ้นส่วนของร้าน ทำเลที่ตั้งของตัวร้านเองซึ่งก็ตั้งอยู่บนชั้น 7 และแนวคิดหลักของร้านที่อยากให้ร้านนี้เป็นพื้นที่ Hang out แหล่ง Chill out ในบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง เหมือนอยู่บนสวรรค์ชั้น 7 นั่นเอง

ตัวร้านแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วน Indoor และ Outdoor ให้ไปรับลมเย็นๆ ตัวร้านตกแต่งแบบดิบๆ สไตล์ Modern Loft ที่เจือกลิ่นอาย Industrial หน่อยๆ ในบรรยากาศชิลล์ ที่มาพร้อมดนตรีสดทั้งไทย และสากลสลับสับเปลี่ยนกันไป ในแนว acoustic ชิลล์ๆ โดยในคืนวันจันทร์ ถึงวันพฤหัสจะมีดนตรีสด 1 รอบเวลา 21.00 น. และ 2 รอบในวันเสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 และ 22.00 น.

และสำหรับอาหาร ครั้งนี้ก็จัดเต็มมา 7 เมนู มาเริ่มที่เมนูแรกกกันเลย กับ Abi Roll กุ้ง stick ทานคู่กับซอสครีมวาซาบิสูตรเฉพาะของทางร้านที่ทำสดวันต่อวันแบบHome made


ชีสบอล ที่นำ Mosserella ผสม Cheddar cheese เยิ้ม ๆ อัดแน่นภายใน Ball มันฝรั่งผสมมันม่วงทอดกรุบกรอบ ทานคู่กับมายองเนสและซอสมะเขือเทศ

มาม่าทะเลเดือด เมนูรสแซ่บแบบไทยๆ ในสไตล์ติดฟิวชั่น ด้วยการผสมผสานผัดขี้เมากับต้มยำพริกเผาแห้งเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เน้นมาเรื่องความสดใหม่ของอาหารทะเลที่ ส่งตรงถึงทางร้านทุกวัน ไม่มีการแช่แข็ง

ยำ 7 สวรรค์ คือการรวมตัวของยำสามกรอบ และยำรวมมิตรเข้าไว้ด้วยกัน รสเผ็ดแซ่บ มีส่วนประกอบหลัก 7 อย่าง ได้แก่ กระเพาะปลา ปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้ง ปลาหมึกกรอบ ปลากรอบ กุ้งสด และเม็ดมะม่วงหิมพานต์

Spaghetti Carbonara เมนูทานง่ายเอาใจเด็กๆ กับซอสครีมคาโบนาร่าเข้มข้น หวาน โรยหน้าด้วยเบคอนกรอบๆ


ซี่โครงหมู BBQ  อีกหนึ่งเมนูแนะนำ ซี่โครงหมูชิ้นโตที่หมักด้วยซอสบาร์บีคิวสูตรพิเศษ ซึ่งเป็นสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้านที่เป็นการผสมผสานซอสถึง 4 ตัวเข้าไว้ด้วยกัน และต้องหมักข้ามวันข้ามคืน เสิร์ฟคู่กับ side dish อย่าง mash potato รสนุ่ม สัมผัสละมุน หอมนวล และ Sauerkraut ที่ไม่เหมือนใครตรงที่ทำมาจากกะหล่ำม่วงรสชาติกลมกล่อม

และเมนูสุดท้าย ขาหมูเยอรมัน เมนูไฮไลท์ของทางร้าน ที่ต้มขาหมูกับเครื่องเทศถึง 2 ชั่วโมง แล้วนำมาอบต่อในเตาอบอีก 1 ชั่วโมง เพื่อให้ได้ขาหมูที่แม้จะชิ้นใหญ่แต่เนื้อร่อนไม่ติดกระดูก หนังด้านนอกกรอบ ส่วนเนื้อด้านในนุ่มละลายในปาก เสิร์ฟมาพร้อมกับมันบดเนื้อนุ่มหอม และ Sauerkraut กะหล่ำปลีม่วงรสชาติ

ร้าน 7th Heaven roofbar เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.30 – 24.00 น. (Last Order 23.30 น.) ตั้งอยู่บนดาดฟ้าที่ชั้น 7 ของอาคาร Move Amaze ระหว่างซอยลาดพร้าว 19 และ 21 ทางร้านมีลานจอดรถไว้ให้บริการอยู่ในซอยลาดพร้าว 21 เข้าไปในซอยประมาณ 50 เมตร หรือรถไฟใต้ดิน (MRT) สถานีลาดพร้าว ทางออกทางประตู 4 สอบถามข้อมูลพิ่มเติม และสำรองที่นั่งโทร : 061–839–3813 หรือ Facebook : https://www.facebook.com/7heavenrooftop/

เรื่อง มาดามเจ้แซ่บ
ภาพ พี่สีหมึก