รีวิวเมนูสุดพิเศษสไตล์เชฟเทเบิลที่งาน “Taste of New Zealand 2018 : Fresh Inspiration”

เมื่อเร็วๆ นี้ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดงาน “Taste of New Zealand 2018 : Fresh Inspiration” ณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลชิดลม

โดยงานนี้ “เชฟทิมเบอร์ เดวิด สุวรรณกูต” ได้มารังสรรค์เมนูสุดพิเศษสไตล์เชฟเทเบิล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจด้านอาหารให้นำกลับไปทำทานเองง่ายๆ แอดมินก็ได้ไปร่วมงานและชิมเมนูพิเศษมาค่ะ

ก่อนอื่นขอบอกเล่าที่มาของงานนี้สักนิดค่ะ งาน “Taste of New Zealand 2018 : Fresh Inspiration” เกิดขึ้นได้เพราะความชื่นชอบอาหารจากแดนกีวี่ของ คุณนิค ไรท์ไมเออร์ บอสใหญ่แห่ง เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จนเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดงาน สุดยอดเทศกาลอาหารและสินค้าระดับพรีเมี่ยมจากประเทศนิวซีแลนด์ งานนี้ขึ้นมา ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจาก มร. ไรอัน เฟรียร์ ทูตพาณิชย์ สำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์ เป็นประธานเปิดงาน

นิค ไรท์ไมเออร์ บอสใหญ่แห่ง เซ็นทรัล ฟู้ด ฮออล์ และ มร. ไรอัน เฟรียร์ ทูตพาณิชย์ สำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์

ภายในงาน “Taste of New Zealand 2018 : Fresh Inspiration” ได้คัดสรรอาหารและสินค้าระดับพรีเมี่ยมจากประเทศนิวซีแลนด์ ดีที่สุดกว่า 200 รายการมาวางจำหน่าย พร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษมากมาย

สำหรับสินค้าเด่นของงานนี้คือ “เนื้อแกะและเนื้อวัว” จากประเทศนิวซีแลนด์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดเนื้อคุณภาพและเป็นขวัญใจมีทเลิฟเว่อร์ เพราะเนื้อจะมีความแน่น นุ่ม ลีน อย่างเช่น เนื้อแกะภูเขา (Lamb frenched rack cap off) สายพันธุ์เมอริโน (Merino) ที่ถูกเลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่ธรรมชาติ ปราศจากการปนเปื้อนด้วยมลภาวะต่างๆ และนำมาจำหน่ายเฉพาะที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาชิดลมเท่านั้น

เชฟทิมเบอร์ เดวิด สุวรรณกูต

ส่วนเนื้อแกะสายพันธุ์โรมนี่ย์ (Romney) เป็นแกะที่มีอายุน้อย ทำให้เนื้อแกะมีความนุ่มและมีกลิ่นสาปน้อยกว่าแกะสายพันธุ์อื่นๆ (มีจำหน่ายเฉพาะช่วงแคมเปญ Taste of New Zealand เท่านั้น ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาชิดลมและบางนา)

นอกจากนี้ยังมีสินค้าไฮไลต์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ได้แก่ ปลาแซลมอนพันธุ์ Ora King จากนิวซีแลนด์ที่เติบโตในแหล่งน้ำที่ใสสะอาดบริสุทธิ์ ในเขตทากาก้า, น้ำผึ้งจากดอกมานูก้า ผลิตขึ้นเฉพาะที่ประเทศนิวซีแลนด์เท่านั้น, เนยถั่ว Pic’s ด้วยความที่ใช้วัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมและธรรมชาติ อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร ด้วยโปรตีนกว่า 30 กรัม, น้ำมันสกัดจากผลอโวคาโด้, น้ำแร่ Waiwera

ส่วนผลไม้ขึ้นชื่อยอดนิยมก็มีมาจำหน่ายทั้ง กีวี่สีทอง และแอปเปิ้ลนิวซีแลนด์ กว่า 11 สายพันธุ์ ซึ่งสายพันธุ์ EVE และ Divine มีจำหน่ายที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์และท็อปส์ เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีสินค้า อาหาร และวัตถุดิบคุณภาพอีกมากมาย

โดย “เชฟทิมเบอร์ เดวิด สุวรรณกูต” ได้เลือกใช้วัตถุดิบจากภายในงานมารังสรรค์เมนูสุดพิเศษถึง 3 เมนู ดังนี้

เริ่มด้วยเมนูแรก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ย่างโรยหน้าด้วยชีสพามีเจียโน เรจเจียโน พริก สมุนไพร และขนมปังกรอบ (Broiled New Zealand Mussels with Parmigiano Reggiano, Chili & Herbed Bread Crumb)

เมนูนี้พิเศษตรงที่คัดสรรเนื้อหอยแมลงภู่ชิ้นโต สด หวาน นำมาคลุกเคล้ากับเนยแท้ผสมกระเทียมและพริกแห้ง แล้วใช้เกล็ดขนมปังป่น หรือ breadcrumbs เพิ่มเท็กเจอร์ความกรอบ อบจนมีสีเหลืองทอง กลิ่นหอมอบอวลไปด้วยความหอมของเนยและหอย เสริมด้วยการราดชีสพามีเจียโน เรจเจียโนด้านบน เสิร์ฟพร้อมเลม่อน รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น

ตามมาด้วย ซี่โครงแกะภูเขานิวซีแลนด์อบ เสิร์ฟคู่กับผักโขม บีทรูท วอลนัทและสลัดส้ม (Slow Roasted New Zealand Merino Lamb Rack on Baby Spinach, Beetroot, Walnut & Orange Salad)

เมนูนี้ใช้เนื้อซี่โครงแกะชิ้นใหญ่ แน่น ลีน ใช้วิธีการซูวี (การแพ็ควัตถุดิบในถุงสุญญากาศและนำลงไปแช่ในน้ำที่ควบคุมอุณหภูมิไว้ ความร้อนจะค่อยๆ ถ่ายเทสู่วัตถุดิบ) ด้วยอุณหภูมิ 52 องศาเซลเซียส ให้ความสุขของเนื้อกำลังพอดี และฉ่ำนุ่ม ส่วนผิวด้านนอกของเนื้อใช้เลม่อน วอลนัท โรยให้เกิดรสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

แล้วมาตบท้ายด้วยของหวานอย่าง พาฟโลว่ามูสรสมะม่วงและมะนาว โรยหน้าด้วยกีวี ราดซอสไวน์ขาว (Mango and lime mousse pavlova with poached kiwis in white wine) พาฟโลว่าสุดพิเศษ ใช้มะม่วงผสมกับเมอแรงแทนผลไม้สด ปั่นออกมาให้เป็นเนื้อเดียวกัน ส่วนซอสแต่งหน้าก็ใช้กีวี่สีทองนำไปหมักในไวน์ขาว ให้รสชาตินุ่มละมุนลิ้น หวานอมเปรี้ยวกำลังดี

การที่แอดมินได้ไปร่วมงานครั้งนี้ ยังทำให้ทราบว่าที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลชิดลม มีร้านอาหารที่น่าสนใจหลายร้าน รวมถึงมีพื้นที่ปรุงอาหารจากวัตถุดิบที่เราซื้อจาก เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ได้เลย โดยเราสามารถนำวัตถุดิบนั้นไปให้เชฟปรุง ซึ่งจะมีค่าปรุงอาหารเริ่มต้นที่ 100 บาท และเราสามารถนั่งรับประทานอาหารได้ในบริเวณนั้นเลยค่ะ

จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปสัมผัสอาหารและวัตถุดิบคุณภาพจากแดนกีวี่ได้ในงาน “Taste of New Zealand 2018 : Fresh Inspiration” ตั้งแต่วันนี้ – 12 มิถุนายน 2561 ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทุกสาขา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/TopsThailand