“เดนเวอร์” ขึ้นแท่น รอชิง “แชมป์” NBA

และแล้วเกมการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพของสหรัฐอเมริกา เพื่อค้นหาทีมเข้าชิงแชมป์ NBA ฤดูกาลนี้ ก็ประสบความสำเร็จมาแล้วครึ่งหนึ่ง

นั่นก็คือได้ทีมแชมป์สาย ตะวันตก เป็นที่เรียบร้อย ได้แก่ เดนเวอร์ นักเกตส์ ที่สามารถเอาชนะแบบกวาดเรียบ 4-0 หรือ 4 ครั้งซ้อนเหนือ แอลเอ เลเกอร์ส ไปอย่างสะดวกโยธิน

โดยเกมล่าสุด หรือเกมที่ 4 เอาชนะไปได้ 113-111 จากการนำทัพของ นิโคลา โจคิซ ที่ทำแต้มได้ถึง 30 แต้ม กับอีก 14 รีบาวด์ และ 13 แอสซิสต์

ที่เรียกกันว่า “ทริปเปิล ดับเบิล” หรือการทำตัวเลขได้ 2 หลักครบใน 3 กระบวนท่าของการต่อสู้ นั่นก็คือ 30 แต้ม 14 รีบาวด์ และ 13 แอสซิสต์ดังกล่าวนั่นเอง

โดยมี จามาล เมอร์เรย์ ช่วยทำได้อีก 25 แต้ม และ แอรอน กอร์ดอน อีก 22 แต้ม

สร้างความเจ็บปวดให้แก่ เลบรอน เจมส์ ของ เลเกอร์ส อย่างสุดพรรณนาได้ ถึงกับมีข่าวว่า ยอดมนุษย์ เลบรอน เจมส์ อาจตัดสินใจ “แขวนมือ” นับแต่ฤดูกาลนี้เป็นต้นไป

อย่าลืมว่าการพ่ายแพ้แบบเกม “ศูนย์” หรือเอาชนะคู่ต่อสู้ไม่ได้เลยสักเกม ในการแข่งขัน 7 เกมนั้น เป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนักในชีวิตของเขา

เกมสุดท้ายเลบรอนทำได้ 40 แต้ม 10 รีบาวด์ กับ 9 แอสซิสต์ เกือบได้ “ทริปเปิล ดับเบิล” ไปเหมือนกัน

เพื่อนๆต้องรีบปลอบใจเขาและทางผู้บริหารก็รีบต่อสายไปหา และหวังว่าจะเกลี้ยกล่อมให้เขาเล่นต่อได้ในที่สุด

จะว่าไป เลบรอน เจมส์ ก็อายุ 38 ปีแล้ว แถมเล่นมานานถึง 19 ฤดูกาล เป็นแชมป์กับทีมต่างๆ ถึง 4 ครั้ง อาจจะรู้สึกอิ่มตัวแล้วก็เป็นได้

เราคงต้องลุ้นกันอีกนิดว่าที่สุดของที่สุด เลบรอน เจมส์ จะตัดสินใจอย่างไร

ณ นาทีนี้คงต้องแสดงความยินดีกับ เดนเวอร์ ไว้ก่อน ที่ขึ้นแป้นลอยลำครองแชมป์สายตะวันตก และสิทธิ์ในการชิงแชมป์ NBA 2022-2023 เรียบร้อยตามกฎกติกา

สำหรับ “คู่ชิง” คงต้องรออีกอึดใจ เพราะอีกสายยังไม่สะเด็ดนํ้า เนื่องจาก ไมอามี ฮีต ทีมรองที่เกือบสร้างประวัติศาสตร์สำเร็จ เอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ ได้ถึง 3-0 เกม ในการชิงแชมป์สาย ตะวันออก 3 เกมแรก

เหลืออีกเกมเดียวเท่านั้น เมื่อวันพุธก่อนกลับพลาดท่าเสียทีโดน บอสตัน สอยคืนเอาชนะไปได้ 116-99 แต้ม ไล่มาเป็น 1-3 ได้ต่ออายุการเล่นออกไปอีก

เกม 5 ของคู่นี้ระเบิดขึ้นเมื่อวันศุกร์นี่เอง ปรากฏว่า บอสตัน เอาชนะได้อีก 110-97 ไล่ขึ้นมา เป็น 2-3 เกม

หากเกม 6 ซึ่งจะแข่งในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. ตามเวลา 7 โมงครึ่งเช้าบ้านเรา ไมอามี ยังเผด็จศึกไม่ได้ และเกิดแพ้ขึ้นมาอีก จะกลายเป็น 3-3 ต้องไปฎีกากันในเกม 7 ทันที

ฉะนั้นอย่าลืมตามดูในวันอาทิตย์ 7 โมงครึ่งเช้าด้วยนะครับว่า ไมอามี จะทำสำเร็จหรือไม่?

หากไม่สำเร็จก็จะต้องเล่นเกม 7 ซึ่งเป็นเกมชี้ขาด 7 โมงครึ่งเช้า วันอังคารที่ 30 พ.ค. ซึ่งไม่ว่ายังไง? ก็ต้องสะเด็ดนํ้าแน่นอนในวันที่ว่านี้

ใครเป็นแฟนทีมไหนอยู่ต้องตามลุ้นให้ถึงที่สุดนะครับ

จากนั้นจะพักการแข่งขันไป 2 วัน กลับมาอีกทีวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. เวลา 07.30 น. ซึ่งจะเป็นเกมชิงแชมป์ NBA ปีนี้นัดแรก

ระหว่าง “เดนเวอร์” ที่รออยู่แล้ว ส่วนอีกทีมจะเป็นใครระหว่างไมอามี ฮีต และบอสตัน เซลติกส์ ในสายตะวันออก––โปรดลุ้นกัน

เอาเองนะครับ วันนี้หรืออย่างช้าไม่เกินอังคารที่ 30 พ.ค. หวยออกแน่นอน.

“จ่าแฉ่ง”

"เดนเวอร์" ขึ้นแท่น รอชิง "แชมป์" NBA, บาสเกตบอล, กีฬา, เพลย์ออฟ, เดนเวอร์ นักเกตส์, ชิงแชมป์สาย, ชนะ, ไมอามี ฮีต, บอสตัน เซลติกส์, ซูมซอกแซก