ได้แล้ว 8 ทีม “ชนคน” จับคู่ “น็อก” 4 คู่ สัปดาห์นี้

พลิกล็อกถล่มทลายกันไปเลยครับสำหรับการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” รอบ “เพลย์ออฟ” นัดแรกที่เรียกว่ารอบ “ไวลด์การ์ด” เมื่อวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์ที่แล้ว

เริ่มจากคู่แรก ซึ่งเป็นไปตามฟอร์ม เพราะทีมต่อ 2 แต้มครึ่ง ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ เป็นฝ่ายเอาชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส ไปได้อย่างตื่นเต้น 22-19 หลังจากเสมอกัน 19-19 ต้องต่อเวลาก่อนที่ชัยชนะจะเป็นของฮิวส์ตัน

พอถึงคู่สองสายๆ วันอาทิตย์ที่ 5 ม.ค. บ้านเรา ก็เกิดไฟไหม้ไชน่าทาวน์ บอสตัน (แบบไฟไหม้สำเพ็งบ้านเรา) ขึ้นมาเลย เมื่อ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ หรือนักรบกู้ชาติ ซึ่งเป็นต่อ 5 แต้ม เป็นฝ่ายพ่ายแพ้แบบล็อกถล่มให้กับ เทนเนสซี ไททันส์ 13-20 อย่างเหลือเชื่อ

นักรบกู้ชาติจึงจำเป็นต้องบ๊ายบายเพียงเท่านี้สำหรับฤดูกาลนี้ พร้อมกับข่าวใหญ่ที่ว่า ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็กวัย 42 ปี ซึ่งจะหมดสัญญากับทีมพอดีนั้น จะตัดสินใจอย่างไรต่อไป

เล่นหรือเลิก และถ้าเล่นจะเล่นทีมไหน? จะอยู่กับนิวอิงแลนด์ต่อหรือไม่? ยังเป็นคำถามที่รอคอยคำตอบในขณะนี้

ถัดมาอีกไม่ถึง 12 ชั่วโมง ก็ได้เวลาแข่งขันของคู่ นิวออร์ลีน เซนต์ส กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ในสายเอ็นเอฟซี และก็เกิดล็อกถล่มซ้ำสอง

คราวนี้เกิดสถานการณ์ไฟไหม้นิวออร์ลีนซึ่งเป็นต่อถึง 8 แต้ม แต่โดน ไวกิงส์ เชือดไป 26-20 ในช่วงต่อเวลาหลังเสมอ 20-20 ปรากฏว่า ไวกิงส์ โดยควอเตอร์แบ็ก เคิร์ก คัสซีน เดินทัพรวดเดียวจบ ทำทัชดาวน์ได้เลย จึงชนะไปทันที

เขี่ยทีมนักบุญ ซึ่งมี ดรูว์ บรีส์ สุดยอดควอเตอร์แบ็กเป็นกัปตันทีม ตกรอบไปอย่างหักปากกาเซียนย่อยยับ

ส่วนคู่สุดท้ายของรอบนี้เป็นไปตามฟอร์มเป๊ะ เมื่อ “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ สามารถไล่จิก “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ไปสบายๆ 17-9

เป็นอันว่า ณ บัดนาว ศึกคนชนคนก็เหลือแค่ 8 ทีมสุดท้าย สายละ 4 ทีม รวม 2 สาย

สาย เอเอฟซี ได้แก่บัลติมอร์ เรฟเวนส์, แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์, ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ และ เทนเนสซี ไททันส์ สาย เอ็นเอฟซี ได้แก่ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส, กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส, ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ และมินเนโซตา ไวกิงส์

โดยสัปดาห์นี้จะจับคู่น็อกกันตามเส้นทางและศักดิ์ศรีที่กำหนดไว้สายละ 2 คู่ พร้อมกับลงสนามแข่งขันต่อทันทีดังโปรแกรมต่อไปนี้

ตี 3 กับ 35 นาที เช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 12 ม.ค. ตามเวลาบ้านเรา มินเนโซตา ไวกิงส์ ทีมอันดับ 6 ของสายเอ็นเอฟซี จะไปพบกับ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ทีมอันดับ 1 ของสายนี้ เป็นคู่แรก

ทีมคนตื่นทอง ซานฟรานซิสโก ได้รับการวางตัวให้เป็นต่อเบาะๆ 7 แต้ม…

ต่อมา 8 โมงเช้า 15 นาที วันอาทิตย์ 12 ม.ค. จะสลับมาเป็นคู่ของสายเอเอฟซีบ้าง ระหว่าง เทนเนสซี ไททันส์ ทีมอันดับ 6 จะไปเจอ กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ทีมอันดับ 1 ของสายนี้

ผู้สันทัดกรณีให้บัลติมอร์เป็นต่อถึง 9 แต้ม ด้วยความเชื่อมือสุดยอดควอเตอร์แบ็กที่เก่งทั้งขว้างและวิ่งอย่าง ลามาร์ แจ็กสัน

จากนั้นจะเป็นคู่ตี 3 เช้าวันจันทร์ระหว่าง ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ทีมอันดับ 4 ของสายเอเอฟซี จะไปเจอกับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมอันดับ 2 ของสายนี้ โดยแคนซัสเป็นต่อสูงถึง 9.5 แต้ม

สุดท้าย 6 โมง 40 นาที เช้าวันจันทร์ที่ 13 มกราคม จะเป็นคู่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ทีมอันดับ 5 กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ทีมอันดับ 2 ของสายเอ็นเอฟซี กรีนเบย์ต่อ 4 แต้ม

ไม่เกิน 11 โมงเช้าวันจันทร์แน่นอนครับ เราก็จะรู้แล้วว่าคู่ชิงแชมป์สายทั้ง เอเอฟซี และ เอ็นเอฟซี ฤดูกาลนี้จะได้แก่ใคร

ทุกคู่ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์เหมือนเดิม อย่าลืมลุ้นด้วยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”