ชิงแชมป์ NBA สนุกแล้ว! “บักส์” ไล่เสมอ “ซันส์” 2–2

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “จ่าแฉ่ง” รายงานเอาไว้ว่า ศึกชิงแชมป์ NBA ทำท่าจะกร่อย เพราะทีมฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งเป็นทีมต่อสามารถเอาชนะ มิลวอกี บักส์ ทีมรองไปได้ 2 เกมรวด ในการพบกัน 2 ครั้งแรกในบ้านซันส์

เกมแรกชนะไป 118-105 และเกมสองก็ชนะอีกด้วยสกอร์ 118-108 ทำให้ ซันส์ ขึ้นนำไปเหนาะๆ 2-0 เกม

ที่ไหนได้พอย้ายไปแข่งที่มิลวอกี บ้านของ บักส์ บ้าง เกมแรกเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ก.ค. ตามเวลาบ้านเรา บักส์ กลับมาเอาชนะได้ 120-100 ไล่มาเป็น 1-2

ต่อมาในเกม 2 ซึ่งยังเล่นกันอยู่ในมิลวอกี ก็ปรากฏว่า บักส์ เอาชนะได้อีก 109-103 ไล่มาเป็น 2-2 เลยละครับคราวนี้

คริส มิดเดิลตัน การ์ดตัวเก่งของบักส์ เล่นเต็มเหยียด 43 นาที ทำได้ 40 แต้ม 6 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ เป็นพระเอกของทีม

ตามด้วย แจนนิส อันเตโตคุมโป ทำได้ 20 แต้ม 14 รีบาวด์ กับ 8 แอสซิสต์ และ บรูค โลเปซ เซ็นเตอร์ เล่นแค่ 19 นาที ทำได้ 14 แต้ม และ จรู ฮอลิเดย์ ช่วยทำได้อีก 13 แต้ม

ในขณะที่ ฟีนิกซ์ ซันส์ พระเอกกลายเป็น เดวิน บุคเกอร์ ทำได้ 42 แต้ม ในขณะที่ คริส พอล ซุปตาร์ของทีม ทำได้แค่ 10 แต้มเท่านั้นเอง

การตีเสมอได้ของ บักส์ วันนี้ทำให้เกมยังมีสิทธิ์ยืดเยื้อ และบักส์ได้กลับมาแก้ตัวที่บ้านอย่างแน่นอน แม้ว่าเกมหน้าซึ่งต้องไปเล่นที่ฟีนิกซ์ แล้วจะเป็นฝ่ายแพ้พ่ายก็เถอะ

เพราะจะทำให้ ซันส์ ขึ้นนำ 3-2 และยังไม่ปิดเกม

ถ้าวันนี้บักส์ไม่ชนะที่บ้าน โดนนำไป 3-1 นี่ซี เกมหน้าไปแพ้ก็จบเลย

ด้วยเหตุนี้ชัยชนะของบักส์ในบ้านนัด 4 และทำให้เกมเสมอ 2-2 จึงมีความหมายอย่างยิ่ง สำหรับกองเชียร์ชาวมิลวอกีทั้งหลาย

สำหรับเกมหน้าหรือเกม 5 ซึ่งจะแข่งที่เมืองฟีนิกซ์บ้านของซันส์นั้น จะเริ่มขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค.นี้ เวลา 8 โมงเช้าตรง

ถัดไปเกม 6 ซึ่งจะมีแน่ๆ ไม่ว่าใครจะแพ้ชนะเกมหน้าจะกลับมาแข่งที่ มิลวอกี ดังได้กล่าวไว้แล้ว

เริ่มวันพุธที่ 21 ก.ค. นี้ เวลา 8 โมงเช้า ตามเวลาบ้านเรา ซึ่งจะเป็นเกมสุดท้ายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลแพ้ชนะของ 2 เกมจากนี้ไป

ถ้ายังไม่มีใครชนะได้เด็ดขาดกลายเป็น 3-3 ก็อย่างที่เรียนไว้แล้วเกม 7 หรือเกมฎีกาจะแข่งวันศุกร์ที่ 23 ก.ค. เวลา 8 โมงเช้า บ้านเราถ่ายสดทาง ทรูวิชั่นส์ ทุกเกมเช่นเดิมครับ

“จ่าแฉ่ง” กลับมาพบท่านผู้อ่านสัปดาห์หน้าก็รู้ละครับว่าแชมป์ NBA ฤดูกาลนี้ได้แก่ใคร

เพราะไม่ว่าจะจบวันที่ 21 ก.ค. หรือจบวันที่ 23 ก.ค. เราจะมาเจอกันในวันที่ 24 ก.ค. รู้ผลก่อนแน่นอนอยู่แล้ว

ไม่รู้นะ ใจ “จ่าแฉ่ง” ก็ยังเชื่อว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ น่าจะเป็นฝ่ายชนะได้ครองแชมป์…แต่ชักไม่มั่นใจว่าจะเป็น 4-2 เหมือนที่ฟันธงไว้คราวก่อน

เอาเป็นว่าเปลี่ยนธงใหม่เป็นซันส์ชนะ 4–3 ก็แล้วกันครับ

ป.ล. วันศุกร์หน้า 23 ก.ค. เป็นต้นไป ถึง 8 ส.ค. มหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียวโอลิมปิก” จะเริ่มแล้วนะครับ–แม้จะเหงาๆ เพราะโควิด-19 ยังอาละวาดหนัก แต่ขึ้นชื่อว่าโอลิมปิกยังไงๆก็สนุกสนานและมันยกร่องอยู่เสมอ…อย่าลืมติดตามดูชมทั้งในภาพรวมและเชียร์นักกีฬาไทยด้วยนะครับ ถ่ายทอดสดให้ดูสะใจถึง 6 ช่อง เลยล่ะ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, บาสเกตบอล, NBA, ชิงแชมป์, โตเกียวโอลิมปิก, ซูมซอกแซก