เมนูฟิวชั่น ความอร่อยแบบสวีเดน-ไทย พิเศษเฉพาะที่ “อิเกีย สุขุมวิท” เท่านั้น

อิเกีย ประเทศไทย เชิญชวนทุกคนมาลิ้มลองความอร่อยกับเมนูพิเศษใหม่ล่าสุด 3 เมนู วางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านอาหาร อิเกีย สุขุมวิท ชั้น 3 ณ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2567 เท่านั้น

โดยเมนูสุดใหม่เหล่านี้ผสมผสานความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารสวีเดนและไทยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมเปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารที่แตกต่างไปจากเดิม

เมนูใหม่สุดพิเศษจากอิเกียได้ผ่านการรังสรรค์ภายใต้แนวคิดแบบสวีเดนที่เรียกว่า ‘ลากอม (Lagom)’ ซึ่งสื่อถึง ‘ความพอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป’ โดยเน้นความเรียบง่ายและสมดุลของอาหารสวีเดนเข้ากับกรรมวิธีการปรุงที่เข้มข้น จัดจ้านของอาหารไทย เมนูใหม่ทั้ง 3 เมนู ประกอบด้วย

เมนูพิเศษ, สวีเดน, ไทย, อิเกีย, สุขุมวิท, ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์, EMSPHERE, อาหารไทย, ข่าว, ข่าววันนี้, ข่าวล่าสุด, ซูมซอกแซก

ซุปเส้นสไตล์เหนือ เสิร์ฟพร้อมเครื่องแกงและมีทบอล
ราคา: พิเศษสำหรับสมาชิก IKEA Family 99 บาท จากราคาปกติ 129 บาท

สัมผัสความอร่อยลงตัวที่ผสานส่วนผสมอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารสวีเดนและไทยเข้าไว้ด้วยกัน กับมีทบอล ซิกเนเจอร์รสชาติเข้มข้นจากอิเกียและเครื่องเทศนานาชนิดของไทย ไม่ว่าจะเป็น พริกแห้ง กระเทียมไทย หอมแดง ผิวมะกรูด ข่า ขมิ้น ตะไคร้ และผงกะหรี่ ชูรสชาติหอมมันด้วยกะทิ

สูตรของความอร่อยคู่ครัวไทย ราดบนเส้นข้าว เฟตตูชินี รับประทานพร้อมหอมแดงซอย และผักกาดดอง เพิ่มรสชาติกลมกล่อมนี่เป็นครั้งแรกที่อิเกีย ประเทศไทยได้รังสรรค์เมนูซุปเส้นสไตล์เหนือ เสิร์ฟพร้อมเครื่องแกงและมีทบอลขึ้นมา

เมนูพิเศษ, สวีเดน, ไทย, อิเกีย, สุขุมวิท, ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์, EMSPHERE, อาหารไทย, ข่าว, ข่าววันนี้, ข่าวล่าสุด, ซูมซอกแซก

สเต็กปลาแซลมอนเสิร์ฟพร้อมยำมะม่วง
ราคา: พิเศษสำหรับสมาชิก IKEA Family 199 บาท จากราคาปกติ 269 บาท

สเต็กปลาแซลมอนเนื้อแน่นสไตล์สวีเดน ผสานรสชาติเปรี้ยวสดชื่น เผ็ดนิดๆ และความหวานละมุนจากยำมะม่วงสุกขนาดพอดีคำ โรยด้วยใบสะระแหน่ แทรกด้วยรสกลมกล่อมจากมะเขือเทศสวีทพลัม เหมือนได้ลิ้มรสชาติอาหารไทยที่คุณรู้สึกคุ้นเคย

อีกทั้งปลาแซลมอนได้รับการรับรองด้านความยั่งยืน Aquaculture Stewardship Council (ASC) ช่วยให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าการผลิตสัตว์น้ําเป็นไปตามมาตรฐานชั้นนําของโลกสําหรับปลาและอาหารทะเลที่เลี้ยงอย่างมีความรับผิดชอบ

เมนูพิเศษ, สวีเดน, ไทย, อิเกีย, สุขุมวิท, ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์, EMSPHERE, อาหารไทย, ข่าว, ข่าววันนี้, ข่าวล่าสุด, ซูมซอกแซก

ลินกอนเบอร์รี่โยเกิร์ตสมูทตี้
ราคา: พิเศษสำหรับสมาชิก IKEA Family 69 บาท จากราคาปกติ 79 บาท

เอาใจคนรักสมูทตี้ด้วยวัตถุดิบที่แตกต่างไม่เหมือนใครอย่างลินกอนเบอร์รี่ ผลไม้ยอดฮิตของชาวสวีเดน โดดเด่นด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยว อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุ ผสานความอร่อยเข้ากับโยเกิร์ต เนื้อสัมผัสนุ่มลิ้น อร่อยสดชื่นและยังดีต่อสุขภาพด้วยผลไม้ออแกนิก

อิเกียเชื่อว่าอาหารมีพลังพิเศษที่ช่วยดึงดูดผู้คนให้มารวมตัวกัน ไม่ว่าจะอยู่แห่งไหนก็ตาม และขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเปิดประสบการณ์ ณ อิเกีย สุขุมวิท อิ่มเอมกับเหล่าเมนูใหม่ พร้อมเฉลิมฉลองการผสมผสานเอกลักษณ์ระหว่างวัฒนธรรมการทำอาหารแบบสวีเดนและไทย

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่สโตร์อิเกีย สุขุมวิท หรืออัปเดตเมนูใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ www.IKEA.co.th