ศึก “คนชนคน” เริ่มแล้ว “อินทรี” ประเดิมชนะหรู

เปิดฤดูกาลใหม่ 2018–2019 ไปเรียบร้อยโรงเรียนอเมริกันแล้วนะครับ สำหรับ ศึก “คนชนคน” NFL ที่แฟนๆ ไม่น้อยในบ้านเราตั้งตารอคอยมากว่า 6 เดือนเต็มๆ

ประเดิมด้วยคู่เปิดสนามระหว่าง “แชมป์ซุปเปอร์โบว์ล” ปีล่าสุด ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ หรือ “อินทรีมรกต” กับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ที่จบลงด้วยชนะเป็นของอินทรีมรกตอย่างสูสี 18-12 แต้ม ในการแข่งขัน เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 7 ก.ย. ตามเวลาบ้านเรา

นิค โฟลส์ ลงทำหน้าที่ควอเตอร์แบ็ก ของฟิลาเดลเฟีย ต่อจากปีกลาย เพราะ คาร์สัน เวนซ์ ตัวจริงยังไม่หายเจ็บ ขว้างไป 34 ครั้ง รับได้ 19 ครั้ง 117 หลา ไม่ได้ทัชดาวน์เลย

คนทำสกอร์กลายเป็น เจย์ อาจายี่ ตัววิ่งที่แม้จะวิ่งแค่ 62 หลา แต่ได้ถึง 2 ทัชดาวน์ เป็นแกนหลักสำหรับชัยชนะวันนี้

ในขณะที่ แมตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็ก เจ้าเหยี่ยวแอตแลนตาขว้างได้ทั้งหมด 251 หลา แต่ก็ไม่ได้ทัชดาวน์เช่นเดียวกัน เพราะทีมรับของอินทรีมรกตเล่นได้อย่างเหนียวแน่น

เป็นอันว่า “แชมป์เก่า” สามารถเก็บชัยชนะประเดิมไปได้ก่อน ทำสถิติ 1-0 ส่วน ฟอลคอนส์ ก็ต้องรับสถิติ 0-1 ไปตามระเบียบ

จากนี้ไปก็จะมาถึงสัปดาห์ที่ 1 ของการแข่งขันตัวจริงละครับ โดยทุกคู่ที่เหลือจะลงสนามพบกันหมดทุกคู่ ตามโปรแกรมที่จัดไว้ล่วงหน้า

แบ่งออกเป็นช่วงบ่ายโมงวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ตามเวลาสหรัฐฯ หรือเที่ยงคืนวันอาทิตย์ตามเวลาบ้านเรา รวม 8 คู่

โดยมีทีมเต็ง 1 นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ หรือ “นักรบกู้ชาติ” เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ รวมอยู่ด้วย

อีกคู่ที่เต็งระดับ “ท็อปทรี” หรือ 1 ใน 3 อันได้แก่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส หรือ ทีม “คนเหล็ก” ภายใต้การนำของบิ๊กเบน เบน โรทลิสเบอร์เกอร์ จอมเก๋าจะไปเยือนเจ้าตูบ คลีฟแลนด์ บราวน์ส

แต่เนื่องจากทรูวิชั่นส์ซึ่งยืนยันมาแล้วว่า จะถ่ายทอดสดแน่นอน สัปดาห์ละ 7 คู่เหมือนเดิม ยังมิได้ออกโปรแกรมมาให้ จึงยังไม่ทราบว่าจะถ่ายทอด 2 คู่นี้หรือไม่?

ก็เอาเถอะครับ ยังไงก็ถ่ายทอดสดแน่ๆ อยู่แล้ว จะเป็นคู่ไหนก็ได้ทั้งนั้น เพราะเป็นช่วงต้นฤดูกาล โดยเฉพาะสัปดาห์แรกถือว่าทุกทีมมีความเก่งเท่ากัน เพราะมีสถิติ (0-0) ด้วยกันทั้งหมด

จากนั้นก็เป็นช่วงตี 3 กับตี 3 เศษบ้านเรา อีก 4 คู่ มีคู่น่าสนใจ 2 คู่ ได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ กับ เดน เวอร์ บรองโกส์ และ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส

ซึ่งก็อย่างที่บอกจะถ่ายทอดสดคู่ใดคู่หนึ่ง ก็ถือว่าสนุกพอๆ กันถ่ายคู่ไหนก็ดูคู่นั้นแหละครับ

สำหรับคู่คืนวันอาทิตย์ สหรัฐฯ ที่จะตรงกับเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 10 ก.ย. บ้านเรา ระหว่าง ชิคาโก แบร์ส กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส น่าจะมีการถ่ายทอดอย่างแน่นอน ดังเช่นปีที่แล้ว

ส่วนคู่คืนวันจันทร์บ้านเขา ซึ่งจะตรงกับเช้าวันอังคารบ้านเรา มี 2 คู่…คู่แรก 6 โมง ระหว่าง นิวยอร์ก เจตส์ กับ ดีทรอยต์ ไลออนส์ และ คู่ 2 เวลา 9 โมงเศษ ระหว่าง แอลเอ แรมส์ กับ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส น่าจะถ่ายทอดทั้ง 2 คู่

“จ่าแฉ่ง” ขอทำหน้าที่เชิญชวนอีกครั้ง และขณะเดียวกันก็ขอขอบคุณ ทรูวิชั่นส์ เจ้าเก่าที่ยังคงยืนหยัดถ่ายทอดสดต่อไป อีกทั้งยังประกาศล่วงหน้าพอเปิดฤดูกาล NBA ช่วงตุลาคม จะถ่ายทอดคู่กันไปเลย ระหว่าง “บาสเกตบอล” กับ “คนชนคน”

เสียดายอยู่หน่อยเดียวที่ช่อง SI หายไปซะแล้ว กลายเป็นช่องอะไรก็ไม่รู้มาแทน ทำให้อดดู “คนชนคน” ประเภท “มหาวิทยาลัย” ที่ก็มีแฟนไม่น้อยในบ้านเรา

ก็ต้องดูผลทางอินเตอร์เน็ต หรือดูการถ่ายทอดสดทางอินเตอร์เน็ตกับดูย้อนหลังทาง ยูทูบแก้ขัดไปตามระเบียบ

ยุคนี้เน็ตแรงๆ ภาพชัดเจน เสียงชัดแจ๋วเหมือนดูทีวียังไงยังงั้นซีน่ะ.

“จ่าแฉ่ง”