กอล์ฟฤดูกาลใหม่ USA

หลังจากจบฤดูกาล 2013–2014 ไปเมื่อเดือนกันยายน ด้วยการชิงแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพ นัดสุดท้าย หรือเดอะทัวร์แชมเปียนชิพ ที่แอตแลนตาเรียบร้อยแล้ว การแข่งขันกอล์ฟ PGA ของสหรัฐอเมริกาก็พักเบรกไปซะเกือบ 2 เดือน

สลับฉากด้วยการที่นักกอล์ฟสหรัฐฯ ยกทีมไปพ่ายแพ้นักกอล์ฟยุโรปในการแข่งขันไรเดอร์คัพ ที่สกอตแลนด์ ดังที่ทราบกันอยู่แล้ว บัดนี้ฤดูกาลใหม่ 2014-2015 ของกอล์ฟอาชีพสหรัฐอเมริกา จะกลับมาให้ความสุขแก่แฟนๆ วงสวิงทั่วโลกกันอีกครั้ง

เริ่มจากสัปดาห์นี้เป็นต้นไปเลยครับ ด้วยรายการ “ฟรายส์ ดอทคอม โอเพ่น” ที่เมืองนาพา แคลิฟอร์เนีย ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และจะไปรู้ผลกันในคืนวันอาทิตย์ ต่อเช้าวันจันทร์ตามเวลาบ้านเราเหมือนเช่นเคย

เนื่องจากเป็นรายการแรกของปี นักกอล์ฟดังจริงๆ ยังอยู่ระหว่างพักผ่อน ก็เลยไม่ค่อยมีมืออันดับสูงๆ มาร่วมมากนัก แต่สำหรับคอกอล์ฟแล้วก็ถือว่าพอตามดูได้

จากนั้นก็จะตามด้วยรายการที่ 2 สัปดาห์หน้า 13-19 ตุลาคม “ชไรเนอร์ส ฮอสพิทอลส์ ฟอร์ ชิลเดรน โอเพ่น” ที่ลาสเวกัส และ ฯลฯ ไปจนถึงวันที่ 10-16 พฤศจิกายน แล้วค่อยหยุดพักยาวไปตลอดครึ่งเดือน พ.ย.ที่เหลือและเดือนธันวาคมทั้งเดือน

กลับมาใหม่อีกทีวันที่ 5 มกราคม-12 มกราคม 2015 ในรายการ ฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟแชมเปียนส์ เช่นเคย

จากนั้นก็จะเข้าสู่วงจรปกติ แข่งไปเรื่อยๆ ทุกสัปดาห์ ไปเข้าสู่รายการเพลย์ออฟ เพื่อชิงแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพ ในเดือนสิงหาคม และตบท้ายในเดือนกันยายน ด้วยรายการ “เดอะทัวร์ แชมเปียนชิพ” ที่แอตแลนตา เหมือนปีนี้

จริงๆ แล้วจ่าแฉ่งชอบแบบสมัยก่อนมากกว่า คือเริ่มจากวันที่ 5 มกราคมเลย แล้วไปจบในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน

แต่เพราะเขาจะให้การเพลย์ออฟสนุกและแข่งกันก่อนหิมะตกก็เลยปรับเปลี่ยนมาเป็นโปรแกรมปัจจุบัน ทำให้สับสน เพราะมาเริ่มฤดูกาลใหม่เอาในเดือนนี้อย่างว่า

แต่ของยุโรป หรือยูโรเปียนทัวร์ ยังไม่หมดฤดูกาลเก่านะครับ ยังจะสู้ต่อไปจนถึง 20 พ.ย. และจบด้วยรายการ “ดีพี เวิลด์ทัวร์ แชมเปียนชิพ แอต ดูไบ” หรือนัดชิงแชมป์เดอะเรซ ทู ดูไบ

ของฝ่ายหญิง หรือ LPGA ก็ยังไม่จบ เช่นกัน สัปดาห์นี้มีแข่งที่กัวลาลัมเปอร์ “ไซม์ ดาร์บี้ แอลพีจีเอ มาเลเซีย” แล้วก็จะแข่งไปจนถึง 23 พ.ย. ปิดฉากด้วยรายการ CME กรุ๊ปไตเติ้ล โฮลเดอร์

อย่าลืมติดตามให้กำลังใจนักกอล์ฟไทยใน 2 รายการหลังนี้ด้วยนะครับ

ส่งท้ายสัปดาห์นี้ด้วยข่าว “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล สั้นๆพอไม่ให้ตกข่าวเช่นเคย จะเป็นสัปดาห์ที่ 6 แล้วครับ

เต็ง 1 ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ จะโซ้ยกับ ดัลลัส คาวบอยส์ ตี 3 เศษๆ ค่อนรุ่งวันจันทร์ (ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสด) ห้ามพลาดเป็นอันขาด ส่วนเต็ง 2 เดนเวอร์ บรองโกส์ จะไปเจอ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ไม่มีการถ่ายทอด แต่ก็ลุ้นดูเว็บไซต์ได้

เพื่อจะตามว่าเพย์ตัน แมนนิ่ง ซึ่งขว้างทั้งชีวิตไป 503 ทัชดาวน์แล้วจะขว้างต่อได้อีกกี่ทัชดาวน์

คู่ถ่ายทอดสดคู่เช้าวันจันทร์ก็น่าดูชมระหว่าง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ กับ นิวยอร์กไจแอนต์ส และเช้าวันอังคาร ระหว่าง ซานฟรานซิสโก กับ เซนต์หลุยส์ แรมส์

ส่วนประเภทมหาวิทยาลัย ทีมอันดับ 1 ฟลอริดา สเตท จะเจอ ซีราคิวส์ และอันดับ 2 ออร์เบิร์น จะเจออันดับ 3 มิสซิสซิปปี สเตท ตามด้วยทีมขวัญใจสหรัฐฯ นอเตอร์เดม อันดับ 6 เจอกับ นอร์ท แคโรไลนา

ประเภทมหาวิทยาลัยจะแข่งวันเสาร์ตรงกับเช้าวันอาทิตย์ ตั้งแต่ตี 3 ตี 4 ไก่เริ่มโห่เป็นต้นไป จนถึงฟ้าแจ้งจางปาง โดยทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสัปดาห์ละ 2–3 คู่เสมอ…จะเป็นคู่ไหนบ้าง วันอาทิตย์นี้โปรดติดตามก็แล้วกันครับ.

“จ่าแฉ่ง”