“ไทยรัฐ” เจ้าเก่ามาแล้ว ทายผลบอลโลก 32 ล้านบาท

เปิดแถลงข่าวยืนยันเจตนารมณ์ของพวกเราชาวไทยรัฐไปเรียบร้อยแล้ว โดยบรรณาธิการบริหาร สราวุธ วัชรพล ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคาร 9 สำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สำหรับโครงการทายผลการแข่งขัน “ฟุตบอลโลก ครั้งที่ 21” หรือ “ฟุตบอลโลก 2018” ที่รัสเซียขันอาสาเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 14 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม อีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

รางวัลใหญ่ที่สุด หรือรางวัลที่ 1 สำหรับท่านที่ทายถูกว่าทีมใดได้เป็นแชมป์โลก และได้รับการหยิบจับขึ้นมาเพียง 1 เดียว จะได้เงินสด 10 ล้านบาท เช่นเคย

ตามมาด้วยรางวัลที่ 2 รางวัลละ 1 ล้านบาท อีก 10 รางวัล และรางวัลที่ 3 รางวัลละ 1 แสนบาท อีก 100 รางวัล

นอกจากนี้ เรายังมีรางวัลพิเศษจาก ไทยรัฐออนไลน์ มาร่วมสนุกด้วย โดยตั้งรางวัลที่ 1 ไว้เป็นเงินสด 500,000 บาท 1 รางวัล…รางวัลที่ 2 รางวัลละ 50,000 บาท อีก 10 รางวัล และรางวัลที่ 3 รางวัลละ 10,000 บาท อีก 100 รางวัล ส่งผลให้ยอดเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นสูงถึง 32 ล้านบาท

ในส่วนของการร่วมสนุกนั้น เรายังคงใช้ “ไปรษณียบัตร” เป็นสื่อกลางเช่นเดิม สำหรับท่านที่จะร่วมสนุกกับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ในขณะที่การทายผลทางออนไลน์ ก็ขอได้โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ www.thairath.co.th ซึ่งจะมีรายละเอียดบอกไว้ หรือจะใช้โทรศัพท์มือถือสแกน QRCode ตามสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เข้าสู่เว็บไซต์ ท่านก็สามารถจะร่วมทายผลได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ดังที่ทราบกันแล้วว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก เป็นมหกรรมกีฬาที่อยู่ในหัวใจของคนไทยมาโดยตลอด และจะติดตามผลการแข่งขันกันอย่างจดจ่อ นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1970 หรือ พ.ศ.2513 เป็นต้นมา

ซึ่งก็เป็นการ “บูม” หรือปลุกโดย “ไทยรัฐ” เช่นเดียวกัน จากการตัดสินใจนำการแข่งขันฟุตบอลโลกขึ้นเป็นข่าวยักษ์พาดหัวหน้า 1 จนเกิดเป็นกระแสให้คนไทยติดตามข่าวการแข่งขันฟุตบอลโลกใน พ.ศ.ดังกล่าวอย่างกว้างขวาง กลายเป็นแรงกดดันให้รัฐบาลไทยตัดสินใจถ่ายทอดสดคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง บราซิล กับ อิตาลี เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2513 ที่บราซิลเป็นฝ่ายชนะ 4-1 ในที่สุด

จากนั้นก็กลายเป็นประเพณีที่จะต้องมีการถ่ายทอดสดคู่ชิงชนะเลิศอีกหลายครั้ง ก่อนที่จะกลายเป็นถ่ายครบทุกคู่ ดูกันจนอิ่มดังเช่นปัจจุบัน

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ โดยท่าน ผอ.กำพล วัชรพล ซึ่งให้ความสนใจติดตามดูฟุตบอลโลกด้วยตัวเองมาโดยตลอด ได้ตัดสินใจเปิดทายผลฟุตบอลโลก ขึ้นเป็นฉบับแรกและครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2525 หรือ ค.ศ.1982 ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 12 โดยมี สเปน เป็นเจ้าภาพ และ อิตาลี เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง

จากการเริ่มต้นด้วยรางวัลที่ 1 เป็นเครื่องเล่นวิดีโอพร้อมทีวีสีเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น ยังมีผู้ร่วมสนุกด้วยการส่งไปรษณียบัตรมาร่วมทายผลกว่า 10 ล้านฉบับ ทำให้ท่าน ผอ.กำพลมีกำลังใจสั่งการให้เปิดทายผลต่อในอีก 4 ปีต่อมา และก็ต่อมาเรื่อยๆ จนรางวัลที่ 1 ขยับมาเป็นรถเบนซ์มูลค่า 3 ล้านบาท และกลายเป็นเงินสดถึง 10 ล้านบาทในที่สุด

ในขณะที่ยอดไปรษณียบัตรก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากประมาณ 10 ล้านฉบับในครั้งแรก ได้กลายเป็น 244 ล้านฉบับโดยประมาณ สำหรับฟุตบอลโลกที่บราซิลครั้งที่แล้วที่เยอรมันได้ครองแชมป์โลก

ส่วนครั้งนี้ยอดจะเป็นเท่าไร โปรดอย่าลืมติดตาม

ต้องขอขอบคุณซุปเปอร์อภิมหาสปอนเซอร์ของเราทั้ง 12 บริษัท ที่มีส่วนอย่างสำคัญยิ่งที่ทำให้โครงการเติมความสนุกให้แก่ฟุตบอลโลกที่ริเริ่มมาตั้งแต่สมัย ผอ.กำพล วัชรพล ยังอยู่ยั้งยืนยงมาจนถึงวันนี้

ขอบันทึกรายชื่อไว้เพื่อเป็นเกียรติดังนี้ครับ…ได้แก่…กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์, เจมส์ แกลอรี่ กรุ๊ป, เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร, ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล, เดอะมอลล์ กรุ๊ป, ตรีเพชร อีซูซุเซลล์, เตียฮั่วอัน จำกัด, ธนาคารไทยพาณิชย์, ปตท., บริษัทไปรษณีย์ไทย, เอ.พี.ฮอนด้า และ แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิสฯ

ขอบคุณซุปเปอร์อภิมหาสปอนเซอร์เสร็จสรรพก็ขอเชิญท่านผู้อ่านให้ปรับโหมด ปรับอารมณ์ของท่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2018 ณ บัดนี้

ทำเป็นเล่นไปอีกแค่ 22 วันเท่านั้นเองนะครับ นับจากวันนี้เป็นต้นไป

อย่าลืมซื้อหาไปรษณียบัตรตุนเอาไว้บ้างเน้อ ไปหาซื้อตอนแข่งขันเกิดหมดซะก่อนจะชวดโอกาสร่วมสนุกกับไทยรัฐเอาน่ะนา.

“ซูม”