รีวิว…Roots Bangkok  อิ่มและชิลล์ในสวนกลางกรุงกับเมนูต้นตำรับ

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารที่มีอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนแบบแท้ๆ และมีให้เลือกหลายเมนู ต้องติดใจร้านนี้แน่นอนค่ะ  Roots Bangkok  นอกจากจะเป็นร้านกลางเมืองกรุงเทพฯ  เดินทางสะดวกแล้ว  บรรยากาศของร้านก็สงบร่มรื่นพร้อมด้วยรากและต้นไม้ใหญ่ที่อยู่รายล้อมรอบตัว ในสไตล์ “อัล เฟรสโก้” คือสวนปลอดโปร่งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีให้เลือกนั่งชิลล์ทั้งแบบ Indoor และ outdoor

ซึ่งชื่อร้าน Roots นั่นไม่ได้หมายความถึงบรรยากาศที่เหมือนสวนอันร่มรื่นเท่านั้น แต่ชื่อ Roots ยังรวมรวบเอาแรงบันดาลใจจากเจ้าของที่ต้องการอวดเอารากฐาน – แก่นแท้ของอาหารที่นี่ ที่ๆ อาหารทุกจานล้วนมีเรื่องราวมาถ่ายทอดในแบบฉบับดั้งเดิมอีกด้วย

และด้วยความที่ร้านจะเน้นอาหารกริลล์เป็นเมนูหลัก ในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน  ก็จะมีเมนูต้นตำรับแท้ๆ ที่สั่งวัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศมาเป็นวัตถุดิบหลัก  และเตาอบพิซซ่ากับอิฐความร้อนของจริง เตาย่าง และเครื่องย่างที่ทั้งย่างกันด้วยถ่านของจริง จึงทำให้ Roots คือผู้เชี่ยวชาญในเรื่อง BBQ & Grill

ถ้าจะให้นึกถึงเมนูยอดฮิตที่ทุกคนมาแล้วต้องสั่งก็คือ เคบับไก่สไตล์ตุรกีแบบดั้งเดิมที่นุ่มชุ่มลิ้น พิซซ่าหลากหลายหน้าที่อบกันสดๆ ให้เห็นในส่วนของสวนกลางแจ้ง หรือเมนูง่ายๆ แต่อร่อยจนหยุดไม่อยู่อย่างเบอร์เกอร์ที่ใช้ถ่านย่างบนเตาไม่ใช่บนกระทะเหมือนที่อื่น  ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ JERK SAUCE ที่ Roots ทำขึ้นเองด้วยพริกพันธุ์พิเศษที่ต้องนำเข้ามาจากเนปาล, ปานามาและฟลอริด้า ซึ่ง Roots เป็นร้านเดียวในประเทศไทยที่ทำ JERK SAUCE แบบนี้ขึ้นเอง  และนี่คือเมนูแนะนำที่เราไปชิมมาแล้ว และบอกได้เลยว่าควรไปลอง ที่เชฟนเรศ โคตรชมพู หัวหน้าเชฟ ได้ลงมือดูแลแบบจัดเต็ม

เริ่มกันที่ เมนูเบบี้ชิกเก้น กับเมนูไก่ตัวเล็ก ขนาดกำลังดี ที่เชฟนำไปปรุงและหมักเครื่องเทศสูตรเฉพาะ แล้วนำไปอบ อร่อยนุ่มจริงๆ

เมนูต่อไป พอร์คชอป สเต๊กหมูชิ้นโตๆ ที่ทางร้านใช้หมูติดมันส่วนติดซี่โครงคัดพิเศษ นำมาปรุงรสแล้วกริลล์เตาถ่าน ทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างแอปเปิ้ลซอส หวานอมเปรี้ยวและมันฝรั่งบดสูตรเฉพาะของงเชฟที่อร่อยเข้ากันสุดๆ

เมนูกริลล์แซลมอน ก็อร่อยแบบไม่บอกต่อไม่ได้ กับเนื้อแซลมอนนำเข้า กริลล์แบบสุกกำลังดี  ทานกับซอสสูตรเฉพาะของเชฟที่บอกได้เลยว่าฟิน

เมนูต่อไปกับเมนูซิกเนอเจอร์อีกเมนูของร้าน กับเมนูพิซซ่เปปเปอโรนี่  ที่อบในเตาถ่านแบบอิฐ แป้งบาง ที่ใช้แป้งสดใหม่ อร่อยจนชิ้นเดียวไม่พอเลยล่ะ

และเมนูแบบสเปนแท้ อย่างเมนูกุ้งกระเทียมจานนี้ก็ขายดีไม่แพ้กัน เพราะใช้พริกสเปนนำเข้าจากต่างประเทศ รสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ดมาก ทานเพลินได้ดี

นอกจากนี้ Roots ยังมีเมนูง่ายๆ ให้เลือกอีกหลายเมนู เช่น ซุป สลัด พาสต้า และของหวาน หรือถ้าอยากชิมรสชาติแบบไทยๆ บ้างที่ Roots ก็มีให้เลือกรับประทานเช่นกัน

ร้าน Roots Bangkok  อยู่ที่ โครงการเค – วิลเลจ (B-107)  ถนนสุขุมวิท 26 เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 15.00 – 01.00 น.  และวันเสาร์, วันอาทิตย์ เวลา 11.30 – 01.00 น. เบอร์โทรศัพท์ 02 661 5227  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.rootsbangkok.com  / www.facebook.com/rootsbangkok

 

เรื่อง มาดามเจ๊แซ่บ

ภาพ พี่สีหมึก