ผลการแข่งขัน “อเมริกันฟุตบอล” รอบชิงแชมป์สาย NFC และ AFC

ผลการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลนัดชิงแชมป์สาย NFC และ AFC เช้าวันที่ 25 มกราคม 2564

สาย NFC ระหว่าง Tampa Bay Buccaneers ชนะ Green Bay Packer 31-26 คะแนน

ทำให้ Tampa Bay เข้าไปรอชิงแชมป์ซุปเปอร์โบล์ว เป็นทีมแรก

เกมนี้ทั้ง 2 ทีมได้ผลัดกันรุกผลัดกันรับ กันตลอดทั้งเกม ไฮไลท์สำคัญของเกมก็คือการขว้างยาว 39 หลา ของ “Tom Brady” ให้กับ “Scotty Miller” ในวินาทีสุดท้ายก่อนเสียงนกหวีดจบครึ่งแรกจะดังขึ้น

สำหรับ “Tom Brady” เป็นการเข้าขิงซุปเปอร์โบล์วครั้งที่ 10 ของเขา

โดยก่อนหน้านี้เขาได้พาทีม New England Patriots ที่เขาเล่นอยู่ถึง 20 ฤดูกาล เข้าชิงถึง 9 ครั้ง และได้แขมป์ไปถึง 6 ครั้ง

และในปีนี้เป็นปีแรกของเขาที่ย้ายมาอยู่ Tampa Bay Buccaneers เขาก็พาทีมเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ล การเข้าชิงในครั้งนี้เป็นการเข้าชิงครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของทีม และเป็นการชิงแชมป์ซุปเปอร์โบล์วครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จะเล่นในบ้านของตัวเอง

สาย AFC ระหว่าง Kansas City Chiefs’ กับ Buffalo Bills ผลปรากฎว่า แคนซัสเป็นฝ่ายชนะไป 38-24 คะแนน

และเข้าไปป้องกันแชมป์ซุเปอร์โบล์วกับ Tampa Bay Buccaneers ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สนาม Raymond James ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีม Tampa Bay Buccaneers

ในเกมชิงแชมป์สาย AFC เมื่อเช้านี้ ในควอเตอร์แรกก็คิดว่า Buffalo Bills จะเล่นได้ดีเพราะทำคะแนนออกนำไปถึง 9 คะแนน แต่พอเล่นไปสักพัก Chiefs’ ก็ทำคะแนนไล่ตามขึ้นมาและนำไปจนชนะในที่สุด แบบที่ทาง Buffalo Bills ไม่สามารถสู้ได้เลย

Patrick Mahomes ควอเตอร์แบคมือหนึ่งของ Kansas City Chiefs ที่เป็นตัวจริงได้ 3 ปี ได้เข้าไปป้องกันแชมป์ กับตำนานควอเตอร์แบค “Tom Brady”

ด้วยประสบการณ์ของ Brady กับความสดของ Mahomes ใครจะเป็นผู้ชนะใน ซุเปอร์โบล์ว 55 นี้ก็ต้องติดตามกันนะครับ เช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นเหมือนทุกปี