รีวิว…”วันแม่” ชวนคุณแม่ไป ช้อป ชิม ชิลล์ ที่งาน “Siam Paragon Mother’s Day Celebration”

ในช่วงสุดสัปดาห์ “วันแม่” ในปีนี้เป็นวันหยุดยาว หลายคนก็คงหนีความวุ่นวายในกรุงเทพฯ ไปพักผ่อนต่างจังหวัดกัน แต่ก็ยังมีอีกมากมายที่ใช้เวลากับครอบครัวพาคุณแม่ไปหาอะไรอร่อยๆ ทานกันในกรุงเทพฯ นี่แหละซึ่งก็คงจะหนีไม่พ้นกับคำถามที่ว่า “มื้อนี้จะทานอะไรกันดี?”

ดังนั้นทีมงานซูมซอกแซกจึงได้จัดมาแนะนำให้ 1 งาน เพื่อพาคุณแม่ไปทาน งานที่ว่านี้เป็นงานที่รวบรวมอาหารจานเด็ดมากจากทั่วทุกสารทิศไว้ในที่ที่เดียว

งานที่ว่านี้ก็คืองาน “Siam Paragon Mother’s Day Celebration” ที่ทางสยามพารากอน ร่วมกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10-14 สิงหาคม 2561 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน และนอกจากจะได้ชิมอาหารอร่อยๆ แล้วยังมีของให้ช้อป และยังมีดนตรีให้ฟังระหว่างทานอาหารด้วยตามคอนเซ็ปต์ “ช้อป ชิม ชิลล์”

ทีมงานซอกแซกได้แวะไปช้อปและชิมมาแล้ว ขอบอกเลยว่าชิลล์มากๆ ค่ะ เริ่มตั้งแต่หน้างานก็มีมุมให้ถ่ายรูปเก๋ๆ มีการแสดงดนตรีช่วยสร้างสีสันนั่งฟังกันเพลินๆ

ส่วนภายในงานก็อัดแน่นไปด้วยร้านอาหารคาวหวานชื่อดังมากมายกว่า 20 ร้านที่จัดในรูปแบบของ Market Festival ที่จัดร้านออกมาแล้วดูน่าทานไปเสียทุกร้าน ทีมงานซอกแซกของเราก็เดินวนอยู่หลายรอบกว่าจะเลือกได้ว่าอยากทานอะไร

เพราะแต่ละร้านนั้นเป็นอาหารขึ้นชื่อทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น หอยทอดจากร้านหอยทอดชาวเล, หมูสะเต๊ะเจ้าแรกในประเทศไทย ร้านจึงอังลัก, ตำนานเป็ดย่างหนังกรอบ ร้านตี๋โภชนา, ครัวเจ๊ง้อ, ราดหน้ายอดอร่อย สูตร 60 ปี, หมูทอดสูตรเข้มข้นจาก ร้านหมูทอดชาววัง, เต้าหู้ทอดแม่โอเล่, หมูปลาร้าสายซิ่ง, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายอ้วนราชวัติ, ชัยปลาหมึกย่าง (หน้าร้านมนต์นมสด), ขนมเบื้องปัณณธร, ไอศครีมไข่แข็งเซนต์หลุยส์ 3, เฉาก๊วยถัง ตลาดน้ำคลองลัดมะยม, บัวลอยกะทิสด เต้าทึงธัญพืช ขนมอี๋ ร้านกลมเกลียว, ไก่สะเต๊ะ หมาล่า ส้มตำ ไก่ย่าง ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง, วลัยพรรณถุงทอง, ชนม์นิฌา ขนมถั่วตัด, ป้าติ๋มขนมถังแตก ท่าน้ำศิริราช, ปาท่องโก๋ย่าง จากร้านปาท่องโก๋เสวย และอีกหลายๆ ร้าน

นอกจากนี้ยังมีร้านขายของใช้ทั่วไปให้เลือกช้อปอีกด้วย อาทิ กระเป๋าถือ แว่นตา เครื่องประดับ และอีกมากมาย

สำหรับอาหารที่ทางทีมงานซอกแซกอยากแนะนำให้ชิมในงานนี้ก็จะมี “ร้านหอยทอดชาวเล” หอยทอดตัวใหญ่ กุ้งตัวโตทอดกรอบๆ ราดน้ำจิ้มรสเด็ด อร่อยมากๆ เลยค่ะ

ร้านต่อมาก็คือร้านข้าวหน้าเป็ดหนังกรอบในตำนานอย่าง “ร้านตี่โภชนา” ที่แขวนเป็ดโชว์หน้าร้านเป็นสิบตัวเรียกลูกค้า ทำให้เรารู้เลยว่าร้านนี้อร่อยชัวร์

อีกหนึ่งร้านที่คนยืนต่อแถวซื้อยาวก็คือ “ร้านชัยปลาหมึกย่าง” (หน้าร้านมนต์นมสด) ปลาหมึกย่างร้อนๆ จากเตา มีให้เลือกทั้งตัวใหญ่ ตัวเล็ก ไข่ปลาหมึก หนวดปลาหมึก ปิ้งกันเห็นๆ ทานกันร้อนๆ คู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด ขอบอกว่าแซ่บมากค่ะ

หลังจากทานของคาวเสร็จแล้วก็ต้องต่อด้วยของหวานและขนม ซึ่งในงานนี้ก็มีหลายอย่างที่น่าทาน ซึ่งทางทีมงานขอเลือกมาสัก 3 อย่างละกันนะคะ

อย่างแรกเลยที่ควรทานคือ บัวลอยไข่หวาน และเต้าทึงธัญพืช “ร้านกลมเกลียว” เพราะตอนเดินผ่านแล้วเห็นบัวลอยต้มเดือดๆ กับไข่หวานที่ลอยอยู่ในกระทะแล้วถึงกับหยุดในทันที

อย่างต่อมาก็คือ “ขนมเบื้องปัณณธร” แป้งบางกรอบ อร่อย หวานน้อย มีให้เลือกทั้งแบบใส่ครีมและแบบโบราณ ใครที่เป็นสายครีมต้องชอบ เพราะใส่ครีมให้อย่างสะใจและมีให้เลือกหลายรสชาติ

และอย่างสุดท้ายที่ไม่ควรพลาดก็คือ ปาท่องโก๋ย่าง ดีกรีระดับมิชชาลินสตาร์ จาก “ร้านปาท่องโก๋เสวย” (สาขาเยาวราช) ปาท่องโก๋ย่างร้อนๆ ราดท้อปปิ้งที่มีให้เลือกถึง 6 อย่าง และสามารถเลือกได้ 2 รสชาติ

สำหรับราคาอาหารนั้นก็อยู่ที่เฉลี่ย 40-50 บาท อาจจะมีแพงกว่านี้บ้างขึ้นอยู่กับประเภทอาหารค่ะ

งานนี้ไม่ต้องแลกคูปอง จ่ายเป็นเงินสดได้เลย พิเศษสำหรับลูกค้า SCB ซื้อสินค้าในงานผ่าน QR Code แม่มณี ลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมาย

ทีมงานซอกแซกก็อยากจะชวนคุณแม่และคุณลูกร่วมช้อป ชิม ชิลล์ กับเมนูอร่อยจากร้านดังในงาน “Siam Paragon Mother’s Day Celebration” ระหว่างวันที่ 10-14 สิงหาคมศกนี้ ณ พาร์ค พารากอน ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ถ้าจะให้ดีชวนคุณพ่อไปด้วยนะคะ หรือไปกันทั้งครอบครัวเลยยิ่งดี จะได้ทานกันหลายๆ อย่าง ไม่อยากให้พลาดซักร้านเลยค่ะ อาหารอร่อยเยอะมากๆ

อุ้ม แคลลอรี่ ลั้น ลา